แชร์หน้านี้

กว่างโซ้งฯ 10 ตัวบุกเฉือนอุบลฯ 2-1

เชียงราย ยูไนเต็ด

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 9 ของฤดูกาล ประจำวันพุธที่ 19 เมษายน 2560 “กว่างโซ้งมหาภัย”สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ของตาราง มีคิวออกไปเยือน”เทพอินทรี”อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 เริ่มแข่งขันในเวลา 19.00 น. ณ อุบล ยูเอ็มที สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทางช่อง True Sport 6

เจ้าบ้าน”เทพอินทรี”อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด จะไม่มี สก็อต คูเปอร์ คุมทัพข้างสนามจากการติดโทษแบน 2 นัด ส่ง 11 ผู้เล่นตัวจริงลงสนามประกอบด้วย พงษ์ปณต นาคนายม ,นิคม สมหวัง , วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ , เฉลิมศักดิ์ อักขี ,กฤษณ์พรหม บุญสาร , ติอาโก้ โอลิเวียร่า เดอ ซูซ่า ,กรพรหม จรูญพงศ์ , จอนาตา แวร์ซูร่า , เคนตะ ยามาซากิ , กัณฑ์สิทธิ์ เปรมธนากุล และ มาเรียโน เบร์เรียกซ์

ส่วนทีมเยือน”กว่างโซ้งมหาภัย”สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของอเล็กซานเดร กาม่า เฮดโค้ชชาวบราซิลส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามประกอบด้วยภัทร ปิยภัทร์กิติ ลงเฝ้าเสา แผงแนวรับประกอบด้วยเอเวอร์ตัน ซาตูร์นิโน่,ประทุม ชูทอง,ปิยพล ผานิชกุล,เกียรติประวุฒิ สายแววและสุริยา สิงห์มุ้ย แผงมิดฟิลด์ใช้บริการของธนบูรณ์ เกษารัตน์และฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ส่วนแนวรุกจัด 3 ประสานผู้เล่นต่างชาติอย่างแวนเดอร์ หลุยซ์,เฟลิเป้ อเซเวโด้และราฟาเอล โคเอลโญ่ลงล่าตาข่าย

ทั้งคู่เคยพบกันมาแล้ว 1 นัด เป็น อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ที่เปิดบ้านชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-1 ในศึกโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย ฤดูกาล 2016

ผู้ตัดสินในนัดนี้ได้แก่ศิวกร ภูอุดม พร้อมด้วยทีมงานผู้ช่วยผู้ตัดสิน จ่าเอกราชันย์ ดาวังปาและสุเมธ เปียศิริ โดยมีนิวัฒน์ อินสอาด เป็นผู้ตัดสินที่ 4

น.9 เฟลิเป้ อเซเวโด้วิ่งไปรับบอลจากสุดเส้นฝั่งขวาก่อนได้จังหวะเปิดมาลุ้นหน้าประตูแต่บอลแรงเลยออกข้างสนามอีกฝั่งไป

น.13 นิคม สมหวัง ของอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ดได้รับใบเหลืองเป็นรายแรกของเกมส์ จากจังหวะที่เจตนาเตะตัดล่างแวนเดอร์ หลุยซ์ที่กระชากหลบเจ้าตัวไปได้แล้วบริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย

น.21 มาเรียโน่ เบร์เรียกซ์ ได้ลองยิงฟรีคิกระยะร่วม 30 หลากลางประตูแต่บอลลอยโด่งออกหลังไป หลังจากนั้นอีกนาทีเดียวเคนตะ ยามาซากิก็ได้หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษฝั่งขวาแต่บอลเสยหลุดออกหลังไปแบบได้ลุ้น

น.39 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ดจากจังหวะที่วิกเตอร์ คาร์โดโซ่ไปสกัดราฟาเอล โคเอลโญ่ล้มลงในเขตโทษ และเป็นเฟลิเป้ อเซเวโด้รับหน้าที่สังหารลูกโทษเข้าไปไม่พลาด ทำให้สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ดออกนำไปก่อน 1-0

น.45 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ดพลาดได้ประตูไปอย่างเหลือเชื่อจากจังหวะที่ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์วิ่งสอดไปรับบอลก่อนจะป้ายต่อไปให้แวนเดอร์ หลุยซ์ที่ยืนรออยู่โล่งๆในกรอบเขตโทษแต่เจ้าตัวแต่งบอลหลายจังหวะไปทำให้แนวรับเจ้าถิ่นมาบล็อกจังหวะยิงไว้ได้

หมดครึ่งแรก อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด 0 – 1 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

เข้าสู่ครึ่งหลัง น.53 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ได้จังหวะส่องไกลนอกกรอบร่วม 30 หลาแต่บอลไปตรงตัวพงศ์ปณต นาคนายมรับเข้าซองไว้ได้

น.59 ติอาโก้ โอลิเวียร่าได้โถมเข้าโหม่งแบบจะๆในกรอบเขตโทษแต่บอลหลุดข้ามคานออกไป

น.73 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ประตูออกนำเป็น 2-0 จากการหลุดเข้าไปยิงของแวนเดอร์ หลุยซ์

น.76 อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ดได้จุดโทษและผู้ตัดสินให้ใบแดงไล่ปิยพล ผานิชกุลออกจากสนาม และจากจังหวะลูกจุดโทษเนบิญ่า บายรัมที่เปลี่ยนตัวลงมาแทนติอาโก้ โอลิเวียร่าในช่วงต้นเกมส์ในครึ่งหลังรับหน้าที่สังหารเข้าไปให้เจ้าถิ่นไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 ปลุกเสียงเชียร์แฟนๆเจ้าถิ่นที่เข้ามาชมในสนาม 5,139 คนจนกระหึ่มก้องอุบล ยูเอ็มที สเตเดี้ยม

เวลาที่เหลืออุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ดที่ได้เปรียบตัวผู้เล่นพยายามบุกเข้าใส่อย่างหนักเพื่อหวังทวงประตูตีเสมอให้ได้ แต่ก็ไม่ผ่านแนวรับอันแข็งแกร่งของสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ดไปได้

หมดเวลาการแข่งขันสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ดไปอย่างสุดมันส์ 2-1 ขยับขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูงมี 22 แต้มจากการลงเตะไป 9 นัด ตามหลังจ่าฝูง”กิเลนผยอง”เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2 แต้ม

ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก เว็บไซต์ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 19 April 2560

สรุปผลไทยลีกสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ดอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด

แชร์หน้านี้

COMMENTS