แชร์หน้านี้

กัมพล เปิดใจ หลังมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก ลุยศึกคิงส์คัพ

กัมพล

กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล มือกาวจากบีอีซี เทโรศาสน เปิดใจ หลังมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก ลุยศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 

กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ผู้รักษาประตูมือหนึ่งจาก บีอีซี เทโรศาสน ทีมในศึกโตโยต้า ไทยลีก ปลื้มที่ล่าสุดมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก สำหรับการเตรียมความพร้อมลุยศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ระหว่างวันที่ 14-16 กรกฎาคม 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ชี้ทุกอย่างเกิดจากความทุ่มเทของตนเอง

นายด่านวัย 24 ปี ทำผลงานได้ดีเมื่อ ช่วย มังกรไฟ เสียไป 27 ประตูจาก 21 นัดในศึกโตโยต้า ไทยลีก ก่อนที่ล่าสุดจะถูก มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ ใส่ชื่อเป็น 25 ขุนพล ก่อนตัดให้เหลือ 23 คน ลุ้นแชมป์ถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ สมัยที่ 14

ขณะที่ กัมพล กล่าวถึงความรู้สึกว่า “ผมรู้สึกเซอร์ไพรส์และมีความสุขมากครับ ที่กลับมามีชื่อติดทีมชาติไทยอีกครั้ง หลังจากไม่มีชื่อติดทีมชาติไทยมา 3-4 ปี แล้ว และเป็นชุดใหญ่ครั้งแรกด้วย โดยครั้งสุดท้ายที่ติดทีมชาติไทยก็คือ เกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติไทย (U-23) บุกไปเอาชนะทีมชาติจีน 5-1 เมื่อปี 2013”

“ผมคิดว่าการที่เรากลับมามีชื่อติดทีมชาติไทยอีกครั้ง เป็นเพราะโอกาสในการลงเล่นอย่างสม่ำเสมอกับต้นสังกัด การรักษาฟอร์มการเล่นให้ดี พอจังหวะทุกอย่างมันลงตัว มันเลยเป็นโอกาสที่เราได้กลับมาอยู่ตรงจุดนี้อีกครั้งครับ”

“เบื้องหลังการกลับมาติดทีมชาติไทย ผมคิดว่าอย่างแรกเลยคือ สโมสร ที่ให้โอกาสเราโชว์ผลงานอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังมีครอบครัว ที่คอยให้กำลังใจ และเพื่อนทุกคน ที่อยากให้เรามีชื่อติดทีมชาติไทย ผมตั้งใจทำผลงานให้ดี ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันเกิดจากการกระทำ และความทุ่มเทอย่างสม่ำเสมอของตัวผมครับ”

“ส่วนการมีชื่อติดทีมชาติไทย ในการเตรียมทีมแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งนี้ ผมตั้งเป้าหมายว่าจะต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด เพราะทีมชาติไทยชุดนี้ล้วนมีผู้รักษาประตูที่เก่งหลายคน ไม่ว่าจะเป็น พี่ตอง กวินทร์, พี่ตี๋ สินทวีชัย และพี่แชมป์ ศิวรักษ์ เพื่อนำประสบการณ์เหล่านั้นมาพัฒนาตัวเองต่อไปครับ”

“สุดท้ายอยากฝากแฟนบอลชาวไทยนะครับ อยากเชิญชวนแฟนบอล มาให้กำลังใจในการแข่งขันคิงส์คัพ เพราะเป็นเกมที่มีความสำคัญมาก แม้จะไม่ใช่เกมฟุตบอลโลก แต่ผมและทุกคนจะทำผลงานอย่างเต็มที่ครับ” กัมพลปิดท้าย

สำหรับนักฟุตบอลทีมชาติไทยทั้งหมด 25 ราย มีกำหนดเข้ามารายงานตัวที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ วันที่ 10 กรกฏาคม 2560 ก่อนเดินทางไปเก็บตัวที่ เกียรติธานี คันที คลับ ทันที

จากนั้นจะมีการตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 23 คนสุดท้าย เพื่อลงแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 ในรอบแรก พบทีมชาติเกาหลีเหนือ วันที่ 14 กรกฎาคม 2560 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ส่วนอีกคู่ ทีมชาติเบลารุส พบกับ ทีมชาติบูร์กินาฟาโซ ที่แข่งขันเวลา 16.30 น. ซึ่งไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสดให้แฟนบอลชาวไทยได้ชมทุกนัด

เครดิต : FA Thailand

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 6 July 2560

กัมพล ปฐมอรรฆย์กุลช้างศึกทีมชาติไทยทีมชาติไทยชุดใหญ่บีอีซี เทโรศาสน

แชร์หน้านี้

COMMENTS