แชร์หน้านี้

“คัมโปส” ทีเด็ด ! กดเต็มข้อส่ง “บีจี” บุกเฮ 2-1

เดอะแรบบิท

“เดอะ แรบบิท” บางกอกกล๊าส เอฟซี ทำศึกโตโยต้า ไทย ลีก 2017 ด้วยการออกไปเยือนรัง “มังกรไฟ” โปลิศ เทโร
เอฟซี ที่สนามบุณยะจินดา

โดย ออเรลิโอ วิดมาร์ เฮดโค้ช บีจี ปรับทัพจากเกมที่แล้วตำแหน่งเดียวในแผงมิดฟิลด์ ด้วยการขยับ ทัศนพงศ์ หมวดดารักษ์ ขึ้นมาแทน พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ที่บาดเจ็บ

เปิดฉากเป็น บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่เดินเครื่องบุกเข้าทำ และได้ลุ้นตั้งแต่นาทีที่ 2 จากจังหวะที่ ดาเนี่ยล กาเซียร์ โรดริเกวซ ขึ้นไปทางกราบซ้าย ก่อนพลิกบอลหนี กาลิฟา ซิสเซ่ แล้วจ่ายให้ ยาสมานี่ คัมโปส ที่เติมมาแบบไม่มีตัวประกบ ก่อนที่ดาวยิงทีมชาติโบลิเวีย จะปั่นบริเวณเส้น
เขตโทษ หลุดเสาไกลนิดเดียว

ถัดมานาทีเดียว เทโร ตอบโต้จนได้เตะมุม พิชิตพงษ์ เฉยฉิว เปิดไปเสาแรก คิม ดอง ชาน ตวัดยิงไปติดบล็อค พิศาล ดอกไม้แก้ว ก่อนตามซ้ำดาบสองชนเสา จากนั้นเกมเริ่มเปิดมากขึ้น

นาทีที่ 6 บีจี น่าจะได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ ทัศนพงศ์ หมวดดารักษ์ วางยาวให้ ชาตรี ฉิมทะเล หลุดเดี่ยวไปถึงหน้าเขตโทษ ก่อนถูก กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ผู้รักษาประตู เทโร ออกมาตัดบอลนอกเขตแล้วบวกอย่างจังจน ชาตรี ลงกองกับพื้น ผู้ตัดสินควักใบเหลืองให้นายด่านเจ้าถิ่นทันที จังหวะต่อเนื่อง ยาสมานี่ คัมโปส ปั่นฟรีคิกให้บางกอกกล๊าส เอฟซี บอลแฉลบกำแพงออกหลัง

เกมผ่านไป 30 นาที เป็น บีจี ที่ครองบอลบุกมากกว่าชัดเจน ถัดมา 4 นาที สิทธิโชค ทัศนัย มิดฟิลด์เจ้าถิ่นเจตนาหวดตัดเกม จักรพันธ์ พรใส ในจังหวะกระชาก ก่อนรับใบเหลืองเป็นรายที่ 2 ของเกม และของเทโร

กระทั่งนาทีที่ 41 บีจี มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ ทัศนพงศ์ หมวดดารักษ์ เก็บบอลได้บริเวณหน้าเขตโทษแล้วไหลต่อให้ ดาเนี่ยล กาเซียร์ โรดริเกวซ พาขึ้นไปเองแล้วเปิดออกขวาให้ ชาตรี ฉิมทะเล จับบอลหนึ่งจังหวะแล้วแปเสียบเสาสุดงาม

ถัดมา 2 นาที เจ้าถิ่นได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ปั่นข้ามกำแพงไปชนเสา ก่อนที่ วิชาญ นันทะศรี จะตามซ้ำจ่อๆ ไม่พลาด เป็นประตูตีเสมอ 1-1 ของเทโร และหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง บีจี ได้ลุ้นก่อน ยาสมานี่ คัมโปส โยนจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษ ปิยะชนก ดาฤทธิ์ โหม่งลงพื้นแต่ถูก กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ปัดออกหลัง จากนั้นเกมดูเนือยลงทั้งคู่ นาทีที่ 63 บีจี ขยับเปลี่ยนตัวส่ง ณัฐชัย ศรีสุวรรณ์ ลงมาเติมเกมรุกแทน ชาตรี ฉิมทะเล ก่อนที่เจ้าถิ่นจะส่ง วินิเซียส ซิลวา ลงมาแทน คิม ดอง ชาน ในอีก 4 นาทีต่อมา

เข้าสู่ 15 นาทีสุดท้าย บีจี ส่ง ศราวุฒิ มาสุข ลงมาแทน พิชิต เกสโร และในนาทีที่ 76 ศราวุฒิ มาสุข รับบอลทางขวา แล้วเปิดด้วยซ้ายเข้าเขตโทษ จักรพันธ์ พรใส พุ่งโหม่งไม่ถึง แต่บอลทะลักไปทาง ยาสมานี่ คัมโปส ได้แปจ่อๆ แต่เข้ามือ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล อย่างไม่น่าเชื่อ

ถัดมานาทีที่ 80 บีจี ขึ้นเกมทางซ้าย จูราโตะ อิเคดะ แทงทะลุช่องให้ มงคล นามนวด เติมขึ้นไปจนสุดเส้นหลังแล้วเปิดหักข้อให้ จักรพันธ์ พรใส กดเน้นๆ ระยะไม่กี่หลา แต่บอลเลี้ยวเฉี่ยวเสาออกหลังหน้าตาเฉย

ท้ายเกมแฟนบอล บีจี ได้เฮลั่นเมื่อ ศราวุฒิ มาสุข ได้บอลในเขตโทษ ก่อนแต่งบอลแล้วไหลให้ ยาสมานี่ คัมโปส ปรี่เข้ามากดเต็มข้อ บอลพุ่งเสียบตาข่ายแทบขาด เป็นประตูให้ บีจี ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 ในนาทีที่ 83 ก่อนที่ ณัฐพล เทพอุทัย ลงมาแทน จักรพันธ์ พรใส

อีก 4 นาทีถัดมา โดยเวลาที่เหลือ เทโร พยายามบุกหนักหวังทวงคืนแต่ไม่เป็นผล จบเกม บางกอกกล๊าส เอฟซี บุกไปชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี 2-1 เก็บสามแต้มเต็ม

โดยนัดต่อไป บางกอกกล๊าส เอฟซี จะทำศึกนัดกลางสัปดาห์ ด้วยการเปิดบ้านที่ ลีโอ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ชลบุรี เอฟซี วันพุธที่ 17 พ.ค.60 ในเวลา 19.00 น.

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 15 May 2560

บางกอกกล๊าซ เอฟซีเดอะแรบบิท

แชร์หน้านี้

COMMENTS