แชร์หน้านี้

งานไว เรือใบ จ่อคว้า เอแดร์สัน นายด่าน เบนฟิก้า เสริมทัพรายที่ 2

เอแดร์สัน

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ใกล้คว้าตัว เอแดร์สัน โมราเลส นายด่าน จาก เบนฟิก้า ยอดทีมจากประเทศโปรตุเกส เข้ามาร่วมทีมเป็นรายที่ 2 ในช่วงซัมเมอร์นี้

ก่อนหน้านี้พวกเขาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ก่อนใคร เพิ่งจะคว้าตัว แบร์นาโด้ ซิลวา เพลย์เมกเกอร์จาก โมนาโก มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 43 ล้านปอนด์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

พร้อมกับปล่อยผู้เล่นที่หมดสัญญาออกจากทีมไปแล้วถึง 5 ราย อย่าง กาเอล กลิซี่, ปาโบล ซาบาเลต้า, บาการี่ ซานญ่า, เฆซุส นาบาส และ วิลลี่ กาบาเยโร่ และยังมีนักเตะที่ปล่อยยืมอย่าง ซามีร์ นาสรี่ และ เอเลียควิม ม็องกาล่า ที่ยังไม่รู้ว่าจะถึงกลับมาใช้งานอีดหนึ่งไม่

โดย เป๊บ กวาร์ดิโอล่า นั้นต้องการผู้รักษาประตูรายใหม่เข้ามาเสริมทีม แทนที่ของ วิลลี่ กาบาเยโร่  ส่วน โจ ฮาร์ท ก็ไม่อยู่ในแผนการทำทีม ถูกปล่อยตัวอย่างแน่นอน ทำให้ในทีมของเขาเหลือผู้รักษาประตูอยู่รายเดียวคือ เคลาดิโอ บราโว่

ล่าสุดบรรดาสื่อดังเมืองผู้ดีต่างออกมารายงานตรงกันว่าว่า แมนฯซิตี้ ขยับเข้าใกล้การคว้าตัว เอแดร์สัน นายด่านจาก เบนฟิก้า เข้ามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัว 34.8 ล้านปอนด์ แพงที่สุดในโลก (สถิติเก่า จานลุยจิ บุฟฟ่อน 32 ล้านปอนด์ จาก ปาร์ม่า ไป ยูเวนตุส)

โดยได้ยกคำพูดของผู้รักษาประตูวัย 23 ปี ที่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมบอลถ้วย โปรตุเกส คัพ ที่ต้องสังกัดของเอาชนะ วิตอเรีย กิมาไรส์ 2-1

“ผมยังไม่รู้อะไรมากนัก แต่เกมนี้อาจจะเป็นเกมสุดท้ายที่จะได้เล่นให้กับสโมสรแห่งนี้” เอแดร์สัน กล่าว

สำหรับ เอแดร์สัน โมราเลส วัย 23 ปี เป็นผู้เล่นสัญชาติบราซิล มาอยู่กับ เบนฟิก้า สมัยที่ยังเป็นเยาวชน ตอนอายุ 16 ปี แต่ขึ้นชุดใหญ่ไม่ได้ ถูกปล่อยให้กับ ริเบเรา และ ริโอ อาฟ ก่อนที่ เบนฟิก้า จะไปคว้าตัวกลับมาในปี 2015 และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 29 May 2560

เบนฟิก้าเอแดร์สันแมนฯซิตี้

แชร์หน้านี้

COMMENTS