แชร์หน้านี้

ฉลามจิ๋วผงาด! ชลบุรี อัดตราด 3-1 คว้าแชมป์บอลโค้กตะวันออก

“ฉลามชลจูเนียร์” ชลบุรี เอฟซี ออกแรงเหนื่อยรัวท้ายเกมเร่งเครื่องชนะ ตราด เอฟซี ไปอย่างสุดมันส์ 3-1 คว้าแชมป์โค้กคัพ รอบคัดเลือกกลุ่ม 2 ภาคตะวันออก ที่จังหวัดจันทบุรี ด้าน อนุชา เกาลุน แข้งชลบุรี  คว้านักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวนาเมนต์

เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศสำหรับการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย โค้กคัพ 2017 ครั้งที่ 20 รอบคัดเลือกกลุ่ม 2 ภาคตะวันออก ที่จันทบุรี โดยรอบชิงชนะเลิศทำการแข่งขันกันที่สนาม อบจ.จันทบุรี เวลา 15.00 น. ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง”ฉลามชล”ชลบุรี เอฟซี ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบแรกจากการเอาชนะ พัทยา เอฟซี 8-1 และเอาชนะพีทีทีระยอง 2-0  ก่อนที่จะชนะบ้านบึง เอฟซี มาได้ 2-1 ในรอบตัดเชือกทะลุเข้ามาสู่รองชิงฯ

ด้วยการเข้ามาพบกับ”ช้างขาวจ้าวเกาะ”ตราด เอฟซี ที่เอาชนะระยอง เอฟซี 4-1 มาในเกมแรกและแพ้จันทบุรี เอฟซี 1-0  แต่ก็ยังผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศพบกับ บ้านค่าย ยูไนเต็ด ก่อนที่จะเฉือนชนะมาได้ 2-1

เขี่ยบอลเริ่มเกมเป็นทางชลบุรี เอฟซี ที่ครองเกมได้ดีกว่าและได้ลุ้นขึ้นนำก่อนในน.12 จากจังหวะที่ กฤษดา กาแมน ที่ขึ้นมายิงฟรีคิกบริเวณหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลนั้นไปตกด้านบนของตาข่าย

นาทีที่ 14  เป็นทางฝั่งตราด เอฟซี ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ ตะวัน นาชัยเพชร ได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษทางฝั่งขวา ก่อนที่จะตวัดยิงบอลไปชนคานพลาดได้ประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกของเกม รูปเกมที่ออกมาค่อนข้างที่จะสูสีและยังไม่ค่อยมีโอกาสจะแจ้งมากนักสำหรับทั้งสองทีม ก่อนที่จะหมดครึ่งแรกยังคงเสมอกันแบบไร้สกอร์ที่ 0-0

กลับมาลุยในครึ่งหลัง ในน.50 ชลบุรี เอฟซี มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ อดิศักดิ์ นารัตน์โท แทงบอลไปให้กับ กฤธนพงษ์ ไปแดน ก่อนที่จะไหลบอลมาให้ สหรัฐ สนสิสวัสดิ์ ได้ซัดบอลเน้นๆบริเวณหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลก็ยังไปตรงตัวผู้รักษาประตูของ ตราด เอฟซี

โดยในน.59 เป็นทางฝั่ง ชลบุรี เอฟซี ที่มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ จักรพงษ์ ผลมาตย์ ได้โอกาสเลี้ยงบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนที่จะถูกผู้เล่นของตราด เอฟซี เกี่ยวล้มลงและผู้ตัดสินก็ชี้เป็นลูกจุดโทษทันทีก่อนที่จะเป็น ณัฐวุฒิ ชูติวัตร ที่รับหน้าสังหารเข้าไปไม่พลาด ส่งชลบุรี ขึ้นนำตราด เอฟซี 1-0                      

หลังจากที่เสียประตูไปก่อน ตราด เอฟซี ก็พยายามที่จะเร่งเครื่องทำเกมบุกขึ้นมาบ้างและในน.65 เกือบที่จะมาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ มุริทัต เกษี หลุดเข้าไปยิงบอลทางเสาแรกแต่บอลนั้นพุ่งไปเข้าด้านข้างของตาข่าย         

จนกระทั่งในช่วงท้ายเกมในน.88 เป็น ตราด เอฟซี ที่มาได้ประตูตามตีเสมอ ชลบุรี เอฟซี เป็น 1-1 จากจังหวะที่ มุริทัต เกษี เปิดฟรีคิกลึกเข้าไปที่เสาสองก่อนที่จะเป็น วรวุฒิ จันสีทา ที่วิ่งเข้ามาแปบอลเข้าไปตุงตาข่าย

นาทีที่ 90 ก็เป็นทางฝั่งชลบุรี ที่มาได้ประตูนำอีกครั้ง 2-1 จากจังหวะเตะมุมเข้ามาทางฝั่งขวา ก่อนที่ในจังหวะสุดท้ายบอลจะมาตกใส่ อนุชา เกาลุน ที่ยืนอยู่ก่อนที่แปบอลแสกหน้าผู้รักษาประตูของ ตราด เอฟซี เข้าไปไม่เหลือ

ก่อนที่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บในน.90+2 ชัยวัฒน์ วีระกิจพานิช จะมาหลุดเดี่ยวยิงประตูปิดกล่องให้กับ ชลบุรี เอฟซี เอาชนะตราด เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 3-1 ส่งผลให้ชลบุรี เอฟซี คว้าแชมป์โค้กคัพ 2017 รอบคัดเลือกกลุ่ม 2 ภาคตะวันออกไปครอง พร้อมกับได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงแชมป์ประเทศไทยต่อไป โดยมี ดร.รัฐวิทย์ ตั้งเกียรติพชร นายกสมาคมแห่งจังหวัดจันทบุรี เป็นผู้มอบถ้วยรางวัลชนะเลิศ

แมนออฟเดอะแมตช์ – อนุชา เกาลุน (ชลบุรี เอฟซี)

รายชื่อและคะแนนความสามารถ

ชลบุรี เอฟซี ….ชาคร พิลาคลัง GK , อาทิตย์ การสังเวชน์  ,อดิศักดิ์ นารัตน์โท  ,อรรถโกวิท จันทร์ทศ  (นิติธร ศรีประมาณ ),กฤษดา กาแมน ,ณัฐวุฒิ ชูติวัตร  ,จี ฮยุน ซู  (กฤธนพงษ์ ไปแดน),สหรัฐ สนธิสวัสดิ์  ,ประภวิษณุ์ เจริญทัศน์ (จักรพงษ์ ผลมาตย์ ),พัทธดนย์ เทียงวงศ์ (ชัยวัฒน์ วีระกิจพานิช) ,อนุชา เถาลุน

ตราด เอฟซี…นราธิป สกุลคงสวัสดิ์ ,ไพศาล รุมพล (อดิศร อินทร์แก้ว ) ,ตะวัน นาชัยเพชร ,อภิสิทธิ์ อินทสุวรรณ ,ธีรศักดิ์ สุวรรณเพชร  ,กิตติศักดิ์ แต้มงาม5(วรวุฒิ จันสีทา ) ,มุริทัต เกษี  ,สุรวุฒิ ซ้ายเสน ,พีระพงษ์ สีดารักษ์  ,กีรติ ฉวนพยักฆ์  ,นนทวัฒน์ ชินมา  (ไท พึ่งพันธ์ )

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 1 September 2560

ชลบุรี เอฟซีตราด เอฟซีโค้กคัพ

แชร์หน้านี้

COMMENTS