แชร์หน้านี้

ชัปปุยส์ : ผมกำลังทำให้ตัวเองมีสภาพร่างกายที่ดีกว่าเดิม

ชัปปุยส์

กองกลางสุพรรณบุรี เอฟซี ที่เข้าแคมป์ร่วมทีมชาติไทย เพื่อเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 3 นัดที่ 6 กับซาอุฯ และญี่ปุ่น กล่าวถึงความมั่นใจ และสภาพร่างกายของตัวเองในเวลานี้

ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางทีมชาติไทยของ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวถึงผลงานของต้นสังกัดที่เพิ่งกลับมาคว้าชัยได้ในรอบ 5 นัด เหนือ สุโขทัย เอฟซี ในเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าทีมของเขาว่า ยังมีหนทางอีกยาวไกลที่จะไล่เก็บแต้มให้ได้มากขึ้น พร้อมชี้ว่าสภาพร่างกายของเขากำลังกลับมาเข้าที่เข้าทางมากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว และกำลังจะดีกว่าเดิม ก่อนเจ็บหนักพักยาวไป 16 เดือนก่อนหน้านี้ด้วยซ้ำ

มิดฟิลด์ลูกครึ่งไทยโชว์สองแอสซิสต์ในเกมล่าสุด ช่วยให้สุพรรณบุรี ชนะ 3 – 2 ถึงทุ่งทะเลหลวง รังเหย้าของ “ค้างคาวไฟ” ก่อนเข้าเก็บตัวกับแคมป์ทีมชาติไทย เพื่อช่วยทีม “ช้างศึก” ลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 3 นัดที่ 6 กับซาอุฯ และญี่ปุ่น ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

“มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเรา เพราะเราเป็นทีมที่ถูกคาดหวังมากพอตัว แต่ก่อนหน้านี้ เราก็ค่อนข้างโชคร้ายไปสักหน่อยกับเกมเยือน” ชัปปุยส์ เริ่มกล่าวถึงเกมล่าสุดระหว่างอยู่ในแคมป์ทีมชาติ

“แต่ 2 เกมล่าสุด เริ่มจากเกมกับบางกอกกล๊าส เราทำได้ดีขึ้น ครองเกมได้มากกว่า แต่เพราะเราอาจไม่ชนะเลยขาดความมั่นใจไปเสียหน่อย และมันก็ทำให้เราเสมอ อย่างไรเกมล่าสุดกับสุโขทัย เรากลับมาชนะได้ด้วยความยากลำบาก โอเคล่ะ ผมยอมรับว่าเรามีโชคเข้าข้างเล็กน้อย แต่เอาล่ะ ตอนนี้เราเก็บได้ 7 แต้มจาก 6 นัด…”

“ความจริงมันไม่ใช่จำนวนแต้มที่เราต้องการ แต่ฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกล อีกหลายๆสโมสรยังอยู่ในสถานการณ์เดียวกันกับเรา ซึ่งเรายังมีโอกาสเก็บแต้มได้อีกมากมาย มันก็เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่ผมได้เข้าร่วมกับทีมชาติพอดีหลังจบแมตช์ที่เราคว้าชัย และผมทำได้ 2 แอสซิสต์”

“ปีก่อนมันค่อนข้างยากสำหรับผมที่จะกลับมา มันมีความกดดันมากมายเต็มไปหมด แฟนบอลคนอาจไม่เข้าใจว่ามันยากแค่ไหนกับการที่ต้องกลับมาลงเล่นอีกครั้ง โดยที่ไม่ได้ลงสนามมา 16 เดือน พวกเขาคาดหวังกับผมสูงมากๆ รวมถึงสุพรรณบุรี ด้วย แต่มาฤดูกาลนี้ ผมค่อนข้างพอใจกับผลงานตัวเอง เราเล่นมา 6 นัด ผมทำแอสซิสต์ได้ มีความมั่นใจมากขึ้น

“ผมกำลังทำให้ตัวเองมีสภาพร่างกายที่ดีกว่าเดิม” มิดฟิลด์ลูกครึ่งกล่าวทิ้งท้ายกับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสุพรรณบุรี

ขอบคุณภาพและเนื้อหาจากเว็บไซต์ สุพรรณบุรี เอฟซี

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 15 March 2560

ชาริล ชัปปุยส์ทีมชาติไทยสุพรรณบุรี เอฟซี

แชร์หน้านี้

COMMENTS