แชร์หน้านี้

จุดโทษทีมละลูก! ซัปโปโร บุกเจ๊า ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา 1-1

การแข่งขันฟุตบอลเจลีก 1 ที่สนาม ฮิโรชิมา บิ๊กอาร์ต สเตเดียม ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา ทีมอันดับที่ 15 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนคอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมอันดับ 14 ของตาราง โดยเกมนี้ชนาธิป สรงกระสินธ์ ออกสตาร์ท 11 ตัวจริงเป็นนัดที่ 10 ติดต่อกัน แต่ขาด โจนาธาน เฮส ที่ไม่ได้เดินทางมาด้วยเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ แต่ยังได้ กู ซุง ยุง กลับมาเฝ้าเสาให้กับทีมอีกครั้ง

เริ่มเกมการแข่งขันเป็นฝั่งทัพนกเค้าแมวเหนือที่เปิดเกมรุกหนักใส่ตั้งแต่ต้นเกม และได้ลุ้นตั้งแต่นาทีที่ 2 จะเท้าซ้ายของเคน โทคุระ ซัดเข้าไป ไม่ตรงกรอบออกหลังไป

นาทีที่ 16 นาโอกิ อิชิคาวะ เปิดบอลด้วยเท้าซ้ายให้ เรียวตะ ฮายาซากะโหม่งชงให้เจย์ โบรธรอยด์ ยิงหวังจบสกอร์ ทว่าไปติดแนวรับเจ้าถิ่นสกัดทิ้งออกมา

เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมง ซานเฟรซเซเริ่มจับจังหวะเกมถูก และมีโอกาส เฟลิเป้ ซิลวา เปิดย้อยมาให้แพทริค เติมขึ้นมาโหม่ง ไปเสาสอง ทว่า ไม่ตรงกรอบออกไปแบบน่าลุ้น

เจ้าถิ่นยังได้ลุ้นต่อเนื่อง นาที 37 เฟลิปเป ซิลวา หลุดมากราบกราบซ้ายก่อนจ่ายให้ แอนเดอสัน โลเปซ หน้ากรอบเขตโทษซัดแฉลบแผงหลัง ซัปโปโร ย้อยจะมุดคานอยู่แล้วแต่ ซุง ยุน ยังบินปัดออกได้

นาที 39 ชนาธิป จ่ายทะลุช่องให้นาโอกิ อิชิคาวะ ซัดจ่อๆหน้าประตู ทว่าไลน์แมนดันยกธงล้ำหน้าไปก่อนหน้านี้ หลังจากนั้นไม่มีใครทำประตูได้ หมดครึ่งแรกเสมอกันไปแบบไร้สกอร์

กลับมาในเกมครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการขยับตัว กระทั่งนาที 56 นาโอยะ คิคุจิ พลาดท่าไปเสียบแอนเดอร์สัน โลเปส กรรมการวิ่งมาบอกให้เป็นจุดโทษ และเป็นเจ้าตัว ที่รับบทสังหาร ทว่ากรรมการให้ยิงใหม่อีกครั้ง เพราะเฟลิเป้ ซิลวา วิ่งเข้ามาในกรอบ แต่ว่าครั้งที่สองก็ยังไม่พลาดยิงเบียดเสาเข้าไปเป็นประตูขึ้นนำให้เจ้าถิ่น 1-0

นาที 66 ซานเฟรซเซ มาทำพลาดเสียจุดโทษ จากจังหวะ โช อินางากิ ทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ และเป็น เคน โทคุระ รับหน้าที่ยิงเป็นประตูไล่ตามตีเสมอ 1-1

เจ้าถิ่นมีโอกาสทำประตูขึ้นนำอีกครั้ง นาที 83 โยชิฟูมิ คาชิวะ จับบอลไม่ดี ก่อนจะเลือกยิงไปเสาสอง ไม่ตรงกรอบออกหลังไป

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 5 นาที ทั้งสองทีมก็ยังหาจังหวะทำประตูชัยได้ก่อนจะจบเกม ซานเฟรซเซ ฮโรชิมา เปิดบ้านเสมอกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร 1-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา : ฮิโระซูกุ นาคาบายาชิ (GK), ไดกิ นิวะ(ยูกิ โนกามิ น.86), คาซูฮิโกะ ชิบะ, ฮิโรกิ มิซูโมโตะ, เคนตะ มุคุฮาระ, โทชิฮิโระ อาโอยามะ(คาซูยูกิ โมริซากิ น.83), โช อินางากิ, แอนเดอร์สัน โลเปส, เฟลิเป้ ซิลวา(ยูซูเกะ มินางาวะ น.80), โยชิฟูมิ คาชิวะ, ปาทริค

คอนซาโดเล ซัปโปโร : ซุง ยุน (GK), นาโอยะ คิคุจิ, โทโมโนบุ โยโกยามะ, อาคิโตะ ฟุคุโมริ, เรียวตะ ฮายาซากะ, ฮิโรกิ มิยาซาวะ(ชินจิ โอโนะ น.74), ทาคุมะ อาระโนะ, นาโอกิ อิชิคาวะ, ชนาธิป สรงกระสินธ์, เคน โทคุระ, เจย์ โบรธรอยด์ (ยูชิฮิโระ ยูชิโมระ น.87)

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 30 September 2560

คอนซาโดเล่ ซัปโปโรชนาธิป สรงกระสินธ์ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา

แชร์หน้านี้

COMMENTS