แชร์หน้านี้

ซาบี เชื่อ เนย์มาร์ จะคว้าบัลลงดอร์ก็ต้องรอให้หมดยุด เมสซี่-โรนัลโด้ ก่อน

ซาบี อดีตกองกลางชาวสเปนของ บาร์เซโลน่า ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อัล ซาดด์ ในลีกสูงสุดของกาตาร์ เชื่อว่า เนย์มาร์ แนวรุกทีมชาติบราซิลของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะได้รางวัลบัลลงดอร์ก็ต่อเมื่อหมดยุคของ ลีโอเนล เมสซี่ แนวรุกทีมชาติอาร์เจนติน่า กับ คริสเตียนโน่ โรนัลโด แนวรุกทีมชาติโปรตุเกสเสียก่อน
.
นับตั้งแต่ กาก้า อดีตกองกลางทีมชาติบราซิล คว้ารางวัลบัลลงดอร์ได้ในปี 2007 ก็มีแค่ ลีโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ เพียงสองคนเท่านั้นที่สลับกันขึ้นรับรางวัลบัลลงดอร์ ซึ่งนี่ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ เนย์มาร์ ตัดสินใจย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า เพราะเขาไม่ต้องการอยู่ใต้เงาดาวของแนวรุกทีมชาติอาร์เจนติน่า และเพิ่มโอกาสคว้ารางวัลบัลลงดอร์ให้ตัวเอง
.
แต่ทางฝั่งของ ซาบี ตำนานแข้งของยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลัน กลับไม่คิดว่า เนย์มาร์ จะได้รางวัลบัลลงดอร์ในเร็ววันนี้ นอกเสียจาก ลีโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียนโน่ โรนัลโด จะฟอร์มตกหรือหมดยุคไปเสียก่อน
.
“ผมมีความเคารพในตัว เนย์มาร์ มากทีเดียว เขาเป็นนักฟุตบอลที่น่ามหัศจรรย์” ตำนานแข้ง บาร์เซโลน่า กล่าว “เมื่อ เมสซี่ หรือ โรนัลโด้ มีสภาพร่างกายที่ย่ำแย่ลงไป และเมื่อเราได้เห็นว่า คริสเตียนโน่ ที่เริ่มดร็อปลงเพราะอายุของเขา ตอนนั้น เนย์มาร์ อาจจะได้บัลลงดอร์บ้างก็ได้ ซึ่งผมค่อนข้างแน่ใจว่าจะเป็นอย่างนั้น”
.
ตำนานทีมชาติสเปน กล่าวต่อไปอีกว่า “ผมเคารพในความเป็นนักเตะและบุคลิกส่วนตัวของเขา เขามีความเป็นผู้นำสูงมาก ทั้งในห้องแต่งตัวและบนสนาม”
.
“เขาเป็นนักเตะที่ต้องการบอลอยู่ตลอดเวลา และเมื่อได้มาอยู่กับเท้า เขาก็พร้อมจะโชว์ฟอร์มชั้นยอดออกมาเสมอ แล้วผมก็มีโอกาสได้รู้จักเขาเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว ผมพูดได้เลยว่าเขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมากทีเดียว”
.
ซาบี กับ เนย์มาร์ เคยเล่นร่วมกันในสีเสื้อของ บาร์เซโลน่า จนกระทั่งกองกลางรุ่นพี่ตัดสินใจย้ายไปขุดทองกับสโมสรอัล ซาดด์ ในลีกสูงสุดของกาตาร์เมื่อปี 2007

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 8 February 2561

คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ซาบีปารีส แซงต์ แชร์กแมงลีกเอิง ฝรั่งเศสลีโอเนล เมสซีเนย์มาร์

แชร์หน้านี้

COMMENTS