แชร์หน้านี้

ฟุตบอลคือชีวิต! ซิโก้ เปิดใจสาเหตุเข้ารับตำแหน่งกุนซือ ท่าเรือ

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหม่ถอดด้ามของสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เปิดใจถึงสาเหตุการเข้ารับตำแหน่งและเป้าหมายสำหรับช่วงที่เหลือของฟุตบอลไทยลีก 2017

โค้ชซิโก้แยกทางกับทีมชาติไทยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาและว่างงานมาโดยตลอด กระทั่งล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานทัพสิงห์เจ้าท่าก็ได้แต้งตั่งให้กุนซือรายนี้ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของสโมสรท่าเรือ

“ก่อนอื่นขอบคุณพี่แป้งที่ให้เกียรติ จริงๆหลายคนคงเซอร์ไพรส์เหมือนกันว่าทำไมถึงตัดสินใจมาคุมท่าเรือ อย่างแรกก็คือการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลในกรุงเทพ ก็เริ่มที่สนามนี้ ตอนคัดเยาวชนทีมชาติ ที่ น้าติ๊ก สมชาติ ยิ้มศิริ เป็นโค้ช ก็มีความผูกพันระดับหนึ่ง อย่างที่สองคือ สนามแพทคือหนึ่งในสนามที่เก่าแก่ที่สุด และมีตำนานหลงเหลืออยู่ มีบรรยากาศกองเชียร์ที่ดุดัน อยากยืนคุมข้างสนาม และได้เห็นกองเชียร์ที่ดุดัน เหมือนตอนไปค้าแข้งที่เวียดนามและอินโดนีเซีย ซึ่งอยากให้มีบรรยากาศแบบนั้นเหมือนกัน ซึ่งเราก็อยากให้ทุกคนมีความสุขในการเชียร์ และคลั่งฟุตบอลแบบนั้นบ้าง” ซิโก้กล่าว

“อย่างที่สามคือในย่านคลองเตยมีน้องๆเยาวชน อยากให้น้องๆเหล่าานั้นได้มาสนุก กันที่สนาม ได้มาดูพี่ๆเล่นในสนาม และอยากให้สนามแตกเต็มความจุ ยิ่งเยอะเท่าไหร่ยิ่งดี จริงๆตอนแรกไม่รู้ว่าแมตช์แรกต้องเจอบียู ต้องบอกเลยว่าหนักมาก ไม่เป็นไรครับ ถึงแม้ 5 เกมนี้จะมีเวลาน้อยนิด แต่เชื่อว่าน้องๆทุกคนที่เคยเป็นลูกศิษย์มาเกือบค่อนทีม เราจะปรับจูนเข้ากันได้ หลายๆคนเคยเห็นสไตล์การทำงานผมมาแล้ว เน้นในเรื่องความสนุก เพราะเชื่อว่าแฟนบอลท่าเรืออยากเห็นบอลสนุกเห็น และอยากให้ทีมเยือนมาเจอกับ นรกสำหรับทีมเยือน”

“ส่วนต่อไปก็คือ ทีมท่าเรือเอง ในเรื่องของความพร้อม ทีมอาจไม่ใหญ่เหมือนเมืองทองฯ หรือ บุรีรัมย์ แต่ก็สามารถสร้างสีสันให้วงการฟุตบอลได้ ผมเชื่อว่าพี่แป้งทุ่มทุนไม่น้อยกว่าทีมอื่น และเราพร้อมจะเดินเคียงข้างแฟนบอลทุกคน แฟนบอลของเรากดดันคู่ต่อสู้ได้ดี ถามว่ากดดันทีมเราเองดีมั้ย มันไม่ดีหรอก แต่โค้ชก็ต้องทำงานให้เต็มที่ แต่หวังลึกๆว่าตลอด 90 นาที อยากจะเป็นที่ประทับใจของแฟนบอล”

“ส่วนสุดท้าย ด้วยความที่เราเป็นโค้ชทีมชาติมาแล้ว ไม่ใช่ว่าจะลดระดับตัวเองมาคุมสโมสร ตอนนี้ผมก็สอนฟุตบอลน้องๆนักเรียนทั่วประเทศอยู่แล้ว เหมือนผมได้รับเกียรติต่างหาก จากพี่แป้งให้มาทำงานกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ หลายๆคนอาจชอบหรือไม่ชอบสไตล์ของผมตอนทำทีมชาติ คนที่ชอบก็ชม คนที่ไม่ชอบก็ด่า ไม่เป็นไร เป็นสิทธิ์ของทุกคน แต่ไม่สามารถดึงผมออกจากวงการฟุตบอลได้”

เมื่อถูกถามถึงเป้าหมาย “ซิโก้” บอกว่า “พี่แป้ง ไม่ได้กดดันอะไร เป้าตอนนี้คือเลขตัวเดียว เราเองก็อยากพาทีมไปไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ น้องๆทุกคนอยากไปเอเอฟซี ทำไมมันจะเป็นไปไม่ได้ เลกสองเซอร์เด็จทำไว้ดีอยู่แล้ว เลกสองก็ยังท้าทาย เราอยากให้น้องๆทุกคนทำเพื่อสโมสร ก้าวไปด้วยกัน ทั้งแฟนบอล นักเตะ สต๊าฟฟ์โค้ชและผู้บริหาร เราจะก้าวไปด้วยกันครับ”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 23 June 2560

การท่าเรือ เอฟซีเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

แชร์หน้านี้

COMMENTS