แชร์หน้านี้

ซิโก้ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมไทยแพ้ญี่ปุ่น 4-0

ซิโก้

สัมภาษณ์หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยหลังจบเกมที่บุกไปพ่ายญี่ปุ่น 4-0 ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 3 นัดที่ 7

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยอมรับทีมชาติญี่ปุ่นเล่นได้ดีกว่า แต่นัดนี้ทุกคนแสดงให้เห็นว่าสู้อย่างเต็มที่ ไม่มีถอดใจ และได้เรียนรู้จากทีมที่แข็งแกร่งกว่า

ช้างศึก บุกไปพ่าย ซามูไรบลู ขาดลอย 4-0 ในเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม กลุ่ม B นัดที่ 7 ที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2560 โดยหลังจบเกม เกียรติศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า

“ก่อนอื่นต้องแสดงความยินดีกับญี่ปุ่นที่ได้รับชัยชนะในวันนี้ รูปเกมทั่วไปวันนี้เรารู้ดีว่าต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่ง แม้จะวางเกมรับมาเหนียวแน่นแล้ว แต่ต้องยอมรับว่าญี่ปุ่นคมกว่า รวมถึงจุดเปลี่ยนที่จะเป็นประตู แต่เราทำไม่ได้ แม้ครึ่งหลังจะแก้เกม เน้นประสานงานในแนวรุก พยายามสู้อย่างเต็มที่ แต่ญี่ปุ่นเฉียบคมในลูกที่ 3 และ 4 เสียดายจุดโทษ ภาพรวมพอใจ เป็นประสบการณ์ที่ดี ก็ต้องเรียนรู้กันต่อไป”

“ธนบูรณ์ กับ วัฒนา เป็นกลางรับธรรมชาติและทำหน้าที่ได้ดี ที่ผ่านมาใช้ ธนบูรณ์ เซนเตอร์ฮาล์ฟ ซึ่งเราต้องการมีเกมรับที่แน่นน ทำให้ไม่มีทางเลือก เลยต้องให้ทั้งสองคนมาเล่นด้วยกัน ซึ่งก็ทำได้ดีทั้งคู่ มีอนาคต และในเกมต่อๆไปก็จะได้เป็นตัวหลักของทีม”

“มันเป็นเรื่องยากมาก เพราะแพ้ในบ้านมา 3-0 ก่อนเดินทางเด็กๆทุกคนผิดหวังมาก แต่วันนี้ทุกคนแสดงให้เห็นว่าพร้อมสู้เพื่อคนไทยทุกคน วันนี้น้องๆไม่มีใครบ่น ไม่มีเหนื่อย ทุกตำแหน่งไม่ถอดใจ วิ่งโดยไม่ท้อ ไม่เดิน แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นทุ่มเท ทั้งที่รู้ว่าเป็นเกมที่ยาก”

“เราได้เรียนรู้กับทีมที่แข็งแกร่ง เห็นได้ชัดว่าความคมของไทยกับญี่ปุ่นนั้นต่างกัน เรามีโอกาสแต่ก็ทำไม่ได้ ต้องเรียนรู้กันต่อไป แม้จะมีจุดโทษด้วย แต่ก็พลาด ซึ่งโทษใครไม่ได้ อย่างน้อยก็ได้ทำเต็มที่ และถือว่าทุกคนร้อยเปอร์เซ็นต์กับเกม“

“จริงๆเกมรุก-เกมรับของญี่ปุ่นไม่มีจุดอ่อนเลย เพียงแต่ว่าเด็กๆอยากเล่นกับคนที่เก่งกว่า สิ่งที่จะพัฒนาต่อไปใน 3 เกมข้างหน้า จะทำทุกวิถีทางให้ทุกทีมต้องเจองานยากเมื่อเล่นกับเรา ถ้าเล่นได้อย่างวันนี้ ก็มีโอกาสต่อกรกับทุกทีมที่เหลือได้ เราต้องการสร้างความยากให้กับทุกทีม ฉะนั้นวันนี้ผ่านเกมนัดนี้แล้ว ก็จะทำทุกวีถีทางให้อีก 3 ทีม พบกับความยากลำบากในการไปรัสเซีย”

ขอขอบคุณเว็บไซต์ เอฟเอไทยแลนด์

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 28 March 2560

ช้างศึกทีมชาติไทยเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

แชร์หน้านี้

COMMENTS