แชร์หน้านี้

ดราม่าท้ายเกม! “เคน” ซัดจุดโทษทดเจ็บช่วยให้สเปอร์สไล่ตีเสมอลิเวอร์พูล 2-2

ลิเวอร์พูล 2-2 ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส

เกมนี้ต้องบอกว่าเป็นความโชคร้ายสำหรับเจ้าบ้านลิเวอร์พูลที่พลาดโอกาสเก็บสามแต้ม หลังจากที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงประตูขึ้นนำได้ถึงสองครั้ง แต่ต้องมาโดนตีเสมอจากลูกจุดโทษที่ค้านสายตาคนทั่วโลก ทำให้จบเกมไปด้วยสกอร์ 2-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผลบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 ลิเวอร์พูล 2-2 ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส
ผู้ทำประตู : 1-0 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 3′ , 1-1 วิคเตอร์ วานยาม่า 80′ , 2-1 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 90+1′ , 2-2 แฮร์รี่ เคน 90+5′ (Pen.)
สนาม : แอนฟิลด์ , กรรมการ : โจนาธาน มอสส์

เริ่มเกมมาได้แค่ 3 นาทีเป็นทางเจ้าบ้านที่ได้ประตูออกนำไปอย่างรวดเร็วเป็น 1-0 จากจังหวะ ไดเออร์ นักเตะตัวเก่งของสเปอร์สได้จ่ายคืนหลังอย่างเบาทำให้ ซาลาห์ วิ่งโฉบไปเกี่ยวก่อนยิงด้วยซ้ายหักข้อผ่านมือ ยอริส เข้าไปแบบสบายๆ

เกมผ่านไป 17 นาทีเป็นทางทีมเยือนที่ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะครั้งแรกของเกมนี้เมื่อ ทริปเปียร์ แทงบอลทะลุช่องให้ ซอน เฮือน-มิน หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาแล้วพยายามยิงทันทีแต่ไปโดน ฟาน ไดจ์ค พุ่งมาบล็อคออกหลังเอาไว้ได้ทันเวลา

เข้าสู่ครึ่งทางของครึ่งแรกเป็นเจ้าบ้านลิเวอร์พูลที่ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะ อาร์โนลด์ เปิดครอสบอลมาจากริมเส้นฝั่งขวาข้ามหัว แฟร์ทองเก้น ไปแล้วแต่ ฟิร์เมียโน่ ที่วิ่งสอดมาสะบัดโดนบางเกินไปบอลออกหลังแบบหลังผลไม่ได้

เกมผ่านไป 35 นาทีเจ้าบ้านตั้งเกมบุกอย่างหนักและเกือบจะได้ประตูที่สองจากจังหวะฟรีคิกริมเส้นด้านซ้ายอีกครั้งของลิเวอร์พูลจาก มิลเนอร์ ครอสด้วยขวาไปให้ ฟาน ไดจ์ค กระโดดโขกเต็มๆท่ามกลางกองหลังท็อตแน่มอีกครั้งแต่ ยอริส กระโดดไปปัดได้ทันเวลา และหลังจากนั้นทำอะไรเพิ่มไม่ได้จบครึ่งแรกเป็นทางเจ้าบ้านลิเวอร์พูลนำอยู่ 1-0

เริ่มเกมครึ่งหลังมาได้ 10 กว่าน่าทีเป็นทางทีมเยือนสเปอร์สที่เกือบจะได้ประตูตีเสมอจากจังหวะ ซอน เฮือน-มิน หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนลากเข้าไปล่อเป้าคาริอุส ที่พุ่งออกมาบล็อคบอลกระดอนไปตั้งให้ อัลลี่ พยายามยิงสวนออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น

เกมเข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้ายลิเวอร์พูลใจหายใจคว่ำเมื่อ อัลลี ควบชิงจังหวะบอลสองเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนทิ้งตัวล้มลงทั้งที่ไม่โดนอะไรเลยกรรมการเป่าทันทีแล้ววิ่งมาแจกใบเหลืองให้กองกลางดีกรีทีมชาติอังกฤษไปแบบพูดไม่ออก

เกมเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายเป็นทางทีมเยือนสเปอร์สที่เอาจนได้ยิงประตูไล่ตีเสมอมาเป็น 1-1 ในนาทีที่ 80 จากจังหวะ เดวี่ส์ เติมมาเปิดบอลทางซ้าย คาริอุส อุตส่าห์ปัดทิ้งออกมา ชาน ดันเตะสกัดวืดอีกบอลมาเข้าตีน วานยาม่า หวดด้วยขวาเต็มข้อบอลติดปั่นก้อยเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม

หลังจากนั้นแค่ 5 นาทีสเปอร์สเกือบจะได้ประตูแซงจากลูกจุดโทษในจังหวะที่ ลอฟเรน เตะวืดเต็มเปาทำให้ เคน หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนที่ คาริอุส จะพุ่งเข้ามารวบ แล้วกรรมการเป่าเป็นจุดโทษทันทีแต่มีการคุยกับไลน์แมนแล้วยืนยันว่าเป็นจุดโทษทั้งที่ เคน ล้ำหน้าตั้งแต่แรก และเป็นทาง คาริอุส ที่เซฟลูกยิงของ เคน เอาไว้ได้

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บเป็นทางเจ้าบ้านลิเวอร์พูลได้เฮอีกครั้งจากการยิงขึ้นนำของ ซาลาห์ ให้เจ้าบ้านเป็น 2-1 ในนาทีที่ 90+1 จากจังหวะ ซาลาห์ เหมือนจะทำอะไรไม่ได้ก่อนล็อคบอลหนีนักเตะทีมเยือนไป 3-4 คน แล้วลากมายิงสวนตัวของ ยอริส เข้าไปได้อย่างยอดเยี่ยม

แต่ไม่จนแค่นั้นทีมเยือนมาได้สเปอร์สมาได้ประตูตตีเสมอ 2-2 ลูกจุดโทษในช่วงทดเจ็บ 90+5 จากจังหวะ ลาเมล่า โดน ฟาน ไดจ์ค เตะร่วงไปในกรอบเขตโทษแต่ดูภาพช้าแล้วไม่โดนแล้วผู้ตัดสินในสนามให้เล่นต่อ แต่ไลน์แมนดันยกธงเป็นจุดโทษอย่างไม่น่าเชื่อ แล้วเคน รับอาสายิงคราวนี้แปเน้นๆทางขวาไม่พลาดจบเกมไปด้วยการเสมอ 2-2

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงในเกมนี้
ลิเวอร์พูล ::
ลอริส คาริอุส(GK), วิร์กิล ฟาน ไดจ์ค, เดยัน ลอฟเรน, เจมส์ มิลเนอร์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ซาดิโอ มาเน่, เอ็มเร่ ชาน, โรแบร์โต้ ฟิร์เมียโน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส :: อูโก้ ยอริส(GK), คีแรน ทริปเปียร์, แยน แฟร์ทองเก้น, ดาวินสัน ซานเชซ, เบน เดวิส, ซอน เฮือน-มิน, เอริค ไดเออร์, มูซ่า เด็มเบเล่, เดเล่ อัลลี่, คริสเตียน อีริคเซ่น, แฮร์รี่ เคน

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 5 February 2561

ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์สพรีเมียร์ลีกลิเวอร์พูลแฮร์รี่ เคน

แชร์หน้านี้

COMMENTS