แชร์หน้านี้

ทีมชาติไทย ยู-17-18 อุ่นเครื่องแบบปิดเพื่อมองหาข้อบกพร่อง

ช้างศึก

ทีมชาติไทย ยู-17-18 อุ่นเครื่องแบบปิดเพื่อมองหาข้อบกพร่อง

วันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 10.00 น. ที่สนามหญ้าเทียมในสถาบันการพลศึกษาชลบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และ รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เดินทางมาแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ เพื่อมองหาข้อบกพร่องต่อไป

สำหรับการแข่งขันนัดนี้ แบ่งออกเป็นสามครึ่ง ครึ่งละ 20 นาที โดยสาเหตุที่เลื่อนมาจากเมื่อวานนี้เนื่องจากพายุฝนได้ตกลงมาอย่างหนักในช่วงเย็น โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้เน้นให้ทั้งสองทีมนำสิ่งที่ฝึกซ้อมกันมา มาใช้งานในสถานการณ์จริง เพื่อทดสอบความรับรู้และหาจุดบกพร่องต่อไป

หลังการแข่งขัน ฆูเลียน มาริน บาซาโล กล่าวว่า “ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี วันนี้ก็เป็นโอกาสที่ดีในการเช็คระดับการเล่นและฟอร์มต่างๆ ผมคิดว่าเราควบคุมเกมได้ดี และผ่านบอลได้ดี วันนี้เราโฟกัสที่การเล่นเกมรับ และเราก็มีเวลาที่จะสร้างกลยุทธ์ใหม่ๆ ในการเคลื่อนบอลต่างๆ วันนี้เหมือนการตรวจสอบว่านักเตะเข้าใจไอเดียของเราหรือไม่ โดยเฉพาะการเล่นเกมรับ”

“ยอมรับว่า ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี อายุน้อยกว่าและแกร่งไม่เท่าแต่พวกเขาก็ทำได้ดีมากในการแข่งขันนัดนี้ ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี พยายามดันสูง กดดันสูงและเปิดพื้นที่แนวรับเยอะ แต่การนี้ก็เป็นโอกาสดีที่จะตรวจสอบว่าเราผิดพลาดตรงไหนและเปลี่ยนแปลงให้ได้ มันเป็นการฝึกซ้อมที่ดี และต้องพัฒนาขึ้นไป และเราจะนำเอาวีดีโอในวันนี้มาวิเคราะห์กันอย่างละเอียด ว่าพวกเขาต้องทำยังไง และผมมั่นใจว่าพวกเขาจะพัฒนาขึ้นหลังได้ดูวีดีโอ”

ด้าน ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย กล่าวว่า “ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เล่นได้ดีมากโดยเฉพาะการเล่นเกมรับ เป้าหมายของเราในการซ้อมก่อนหน้านี้คือการบีบเกมให้ได้ และเราก็ทำได้ เรายังสามารถพัฒนาได้มากกว่านี้”

“การซ้อมแบบนี้ก็เป็นเรื่องดีในการทำได้ดูนักเตะว่าต้องอยู่ในตำแหน่งไหน และได้เผชิญหน้ากับสถานการณ์จริง และได้ทดสอบว่านักเตะเข้าใจแบบฝึกซ้อมที่ผ่านมามากแค่ไหน”

ข้อมูลและภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 11 May 2560

U18U19ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซียทีมชาติไทยฟุตบอลทีมชาติไทย

แชร์หน้านี้

COMMENTS