แชร์หน้านี้

เน้นจิตนาการ! ช้างศึก U18 ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนอุ่นเครื่องกับกาตาร์

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2560 เวลา 17.30 น. ณ แคมป์ เกียรติธานี คันทรี คลับ ทัพฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ลงทำการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมทีมสำหรับทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศเมียนมา ระหว่างวันที่ 4-17 กันยายน 2560

การฝึกซ้อมครั้งนี้ถือเป็นการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะทำการแข่งขันกับทีมชาติกาตาร์ U18 นัดแรก โดยในการซ้อมครั้งนี้นั้นแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มละ 1 ชั่วโมง โดยเน้นไปที่การขึ้นเกมจากแนวรับ การสร้างเกมบุก และการจบสกอร์

หลังการฝึกซ้อม มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “ในวันนี้เราพยายามให้นักเตะครองบอล โดยจินตนาการในสถานการณ์ต่างๆ และการเคลื่อนไหวยามมีบอลว่าต้องทำอย่างไร ในแต่ละสถานการณ์”

“การซ้อมครั้งนี้ก็เป็นครั้งสุดท้ายก่อนพบกับ กาตาร์ มันอาจจะไม่เข้มข้นมาก เพื่อที่ทุกคนจะได้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์สำหรับวันพรุ่งนี้ในเกมกับกาตาร์ เกมนี้เราต้องการดูพัฒนาการของทุกคนว่าเป็นอย่างไรหลังได้ซ้อมกับเรา”

“เกมอุ่นเครื่อง เป็นเรื่องปกติ เราไม่ได้คาดหวังว่าจะชนะหรือแพ้ เพราะผลสกอร์ในเกมอุ่นเครื่องมันไม่ได้มีความหมายเท่าไหร่ เราต้องการเห็นพัฒนาการ เห็นทุกคนเข้าใจในคอนเซปต์ และเมื่อต้องเล่นในเกมการแข่งขันจริงเป็นอย่างไร และเป็นการตัดสินใจเลือกทีมที่ดีที่สุดเพื่อไปแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน ครับ” เจ้าตัวทิ้งท้าย

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี มีโปรแกรมทำการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ กับ ทีมชาติกาตาร์ ในวันที่ 8 และ 10 สิงหาคม 2560 โดยการแข่งขันทั้งสองนัดเป็นการอุ่นเครื่องแบบปิด

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 7 August 2560

ทีมชาติไทย ยู-18

แชร์หน้านี้

COMMENTS