แชร์หน้านี้

ธีรเทพ รับไม่คิดว่าจะกลับมาประสบความสำเร็จกับทัพช้างศึกอีกครั้ง

ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าวัย 32 ปียอมรับไม่คิดว่าจะกลับมาประสบความสำเร็จกับทัพช้างศึกอีกครั้ง เมื่อมีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 45

ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าทีมชาติไทย ยอมรับไม่คิดว่าจะกลับมาประสบความสำเร็จกับทัพช้างศึกอีกครั้ง หลังห่างหายไปถึง 3 ปี ก่อนที่ล่าสุดมีส่วนช่วยทีมดวลจุดโทษชนะ ทีมชาติเบลารุส 5-4 คว้าแชมป์ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 และเป็นสมัยที่ 15 มาครองได้สำเร็จ

กองหน้าวัย 32 ปี ถูกเรียกเข้ามาแทน ธีรศิลป์ แดงดา ที่ถอนตัวออกไปเนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ก่อนมีส่วนพาทีมคว้าแชมป์คิงส์คัพ เริ่มจากยิง 1 ประตูพาช้างศึกถล่ม ทีมชาติเกาหลีเหนือ 3-0 ต่อด้วยยิงจุดโทษคนแรก ในรอบชิงชนะเลิศ ชนะ ทีมชาติเบลารุส 5-4

“ดีใจครับที่เราสามารถคว้าแชมป์มาได้” ธีรเทพ เริ่มกล่าว

“เรื่องการยิงจุดโทษเป็นปกติอยู่แล้วที่ผมจะยิงคนแรกประจำถ้ามีโอกาสได้ยิง ก็จะยิงคนแรกตลอด ก็มั่นใจ สิ่งสำคัญเลยคือวันนี้ทุกคนร่วมใจกันเล่นเพื่อชาวไทย และตอบแทนพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ถ้วยใบนี้ท่านประธานให้มีการจัดการแข่งขันขึ้น เชื่อว่าท่านทอดพระเนตรอยู่ด้านบนแน่นอน”

“ผมเชื่อว่าทุกคนทั้งแฟนบอลและทีมงานสตาฟฟ์โค้ช นักเตะ แฮปปี้กันถ้วนหน้า เชื่อว่าสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ไม่ใช่เพราะนักฟุตบอลอย่างเดียว เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจกัน ของแฟนบอลด้วย”

“ห่างหายไปสามปีก็ไม่ได้คิดว่าจะกลับมายืนจุดนี้อีกครั้ง แต่เมื่อเราได้รับโอกาสก็เต็มที่ การมาเล่นครั้งนี้จริงๆเราก็หวังที่จะได้แชมป์อยู่แล้ว และเชื่อมั่นในทีมว่าเราโอกาสเป็นแชมป์ได้ ซึ่งสุดท้ายก็ทำสำเร็จครับ” ลีซอปิดท้าย

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 17 July 2560

คิงส์คัพ ครั้งที่ 45ธีรเทพ วิโนทัย

แชร์หน้านี้

COMMENTS