แชร์หน้านี้

นัดละ 5 ล้าน! นายกส.บอล อัดฉีดช้างศึกหากล้มอิรัก – ออสเตรเลีย

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศเตรียมมอบเงินสนับสนุนให้กับ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ แมตช์ละ 5 ล้านบาท ในกรณีที่สามารถเอาชนะ อิรัก และ ออสเตรเลีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 สองเกมสุดท้าย ได้สำเร็จ

ทัพช้างศึกอยู่ระหว่างการเก็บตัวเตรียมความพร้อมก่อนคัดบอลโลกกับอิรัก และทีมชาติออสเตรเลีย โดยล่าสุดลงเกมอุ่นเครื่องนัดพิเศษเสมอกับออลสตาร์ไทยลีก 3-3 เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา

“การแข่งขันฟุตบอลแมตช์พิเศษ เพื่อหาเงินนำรายได้ทั้งหมด ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคอีสาน ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณ นักฟุตบอลชาวต่างชาติ ในสังกัดสโมสรต่างๆ รวมถึงสโมสรด้วยที่อนุญาตให้นักเตะมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้” พล.ต.อ. สมยศ กล่าวเริ่ม

“ก็เป็นโอกาสที่ดีทำให้ทีมชาติไทยได้ซ้อมทีมก่อนแข่งขันกับทีมชาติอิรัก ที่จะถึงในเร็ววันนี้ ดูจากการเล่นก็เป็นที่พอใจว่า รูปแบบการเล่น ความตั้งใจ วิธีการเล่นถือว่านักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยชุดนี้ สอบผ่าน ความรู้สึกผมคิดว่า ในเกมกับอิรัก จะเป็นแมตช์ที่ตื่นเต้น สนุกสนาน ที่สำคัญอยากให้แฟนบอลชาวไทย เข้าไปชม เข้าไปเชียร์ ลูกหลานของท่านในวันดังกล่าว เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ ในการเอาชนะทีมชาติอิรัก บนผืนแผ่นดินไทย”

“ผมเองเชื่อนะครับว่าทีมชาติไทยจะทำผลงานได้ดีขึ้นในสองแมตช์ที่เหลือ เพื่อแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่คอยให้กำลังใจอยู่ และผมเองก็พร้อมมอบเงินสนับสนุน จำนวน 5 ล้านบาท ให้นักเตะและสตาฟฟ์โค้ชทันที ในกรณีที่สามารถเอาชนะอิรัก ได้ เช่นเดียวกับเกมที่จะต้องบุกไปเยือนทีมชาติออสเตรเลีย หากชนะได้อีก ผมเองก็พร้อมจะมอบเงินสนับสนุนอีกจำนวน 5 ล้านบาท ครับ”

“ที่ผ่านมา ในคิงส์ คัพ และแมตช์ที่ผ่านมา เราขาดนักเตะตัวหลักหลายคนที่มีอาการบาดเจ็บ ครั้งนี้ถือเป็นทีมที่สมบูรณ์ โดยเฉพาะการได้ชนาธิป สรงกระสินธ์ กลับมา ทำให้รูปแบบ วิธีการเล่น การแข่งขัน น่าจะสร้างรอยยิ้ม ให้กับแฟนบอลชาวไทยได้”

“ส่วนการสูญเสียเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งทำหน้าที่ประจำทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นทั้งผู้ประสานงานและนักกายภาพ เป็นเรื่องที่ไม่คาดคิด ในขณะที่เรามีความสุขกับการที่ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ แต่เราก็ต้องสูญเสียบุคลากรที่มีความสามารถ และคัดสรร และพร้อมสนับสนุนให้เขาให้ไปในระดับสากล ในเกมกับออสเตรเลีย และตั้งใจจะส่งไปฝึกอบรมกับเอเอฟซี และฟีฟ่า แต่ต้องมาประสบอุบัติเหตุ ก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเจ้าหน้าที่ทั้งสาม ไว้ ณ โอกาสนี้”

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติอิรัก ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 9 วันที่ 31 สิงหาคม 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ต่อด้วยออกไปเยือน ทีมชาติออสเตรเลีย วันที่ 5 กันยายน 2560

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 26 August 2560

ทีมชาติไทยพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

แชร์หน้านี้

COMMENTS