แชร์หน้านี้

ประธานห้างยาเชื่อไอเดียคอร์คุตทำทีม

คอร์คุต

ภายใต้เป้าหมายการจบฤดูกาลไม่ต่ำกว่าอันดับที่ 6 ในบุนเดสลีก้า เยอรมัน เตย์ฟุน คอร์คุต ต้องพา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น กลับมาสู่เส้นทางการไปเล่นรอบคัดเลือกฟุตบอลยูโรเปี้ยน คัพ โดยเกมที่จะพบกับ แวร์เดอร์ เบรเมน ในวันศุกร์นี้จะเป็นการคุมทัพนัดแรกของคอร์คุต

เลเวอร์คูเซ่นแพ้มา 5 นัด จาก 7 นัดหลังสุด ในทุกรายการ เสียถึง 12 ประตู ใน 3 นัดหลังสุด และเป็นผลงานที่ย่ำแย่ที่สุดในบุนเดสลีก้าของเลเวอร์คูเซ่นในรอบ 14 ปี ปัจจุบันอยู่อันดับที่ 10 มีแต้มห่างจากบาเยิร์น มิวนิค ทีมจ่าฝูง 26 คะแนน และ ตามหลังอันดับ 4 อยู่ 11 คะแนน

“เราต้องทำหน้าที่เรา ดังนั้นเราจะต้องไม่ออกจากเป้าหมายที่ตั้งไว้” รูดี้ โฟลเลอร์ ให้สัมภาษณ์หลังปลดโรเจอร์ ชมิดท์ ออกจากตำแหน่งกุนซือ

ผลจากเกมที่แพ้ให้กับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 6-2 แผนการทำทีมของชมิดท์ถูกทบทวน หาขั้นตอนที่จะทำให้ทีมก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้อง เพราะก่อนหน้านี้ก็มีการปรับทีมมาก่อนหลังแพ้ให้กับแอตเลติโก้ มาดริด 4-2 ในศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก

อดีตกองกลางทีมชาติตุรกี ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่กุนซือเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาจนจบฤดูกาล เลเวอร์คูเซ่นตอนนี้มีแต้มตามหลัง ไอน์ทรัคชท์ แฟร็งค์เฟิร์ตอันดับที่ 6 อยู่ 5 แต้ม
แม้ว่าอันดับที่ 7 ก็ยังมีโอกาสไปเล่นในถ้วยยุโรป แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับผลของทีมอื่นในฟุตบอลถ้วยของเยอรมัน

กุนซือวัย 42 ปี มีประสบการณ์คุมทีมเล่นในบุนเดสลีก้ากับฮันโนเวอร์ ปี 2013 -2015 นัดสุดท้ายคือการพาทีมแพ้เลเวอร์คูเซ่น 4-0 ทำให้เขาไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย 13 เกมติดต่อกัน และในฤดูกาลนั้นฮันโนเวอร์ก็ตกชั้น จากผลงานแพ้ถึง 21 เกมจาก 46 เกมที่เล่น

“เตย์ฟุนเป็นคนที่มีไอเดียในการทำทีม นี่คือเหตุผลที่เราตัดสินใจเลือกเขาได้อย่างง่ายดาย แม้ว่าจะเป็นเรื่องประหลาดใจสำหรับคนอื่นก็ตาม” โฟลเลอร์กล่าว ”

“เรามองในแง่ดี ว่าเขาจะกลับมาทำผลงานได้ดี”

“การเปลี่ยนแปลงย่อมมีความเสี่ยง” คอร์คุตให้สัมภาษณ์ในงานเปิดตัวที่เลเวอร์คูเซ่น ผมคิดว่ามันเป็นโอกาสสำหรับทั้งโค้ชและสโมสร และความจริงสัญญานี้ก็สิ้นสุดแค่จบฤดูกาลนี้ เราไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 9 March 2560

บุนเดสลีกาเตย์ฟุน คอร์คุตเลเวอร์คูเซ่น

แชร์หน้านี้

COMMENTS