แชร์หน้านี้

ปิดตำนาน มอนชี่ เปรย ต๊อตติ แขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลนี้

รามอน โรดริเกวซ แวร์เดโฆ่ “มอนชี่” ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของสโมสร “หมาป่า” โรม่า มาออกมากล่าวว่า ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ แนวรุกจอมเก๋า จะเล่นให้กับทีมเป็นฤดูกาลสุดท้าย ก่อนจะแขวนสตั๊ดและรอรับงานผู้อำนวยการสโมสรในอนาคต

ก่อนหน้านี้ ต๊อตติ นั้นได้ต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีม เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และสัญญาของเขาจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้

ซึ่งหลายฝ่ายต่างตั้งคำถามถึงอนาคตของเขาว่าจะอยู่ค้าแข้งกับต่อไปในฤดูกาล 2017-2018 หรือไม่ เนื่องจากอายุของเขานั้นปาเข้าไปในวัย 40 ปีแล้ว

ล่าสุดมี มอนชี่ ผู้บริหารมือทองที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาสโมสร โรม่า เมื่อไม่นานมานี้ ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ด้วย

โดยยืนยันว่า ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ นั้นเตรียมที่จะปิดฉากการค้าแข้งฟุตบอลอาชีพของเขาหลังสิ้นสุดซีซั่นนี้ พร้อมกับมีข้อตกลงที่ทำไว้กับสโมสร ในการก้าวขึ้นมารับตำแหน่ง ผู้อำนวยการของทีมในอนาคต

“ผมรู้ว่าเขามีข้อตกลงกับสโมสรที่ทำไว้ ในการก้าวขึ้นมารับตำแหน่งผู้อำนวยการในอนาคต” มอนชี่ กล่าว

“นี่จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเขาในฐานะผู้เล่น ก่อนจะเริ่มเข้ามาทำงานในหน้าที่ใหม่คือผู้อำนวยการ”

“ต๊อตติ คือนักเตะของ โรม่า อย่างแท้จริง ผมขอให้ได้อยู่ใกล้ชิดกับเขา แม้ว่าจะได้เรียนรู้อะไรจากเขาเพียงน้อยนิด แค่ 1 เปอร์เซ็นต์ มันก็คุ้มค่าแล้ว”

ทั้งนี้ เชื่อว่า ดานิเอลเล่ เด รอสซี่ จะก้าวขึ้นมารับหน้าที่กัปตันทีมของ โรม่า ในฤดูกาลหน้า แม้ว่าสัญญาของ เจ้าแดง (เด รอสซี่) จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งทาง โรม่า เองก็ได้วางแผนมอบสัญญาใหม่ให้แล้ว

สำหรับ ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ คือ ไอค่อนของสโมสรโรม่า เขาอยู่กับทีมมาตั้งแต่อายุ 13 ขวบ ประเดิมสนามในทีมชุดใหญ่เมื่อปี 1993 โดยลงสนามให้กับทีมเกือบ 800 นัด คว้าแชมป์สคูเด็ตโต้ 1 สมัย รวมไปถึงฟุตบอลโลก 2006 กับทีมชาติอิตาลีด้วย

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 3 May 2560

ต๊อตติมอนชี่แขวนสตั๊ดโรม่า

แชร์หน้านี้

COMMENTS