แชร์หน้านี้

ปิเก้ เผยอยากเห็นบุฟฟ่อนคว้า บัลลง ดอร์

จิอันลุยจิ บุฟฟอน

แม้จะพ่ายแพ้ให้กับ ยูเวนตุส แต่ เคราร์ด ปิเก้ เซ็นเตอร์-แบ็ก ของทีม บาร์เซโลน่า ก็รู้สึกว่าความสำเร็จของ จิอันลุยจิ บุฟฟอน ผู้รักษาประตูจอมเก๋าของ ยูเวนตุส เป็นหนึ่งในนักเตะที่ควรจะได้รับรางวัลเกียรติยศสูงสุด อย่าง รางวัล บัลลง ดอร์

ผู้รักษาประตูทีมชาติอิตาลีวัย 39 ปี กำลังจะคว้าแชมป์ กัลโช่ ซีเรีย อา อิตาลี อีกครั้ง และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะชิงชนะเลิศกับ เรอัล มาดริด ที่เมือง คาร์ดิฟฟ์ ในวันที่ 3 มิถุนายนนี้

บุฟฟ่อน คว้าแชมป์กัลโช่ ซีเรีย อา 8 สมัย , ซูเปอร์โคปา อิตาเลีย 5 สมัย, โคปา อิตาเลีย 3 สมัย รวมทั้งแชมป์ฟุตบอลโลกกับอิตาลี ในปี 2006

ในขณะที่เคราร์ด ปิเก้ เชื่อว่า ลิโอเนล เมสซี่ เพื่อนร่วมทีม บาร์เซโลน่า สมควรได้รับรางวัลนี้ แต่เขาก็อาจเห็น บุฟฟ่อน เดินเข้ารางวัล บัลลง ดอร์ สักครั้งในชีวิต

“เมสซี่ ปีนี้จะได้รับรองเท้าทองคำจากตำแหน่งดาวซัลโว และ สมควรได้รับรางวัล บัลลง ดอร์ อีกครั้ง” ปิเก้ กล่าวกับ “เมเดียเซ็ต” สื่อในอิตาลี

“แต่ถ้าคุณมองไปที่ถ้วยรางวัลของบุฟฟ่อน ทั้ง สคูเดตโต , โคปปา อิตาเลีย และถ้าสามารถคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ ”

“เขาก็สมควรได้รับมัน สำหรับอาชีพค้าแข้งของเขา และสำหรับฤดูกาลนี้ และมันจะดีต่อผู้รักษาประตูคนอื่น ๆ หลังจากที่ เลฟ ยาชิน เคยได้รางวัลนี้มาแล้ว”

สำหรับการทำนายผลการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีนี้ ปิเก้ กองหลังบาร์เซโลน่า ในฐานะนักเตะของทีมที่โดน ยูเวนตุสเขี่ยตกรอบกล่าวว่า ” มันเป็นเกมระหว่างสองทีมที่ยอดเยี่ยมเจอกัน”

“ยูวเนตุส ทำผลงานได้ดีมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว และพวกเขาก็มีนักเตะชั้นนำอย่าง บุฟฟ่อน ที่ต้องการคว้าแชมป์รายการนี้เป้นครั้งแรก และ ดานี่ อัลเวส เพื่อนร่วมทีมเก่าของเรา และคงจะดีใจที่ได้เห็นเขาชนะในเกมนี้”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 23 May 2560

จิอันลุยจิ บุฟฟ่อนบาร์เซโลนายูเวนตุสเคราร์ด ปิเก้

แชร์หน้านี้

COMMENTS