แชร์หน้านี้

ใครจะได้ไปต่อ? ปูลปิส ชี้ ตัดอีก 4 แข้งโต๊ะเล็ก เน้นเรื่องตำแหน่งเป็นเกณฑ์

ความเคลื่อนไหวทีมโต๊ะเล็กไทยชุดลุยศึก ซีเกมส์2017 ภายใต้การคุมทัพของ “ปูลปิส” โฆ่เซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส ลงฝึกซ้อมที่ ชั้น 3 อาคารวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย เวลา10.00น.

โดยการลงซ้อมขยับเวลามาเป็น 9.00 น. เพิ่มมา 1 ชั่วโมงในตำแหน่งผู้รักษาประตู ส่วนของผู้เล่นซ้อมตามเวลาปกติ โดยเน้นไปที่รูปแบบการเข้าทำประตูและการเล่นในพื้นที่แคบเป็นหลัก ใช้การฝึกซ้อมส่วนใหญ่แบบ 4-4 เล่นครึ่งสนาม รวมถึงการติวเข้มเป็นพิเศษในจังหวะลูกเซ็ตเพลย์

ซึ่งภายหลังการฝึกซ้อม โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส ได้เผยถึงการตัดตัวว่า “ในตอนนี้การตัดอีก 4 คนที่เหลือ จึงต้องคำนึงถึงเรื่องตำแหน่งเป็นหลัก เนื่องจากนักฟุตซอลไทยมีตำแหน่งริมเส้นจำนวนมาก เกณฑ์ในการตัดตัวจึงเน้นให้แต่ละตำแหน่งมีสัดส่วนเท่าๆกัน ซึ่งอาจจะใช้หลัง 3-4คน ริมเส้น 3-4 คน และหน้าเป้า 3-4 คน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแมตช์อุ่นเครื่องกับทีมออสตาร์บราซิลด้วย ”

หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวสเปน ยังกล่าวอีกว่า “ในตอนนี้อีกเรื่องที่กังวลคือ ส่วนของนักเตะจาก พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ที่เพิ่งคว้าแชมป์ในถ้วยใหญ่อย่างฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ซึ่งอาจส่งผลให้ในซีเกมส์นักเตะอาจจะเล่นแบบผ่อนคลายมากเกินไป”

“ขณะเดียวกัน ตอนนี้ประเทศในอาเซียนก็พัฒนาขึ้นไปมาก อย่าง เวียดนาม ,อินโดนีเซีย และเจ้าภาพอย่าง มาเลเซีย ทำให้ความกดดันในซีเกมส์จะอยู่ที่ 2 นัดแรก ซึ่งถ้าเราชนะใน 2 เกมแรกได้ก็มีโอกาสเป็นแชมป์สูง แต่ยังไงเป้าหมายใหญ่ของเราก็คือ แชมป์เอเชีย และนี่จะเป็นแบบทดสอบแรกที่เราจะใช้เพื่อสะสมประสบการณ์เพื่อไปถึงถ้วยเอเชีย

สำหรับโปรแกรมแมตช์อุ่นเครื่องก่อนจะตัดตัวเหลือ 14 คนสุดท้าย ทีมชาติไทย พบกับ ออลสตาร์บราซิล ในวันที่ 10 สิงหาคม เวลา 16.00 น. ที่สนาม ม.นอร์ทกรุงเทพ

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 7 August 2560

ซีเกมส์ทีมชาติไทยปูลปิสฟุตซอล

แชร์หน้านี้

COMMENTS