แชร์หน้านี้

ศึกษามาแล้ว! ผช.เคนยา ยก 2 แข้งช้างศึกสุดอันตรายที่ต้องระวัง

แฟรงค์ ออนยานโก้ อูนา ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติเคนยา ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนเกมกระชับมิตรระหว่าง ทีมชาติไทย ที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเคนยา ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์

สำหรับเคนยา เพิ่งลงเล่นเกมกระชับมิตรบุกพ่าย ทีมชาติอิรัก 2-1 ก่อนบุกมาเยือนช้างศึกวันที่ 8 ตุลาคมนี้

“อันดับแรกต้องขอบคุณไทยที่เชิญเรามาที่นี่ ส่วนตัวผมเคยมาเมืองไทยแล้ว (คิงส์คัพ ปี 1990) แม้ผู้เล่นหลายคนยังไม่เคย แต่ระหว่างนี้เราก็เตรียมทีมกันอย่างหนักและเต็มที่”

ไทย เป็นทีมที่ดี เรามีโอกาสดูวีดีโอการเล่นของไทยอยู่บ้าง แม้เราจะมีแรงกิ้งฟีฟ่าที่สูงกว่า แต่นั่นก็ไม่ได้ให้ความหมายอะไรมากมาย เพราะผลการแข่งขันเราตัดสินกันในสนาม”

“ไทย มีผู้เล่นดีๆหลายคน อย่างเช่น สิโรจน์ เขาเป็นผู้เล่นร่างกายแข็งแกร่ง รวมถึง ธีราทร ที่เล่นลูกนิ่งได้ดี ซึ่งเราศึกษาพวกเขามาทั้งหมด”

คิดว่า เคนยา จะได้ประโยชน์อะไรจากเกมนี้ “คงเป็นการเตรียมทีมของเราเอง ซึ่งมี 2 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่รออยู่ อย่างแรก แอฟริกันคัพ ออฟเนชันส์ และ ฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปแอฟริกากลางและตะวันออก ดังนั้นเกมนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการเลือกตัวผู้เล่นด้วย”

“ส่วนตอนนี้เราไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อที่จะลงสนามได้”

ขณะที่ เจสเซ เวอร์ กองหน้ากัปตันทีมวัย 28 ปี กล่าวว่า “เราเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ทั้งในแง่แท็คติคการเล่น รวมถึงนอกสนาม ซึ่งเรารู้มาว่าที่นี่อากาศค่อนข้างชื้น อาจมีฝนตก เราเชื่อว่าพรุ่งนี้จะเป็นเกมที่สนุก”

“ฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ บางครั้งไทยอาจเปิดเกมรุกใส่เรา หรือเราอาจเปิดรุกใส่ด้วยเช่นกัน ผมรู้ว่าโค้ชไทย (มิโลวาน ราเยวัช) มีชื่อเสียงเกมรับ แต่เราก็มีวิธีเจาะ และหวังจะยิงได้ 2-3 ประตู

สำหรับ ทีมชาติเคนยา จะพบกับ ทีมชาติไทย ในเกมกระชับมิตร ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ วันที่ 8 ตุลาคม 2560 ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 7 October 2560

ทีมชาติเคนยาแฟรงค์ ออนยานโก้ อูนา

แชร์หน้านี้

COMMENTS