แชร์หน้านี้

ฝ่ายบริหาร ส.บอล ร่วมสัมมนาเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2023

ฝ่ายบริหาร ส.บอล ร่วมสัมมนาเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเอเชียนคัพ 2023

อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด พร้อมด้วยคุณการัณ มีร์ชานดานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างประเทศสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นตัวเเทนสมาคมฯ เข้าร่วม AFC Asian Cup 2023 Bid Workshop ณ AFC House กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศ มาเลเซีย ระหว่างวันที่ 12-13 กรกฎาคม 2560

ตัวเเทนจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทยฯ ได้เข้าร่วมการสัมมนาในหัวข้อกฎระเบียบเเละข้อบังคับ การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ AFC Asian Cup 2023 ร่วมกับ สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ เเละ สมาคมฟุตบอลจีน โดยมี เจ้าหน้าที่จาก AFC ให้ความรู้เเละชี้เเจงระเบียบการส่งเอกสารเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ เเละข้อบังคับต่างๆ ที่ทาง AFC นั้นต้องการให้ ชาติสมาชิกทั้ง 3 ประเทศ ที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด ซึ่งหัวข้อในการ Workshop ประจำวันที่ 12 กรกฎาคม 2560 ได้เเก่ :

1. ขั้นตอนการส่งเอกสาร (Bid Book) เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ AFC Asian Cup 2013
1.1 กลยุทธ์เเละวิสัยทัศน์ ของชาติสมาชิก ที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ
1.2 ข้อมูลเกี่ยวกับประเทศสมาชิกที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ รวมถึง ข้อมูลด้านเศรษฐกิจ ด้านการเมืองเเละการปกครอง ข้อมูลด้านสถานะของวงการกีฬาฟุตบอล ข้อมูลด้านสื่อเเละการตลาด
1.3 ข้อมูลด้านเทคนิค เกี่ยวกับจำนวนสนามที่จะใช้ในการเเข่งขัน เเละจำนวนสนามฃ้อม ฃึ่งทาง AFC ได้กำหนดไว้ว่า ชาติสมาชิกที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพต้องเสนอสนามที่จะใช้ทำการเเข่งขัน 12 สนาม เเละจะเลือกใช้จริงๆ 8 สนาม ทั้งนี้จะมีการสำรองไว้อีก 1 สนาม รวมทั้งสิ้นเป็น 8 สนาม*+1
1.4 การจัดสรรโรงเเรม ให้ ทีมเข้าร่วมเเข่งขัน เเละโรงเเรมรองรับกรรมการ เจ้าหน้าที่ AFC เเละเเขก VVIP เเละ VIP
1.5 การคมนาคมภายในประเทศ
1.6 ข้อมูลด้าน IT
1.7 การรักษาความปลอดภัย
1.8 การโปรโมตงาน
1.9 กลยุทธ์ในการองรับเเฟนบอลที่จะเดินทางมาจากทั่วเอเชีย
2.0 โครงการอาสาสมัคร
2.1 การจัดงานที่เกี่ยวข้องกับ AFC Asian Cup 2023 อาทิ เช่น การจับฉลากรอบเเบ่งกลุ่ม Team Workshop สัมมนาผู้ตัดสิน เเละ AFC Congress
2.2 ข้อมูลด้านการเเพทย์
2.3 การบริหารจัดการ รายได้จากการขายตั๋ว
2. เรื่องกฎหมาย ในการเป็นเจ้าภาพจัด AFC Asian Cup 2023
2.1 การได้รับการรับรองจาก รัฐบาลในการสนับสนุกการเป็นเจ้าภาพ (government guarantees) เเละในด้านส่วนของ ตรวจคนเข้าเมือง ใบอนุญาติทำงาน การละเว้นภาษี (custom duties & tax exemption) ด้านการรักษาความปลอดภัย การก่อสร้างสนามใหม่ เเละอื่นๆ
2.2 การได้รับรองจาก sponsor หลักของ สมาคมฯ ที่จะไม่สามารถเข้ามาเป็นส่วนนึงในช่วงการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ (letters of undertaking – existing MA’s sponsor)
3. ประวัติความเป็นมาของ AFC Asian Cup เเละระบบการจัดการเเข่งขันของรายการนี้
4. ข้อบังคับเรื่อง สนาม ที่ชาติสมาชิกจะเสนอให้ AFC พิจารณา
ชาติสมาชิกต้องเสนอสนามที่จะใช้เเข่งขันอย่างน้อย 8 สนาม
สนามฟุตบอลต้องมีอย่างน้อย 20,000 ที่นั่ง ในรอบเเบ่งกลุ่ม เเละ quarter-final
สนามที่จะเสนอจัดรอบรองชนะเลิศเเละชิงชนะเลิศ นันต้องมีอย่างน้อย 40,000 ที่นั่ง
ในส่วนของสนามฃ้อมนั้น ทาง AFC กำหนดว่า สนามฃ้อมต้องอยู่ห่างจากโรงเเรมของทีมไม่เกิน 30 นาที เเละต้องเสนออย่างน้อย 3 สนาม ต่อ 1 สนามที่จะใช้จัดการเเข่งขัน
5. การคัดสรรโรงเเรม การคมนาคม เเละการบริหารจัดการการต้อนรับ ทีมเข้าร่วมการเเข่งขัน รวมถึงเเขก VVIP VIP เเละรวมถึงบุคลากรจาก AFC
โดยในวันพรุ่งนี้ ทาง AFC จะพูดถึงหัวข้อ สื่อประชาสัมพันธ์ การบริหารจัดการบุคลากร การจัดงานโดยรวม เเละ การเงินต่อไป

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 13 July 2560

ฝ่ายบริหารสมาคมฯศุภสิน ลีลาฤทธิ์ส.บอลสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยเอเชียนคัพ 2023

แชร์หน้านี้

COMMENTS