แชร์หน้านี้

ฟอร์มไม่เสมอ “เดอะ แรบบิท” เปิดรังเจ๊า “ค้างคาวไฟ” 2-2

เดอะแรบบิท

เมื่อ 7 พ.ค.60 (เมื่อวานนี้) “เดอะ แรบบิท” บางกอกกล๊าส เอฟซี ทำศึกโตโยต้า ไทย ลีก 2017 ที่ ลีโอ สเตเดี้ยม นัดที่สองติดต่อกัน ด้วยการรับมือ สุโขทัย เอฟซี โดยเกมนี้ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทยคนใหม่ เข้าชมการแข่งขันด้วย

สำหรับขุมกำลังของ “เดอะ แรบบิท” ยืนพื้นจากนัดชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อกลางสัปดาห์ เป็นหลัก โดยเซ็นเตอร์แบ็ค 3 คนประกอบด้วย
ปิยะชนก ดาฤทธิ์, จูราโตะ อิเคดะ และแมทธิว สมิธ หัวหน้าทีม โดย พิศาล ดอกไม้แก้ว ยืนด่านสุดท้ายเป็นตัวจริงนัดที่สองติดต่อกัน แต่ในส่วน
ของวิงแบ็คขวา-ซ้าย มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย โดย พิชิต เกสโร และ มงคล นามนวด ได้ออกสตาร์ทตัวจริง ส่วนเกมรุกยังนำโดย ดาเนี่ยล
กาเซียร์ โรดริเกวซ, ยาสมานี่ คัมโปส, จักรพันธุ์ พรใส และชาตรี ฉิมทะเล

เปิดฉากเป็นทีมเยือนได้เขี่ยก่อน และเดินหน้าเข้าทำทันที แต่เพียงนาทีที่ 2 แฟนบอลเจ้าถิ่นเฮลั่นเมื่อ ปิยะชนก ดาฤทธิ์ ตัดบอลได้จากแดนตัวเอง
ก่อนแทงให้ ยาสมานี่ คัมโปส รับบอลแล้วลากจากครึ่งสนาม เข้าไปตั้งป้อมกดด้วยซ้ายระยะกว่า 30 หลา บอลส่ายหนีมือ ไพโรจน์ เอี่ยมมาก
นายทวารทีมเยือนก่อนมุดกระดอนพื้นตุงตาข่ายส่งให้ บางกอกกล๊าส เอฟซี ออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว

นาทีที่ 15 บีจี ได้สวนกลับจากกลางสนาม ดาเนี่ยล กาเซียร์ โรดริเกวซ รับบอลจาก พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ก่อนแทง
ให้ จักรพันธุ์ พรใส พลิกบอลกลับตัวยิงนอกเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานอย่างน่าเสียดาย จากนั้นทีมเยือน ยังครองบอลมากกว่า

นาทีที่ 28 สุโขทัย ตัดเกมได้จากแดนตัวเอง ก้องนธีชัย บุญมา วางยาวให้ อัดเมียร์ อโดรวิช พักบอลลงในเขตโทษแล้วเอี้ยวตัววอลเลย์ บอลฮุกเสียบตาข่ายตามตีเสมอให้ทีมเยือนเป็น 1-1

นาทีที่ 35 มงคล นามนวด เติมเกมจากฝั่งซ้ายขึ้นมาสูง ก่อนยิงด้วยขวาข้างไม่ถนัด แต่ ไพโรจน์ เอี่ยมมาก นายด่าน สุโขทัย ต้องออกแรงปัดก่อนบอลจะเสียบเสาแรก ส่งให้ บีจี ได้ลูกเตะมุม ดาเนี่ยล กาเซียร์ โรดริเกวซ เล่นสั้นกับ จักรพันธุ์ พรใส แล้วไหลให้ ยาสมานี่ คัมโปส ตักบอลด้วยขวาไปเสาสอง ปิยะชนก ดาฤทธิ์ โหม่งชงให้ ชาตรี ฉิมทะเล ได้โหม่งจ่อๆ คนเดียวหน้าปากประตู แต่บอลหลุดกรอบอย่างไม่น่าเชื่อ

ทดเวลาบาดเจ็บ 2 นาที สุโขทัย เปลี่ยนตัวส่ง ณัฐวุฒิ คำรินทร์ ลงมาแทน ก้องนธีชัย บุญมา แต่ยังไม่ทันได้สัมผัสบอล ผู้ตัดสินเป่าจบเกมครึ่งแรกที่สกอร์ 1-1

ครึ่งหลัง บางกอกกล๊าส เอฟซี เดินหน้าเข้าทำทันที และได้ลุ้นในนาทีที่ 47 ก่อนจากการปั่นโค้งบริเวณเส้นเขตโทษของ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ แต่ ไพโรจน์ เอี่ยมมาก บินปัดออกหลังได้ทัน และเกมยังเป็น บีจี ที่บุกอย่างต่อเนื่อง

นาทีที่ 51 พิชิต เกสโร โยนจากฝั่งขวาไปเสาสองให้ ชาตรี ฉิมทะเล โหม่งชงย้อนกลับมาให้ ยาสมานี่ คัมโปส ได้โขกเน้นๆ ที่เสาแรก แต่บอลเช็ดคานออกหลังนิดเดียว และอีก 5 นาทีต่อมา ยาสมานี่ คัมโปส ปั้นบอลให้ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ได้กดเน้นๆ จากแถวสองแต่บอลฮุคเข้าซอง ไพโรจน์ เอี่ยมมาก นายด่านทีมเยือน ก่อนที่ บีจี จะครองบอลบุกเข้าทำจนผ่านหนึ่งชั่วโมงแรก แต่สกอร์ยังอยู่ที่ 1-1 ก่อนที่ บีจี จะส่ง ทัศนพงษ์ หมวดดารักษ์ ลงมาแทน พิชิต เกสโร ขณะที่ สุโขทัย ส่ง ดิยุฟ บีแรม ลงมาแทน อโดรวิช

เกมยังเป็น บีจี ที่เดินหน้าบุก และได้ลุ้นอย่างต่อเนื่อง คราวนี้เป็นฟรีคิกของ ยาสมานี่ คัมโปส ระยะ 20 หลา นาทีที่ 66 แต่บอลเลี้ยวเบียดเสาสองออกหลังนิดเดียว ก่อนที่ เชาว์วัตน์ วีระชาติ จะลงมาแทน ยาสมานี่ คัมโปส ในนาทีถัดมา

นาทีที่ 71 ความพยายามของ บางกอกกล๊าส เอฟซี เป็นผลเมื่อ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ เปิดบอลโด่งเข้าเขตโทษให้ ชาตรี ฉิมทะเล โหม่งลงพื้น ไพโรจน์ เอี่ยมมาก นายด่านทีมเยือนรับบอลไม่อยู่ ลูกมาเข้าทาง จักรพันธุ์ พรใส ซ้ำจ่อๆ ไม่มีพลาด ส่งให้ “เดอะ แรบบิท” ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย บีจี ยังบุกอย่างต่อเนื่อง ชาตรี ฉิมทะเล ฉีกไปรับบอลทางซ้ายแล้ววางข้ามฟากให้ มงคล นามนวด แตะต่อให้ จักรพันธุ์ พรใส ได้ปั่นเน้นๆ นอกเขตโทษ บอลจะเลี้ยวมุดเสาอยู่แล้วแต่ ไพโรจน์ เอี่ยมมาก นายด่านทีมเยือนเหยียดตัวปัดออกหลังได้ทัน ก่อนที่ บีจี จะส่ง วรุตม์ บุญสุข ลงมาแทน จักรพันธุ์ พรใส ในนาทีถัดมา

นาทีที่ 82 บีจี บุกเพลินก่อนถูกสวนกลับ จากกลางสนาม ดิยุฟ บีแรม อาศัยความเร็วกระชากหลบแนวรับ บีจี 3 คนก่อนซัดเน้นๆ ตามตีเสมอให้ทีมเยือนเป็น 2-2 ก่อนทดเวลาครึ่งหลัง 3 นาที ไม่มีสกอร์เพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน บางกอกกล๊าส เอฟซี เสมอ สุโขทัย เอฟซี 2-2

โดยนัดต่อไป บางกอกกล๊าส เอฟซี จะออกไปเยือน โปลิศ เทโร เอฟซี ที่สนามบุณยะจินดา ในวันที่ 14 พ.ค.60 เวลา 19.00 น.

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 8 May 2560

ค้างคาวไฟเดอะ แรบบิทไทยลีก

แชร์หน้านี้

COMMENTS