แชร์หน้านี้

มูรินโญเผย! เคยทิ้งเกมเอฟเอคัพสมัยคุมเชลซี

มูรินโญ่

โชเซ มูรินโญ ‘ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวก่อนเกมเอฟเอ คัพ ที่จะพบแบล็ค ‘เบิร์น โรเวอร์ส‘ ว่า มีกุนซือต่างชาติมากมายที่ไม่
ซาบซึ้งกับวัฒนธรรมของฟุตบอลเอฟเอ คัพ และไม่ตระหนักถึงความสำคัญของถ้วยดังกล่าว ก่อนหน้านี้ กุนซือชาวโปรตุกีสเคยตัดสินโยนการ
แข่งขันในรายการนี้ทิ้ง สมัยคุมเชลซีปีแรก โดยทีมของเขาเป็นฝ่ายพ่ายแพ้แก่นิวคาสเซิล 1-0 สามารถกำราบบาร์เซโลนาในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก
ได้สำเร็จ รวมถึงเอาชนะลิเวอร์พูลจนคว้าแชมป์ลีกคัพมาครองด้วย

“ใช่ ผมเคยโยนเกมเอฟเอ คัพ ทิ้ง (นัดเจอนิวคาสเซิล)” มูรินโญกล่าว “ในสัปดาห์เดียวกัน เรามีเกมแชมเปี้ยนส์ลีกพบ บาร์เซโลนา และมีเกมลีกคัพนัดชิงกับลิเวอร์พูล และในระหว่างนั้น เราก็มีเอฟเอคัพกับนิวคาสเซิลอีก ผมก็เลยโยนเกมนี้ทิ้ง ผมเสี่ยงมากเกินไปหน่อย”ผมสนใจเกมกับบาร์เซโลนาและลิเวอร์พูลมากเกินไป มันก็ดีเพราะเราชนะบาร์เซโลนาและชนะลิเวอร์พูลในรอบชิงชนะเลิศ มันก็เลยเป็นเรื่องดี แต่ความรู้สึกที่ผมโยนเกมนั้นทิ้งมันไม่ดีเลย ผมก็เลยไม่ทำอีก

“ถ้าผมจะแพ้ ผมก็จะแพ้เพราะคู่แข่งเป็นฝ่ายดีกว่า หรือเพราะว่าเราเล่นไม่ดี แต่ผมจะไม่โยนเกมไหนทิ้งอีก ในกรณีของผม สถานการณ์ในเกมกับนิวคาสเซิลนั่นเป็นครั้งแรก มันก็เลยเป็นบทเรียน

“บางทีพวกเราอาจจะไม่ได้มีวัฒนธรรมที่เราควรจะมีเหมือนอย่างพวกผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ

“พวกเราผู้จัดการทีมชาวต่างชาติ ไม่ใช่ทุกคนที่จะศึกษาและเข้าใจวัฒนธรรมของประเทศนี้ เพราะทัศนคติแบบนี้ และเพราะคุณไปคิดว่ามันง่าย แต่มันก็ไม่ง่าย เพราะทีมจากลีกล่างๆ ก็ดีขึ้นทุกๆ วัน”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 18 February 2560

FA Cupแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แชร์หน้านี้

COMMENTS