แชร์หน้านี้

ยังไม่ดี! ช้างศึก U23 อุ่นเครื่องส่งท้ายปีพ่ายพัทยา 0-1

วันที่ 29 ธันวาคม 2560 เวลา 16.00 น. ณ แคมป์ เกียรติธานี คันทรี คลับ การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดเตรียมทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ทีป่ระเทศจีน พบกับ พัทยา ยูไนเต็ด

เกมนี้ โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปลี่ยนระบบการเล่นมาใช้ระบบ 3-4-2-1 โดยวาง เจนรบ สำเภาดี กัปตันทีมเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี พิชา อุทรา และ สุภโชค สารชาติ เป็นกองหน้าตัวต่ำ พร้อมกันนี้ยังใช้ จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ และ ชัยวัฒน์ บุราญ เป็นวิงแบ็คขวาเป็นกำลังหลัก

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมยังสู้กันได้อย่างสูสี และนาที 20 เป็น พัทยา ยูไนเต็ด ที่ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ที่ได้หลุดมาทางขวาก่อนกดเต็มข้อแต่ยังติดเซฟของ นนท์ ม่วงงาม

นาที 30 ทีมชาติไทย U23 มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ พิชา อุทรา ตัดบอลได้ก่อนจ่ายให้ สุภโชค สารชาติ พาบอลแหวกจนหลุดแต่ยังไปโดน ปฏิวัติ คำไหม ดักไว้ได้ในจังหวะสุดท้าย

นาที 39 ทีมชาติไทย U23 น่าได้ประตูออกนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ พิชา อุทรา เก็บตกบอลได้จากแถวสองก่อนกดสวนด้วยขวาทันที แต่บอลหลุดเสาแรกออกไปนิดเดียว และไม่มีจังหวะเพิ่มเติม จบครึ่งแรก ยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มมาทั้งสองทีมยังสู้กันได้อย่างสูสี และนาที 60 ทีมชาติไทย U23 ก็ขยับก่อนด้วยการส่ง สันติภาพ จันทร์หง่อม ลงมาเล่นแทน จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์

นาที 62 ทีมชาติไทย U23 น่ามาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ เจนรบ สำเภาดี จ่ายให้ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา บิงจังหวะแรกไปติดเซฟ ปฏิวัติ คำไหม ซ้ำอีกครั้งก็ยังโดนปัดออกหลังไปอีก

หลังจากนั้น ทีมชาติไทย U23 ก็เปลี่ยนตัวอีกห้าคนด้วยการส่ง สิทธิโชค กันหนู, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์, วันชัย จารุนงคราญ และ ศิริมงคล จิตบรรจง ลงไปเล่นแทน เจนรบ สำเภาดี, ชัยวัฒน์ บุราญ, สุภโชค สารชาติ, พิชา อุทรา และ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา

นาที 65 ทีมชาติไทย U23 มาได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ จ่ายยัดให้ ศิริมงคล จิตบรรจง ดีดจ่อๆแต่ไม่ตรงกรอบ

นาที 73 กลายเป็นพัทยา ยูไนเต็ด ที่โอกาสน้อยกว่ามาได้ประตูนำจากจังหวะที่ ธราฏิล มีกำไร หลุดเดี่ยวและยิงเข้าไปให้พัทยา ออกนำ 1-0

นาที 75 ศิริมงคล จิตบรรจง จ่ายให้ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ หลุดเดี่ยวก่อนวางด้วยซ้ายแต่บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว

นาที 78 ศิริมงคล จิตบรรจง ได้ลองกดจากหน้าเขตโทษดูบ้างแต่ก็ยังหลุดกรอบออกไป ช่วงเวลาที่เหลือทีมชาติไทย U23 พยายามบุกอย่างหนักแต่ก็เจาะไม่เข้า จบเกม พ่ายต่อ พัทยา ยูไนเต็ด ไป 0-1

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะกลับมารายงานตัวก่อนเดินทางอีกครั้งในวันที่ 2 มกราคม 2561 ก่อนเดินทางไปประเทศจีน เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศจีน ในวันที่ 3 มกราคม 2561

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 29 December 2560

ชิงแชมป์เอเชียทีมชาติไทย U23พัทยา ยูไนเต็ด

แชร์หน้านี้

COMMENTS