แชร์หน้านี้

ได้ไปต่อ! ยาย่า ตูเร่ สลัดน้ำหมึกต่อสัญญาแมนฯ ซิตี้อีก 1 ปี

ยาย่า ตูเร่  ตัดสินใจขยายสัญญากับแมนฯ ซิตี้เรียบร้อยแล้ว

ยาย่า ตูเร่ กองกลางตัวเก๋าของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตัดสินใจขยายสัญญากับทีมออกไปอีก 1 ปี

กองกลางจอมปั้นเกมรายนี้มีส่วนสำคัญอย่างมากที่พาทัพเรือใบสีฟ้า เขาช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกได้ 2 สมัย และลีกคัพอีก 3 สมัยด้วยกัน แถมเขาคือคนที่พาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 2011 ซึ่งเป็นแชมป์แรกของทีมในรอบ 35 ปีเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เส้นทางของเขาในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ดูจะต้องยุติลงเมื่อช่วงต้นฤดูกาลนี้ หลังจากที่เจ้าตัวไปมีปัญหากับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสแปนิชของทีมจนทำให้ไม่ได้รับโอกาสลงสนามเลย

ตูเร่ไม่ได้ลงสนามช่วยทัพเรือใยสีฟ้าเลย กระทั่งเดือนพฤศจิกายนที่เขากลับมาได้รับโอกาส ซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้ดีเมื่อช่วยทีมเอาชนะคริสตัล พาเลซไปได้ 2-1 หลังจากนั้น เขาก็มีบทบาทกับทีมมา ก่อนที่โดยล่าสุด กองกลางวัย 34 กะรัตรายนี้จะได้รับสัญญาฉบับใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ผมดีใจมาก ผมบอกตัวเองว่า การผจญภัยของผมกับแมนฯ ซิตี้ นั้นยังไม่จบ ตอนที่ผมได้รับโทรศัพท์จาก ซิกิ เบกิริสไตน์ (ผู้อำนวยการฟุตบอลของสโมสร) และได้พูดคุยกับผู้จัดการทีม ผมมีความสุขมากๆ เลยล่ะ” เจ้าตัวกล่าว

“ในตอนแรกที่ผมมาที่นี่ ผมพยายามที่จะทำอะไรใหม่ๆ ที่พิเศษกับสโมสรแห่งนี้ ผมโชคดีมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสแรห่งนี้ ที่เต็มไปด้วยนักเตะชั้นยอดผู้ที่ช่วยให้ผมทำตามเป้าหมายของตัวเองได้” 

“แน่นอนว่าผมอยากได้แชมป์ มันเป็นเรื่องสำคัญมากๆ สำหรับผม ผมอยากมีความสุขกับมัน การที่ผมอายุเท่านี้แล้วและยังอยู่ที่นี่ มันเป็นเรื่องที่สุดยอดมากๆ ที่นี่คือสโมสรที่ดี และกำลังเดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้องพร้อมกับนักเตะหน้าใหม่ที่เข้ามา พวกเราล้วนแต่ต้องการชัยชนะ ขณะเดียวกันผมก็มีความสุขกับแฟนๆ ด้วย”

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 2 June 2560

ยาย่า ตูเร่แมนเชสเตอร์ ชิตี้

แชร์หน้านี้

COMMENTS