แชร์หน้านี้

รันโก โพโพวิช ชี้เกมชนะ สุโขทัย เอฟซี นักเตะได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง

รันโก โพโพวิช

ความเคลื่อนไหวหลังเกมโตโยต้า ไทยลีก 2017 เกมที่ 14 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2560 ซึ่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต
ยิงแฮตทริกช่วยให้ทีมบุกแซงเอาชนะ สุโขทัย เอฟซี ไปได้ 3-1

หลังจบการแข่งขัน “โปโป้” รันโก โพโพวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า วันนี้จากรายชื่อ 11 ผู้เล่น จะเห็นได้ว่าเราต้องมีการปรับเปลี่ยนนักเตะหลายตำแหน่ง เราใช้นักเตะดาวรุ่งหลายคนลงสนาม ซึ่งช่วง 15 นาทีแรก นักเตะเราเล่นกันดูสับสน นั้นก็มาจากการรองรับแรงกดดัน ซึ่งหลังจากเราตั้งเกมได้ เด็กเล่นตามแผนที่วางไว้ได้ รูปเกมก็ดีขึ้น โดยเฉพาะครึ่งเวลาหลังซึ่งเราเล่นได้ดีขึ้นมาก จนนำไปสู่การคว้าชัยชนะ

ต่อด้วยข้อคำถามของผู้สื่อข่าวที่ว่า “นักเตะดาวรุ่งที่ถูกส่งลงสนามผลงานเป็นอย่างไรบ้าง” กุนซือมาดดุ เผยว่า….

“เกมนี้ทุกคนทำได้ตามแผน ทำได้ดี แต่ถ้าถามว่าสอบผ่านหรือไม่ ฟุตบอลต้องดูกันหลายๆ เกม เราไม่สามารถตัดสินได้จากเกมเดียว แต่วันนี้ทุกคนทำได้ดี ถือว่าเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ของนักเตะเยาวชน ที่จะต้องเจอกับเกมที่กดดัน ซึ่งหากเขาผ่านเกมที่กดดันได้ ก็จะทำให้เขาเป็นนักเตะที่ดีได้ วันนี้นักเตะเราทั้งทีมได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์กับพวกเขาในเกมต่อๆ ไป”

สำหรับเกมต่อไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะได้กลับไปเล่นที่สนามไอ-โมบาย สเตเดียม ด้วยการรับมือ สุพรรณบุรี เอฟซี ในวันพุธที่ 17 พฤษภาคม 2560 คิกออฟเวลา 17.45 น.

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 14 May 2560

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดรันโก โพโพวิชไทยลีก

แชร์หน้านี้

COMMENTS