แชร์หน้านี้

รายแรก หงส์ คอนเฟิร์มคว้า โซลันเก้ หอกดาวรุ่ง สิงห์บลูส์ ร่วมทัพ

โซลันเก้

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ยืนยันประกาศคว้าตัว โดมินิค โซลันเก้ หัวหอกดาวรุ่งของ “สิงห์บลูส์” เชลซี มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยหัวหอกวัย 19 ปี เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองของวงการฟุตบอลอังกฤษ ผ่านการทีมชาติแทบทุกชุดในทีมเยาวชน

ซึ่งในฤดูกาลที่ผ่านมา เขาถูกดองเค็ม ไม่ได้มีโอกาสทอดแทรกขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ หลังจากที่ในช่วงเดือน เมษายน ปี 2016 มีรายงานว่าการเจรจาเกี่ยวกับสัญญาฉบับใหม่ของเขากับ เชลซี นั้นได้หยุดชะงักลง

ทำให้สัญญาปัจจุบันของเขากับทีมจะหมดลงในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ และไม่มีวี่แววการขยายออกไป

ล่าสุดกลายเป็น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่สามารถบรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับ โดมินิค โซลันเก้ ได้เป็นทีเรียบร้อยแล้ว โดยจะย้ายเข้ามาร่วมทีมอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กรกฏาคม นี้

“ลิเวอร์พูล ได้บรรลุข้อตกลง คว้าตัว โดมินิค โซลันเก้ หัวหอกทีมชาติอังกฤษชุดเล็ก ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว” แถลงการณ์ จาก ลิเวอร์พูล

“สัญญาของเขากับ เชลซี จะหมดลงในวันที่ 31 มิถุนายน และในวันที่ 1 กรกฏาคม เขาจะกลายเป็นสมบัติของ ลิเวอร์พูล”

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ต้องยอมเสียเงิน 3 ล้านปอนด์ ให้กับ เชลซี เนื่องจากตัวนักเตะไม่ยอมอยู่กับ เชลซี โดยคาดว่าค่าเหนื่อยของจะอยู่ที่สัปดาห์ล่ะ 20,000 ปอนด์

สำหรับ โดมินิค โซลันเก้ เกิดเมื่อ 14 กันยายน 1997 สูง 185 เซ็นติเมตร อยู่ชุดเยาวชนเชลซี ตั้งแต่ปี 2014 และพังประตูแรกในชุดใหญ่ของทีมก็คือ ดวลกับ ไทยแลนด์ ออล-สตาร์ส เมื่อปี 2015 ก่อนจะถูกปล่อยให้ วิเทสส์ ทีมในลีกดัทช์ยืมตัวไป 25 นัด ยิงไป 7 ประตู

ติดทีมชาติอังกฤษ มาแล้วรวม 6 ชุด ตั้งแต่ ยู16, ยู17, ยู18, ยู19, ยู20 และยู21 เป็นนักเตะชุดแชมป์ยูโร ยู 17 เมื่อปี 2014

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 30 May 2560

พรีเมียร์ลีกลิเวอร์พูลเชลซีโซลันเก้

แชร์หน้านี้

COMMENTS