แชร์หน้านี้

วสันต์ชี้รับมือบีจีต้องระวังแมตต์ สมิธ

วสันต์

เกมไทยลีกนัดที่ 5 ฤดูกาล 2017 สุพรรณบุรี มีคิวเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมเก่าของ วสันต์ ฮมแสน…เขาจะได้เผชิญหน้ากับต้นสังกัดที่เคยปลุกปั้นเขาขึ้นมาเป็นครั้งที่ 3 หลังจากที่เคยได้ดวลกันเมื่อปีก่อน 2 นัดเหย้า-เยือน

“3 เกมก่อนหน้านี้ เรามีผลงานที่ไม่ดีเท่าไหร่” วสันต์ เริ่มพูดถึงฟอร์มล่าสุดของต้นสังกัดปัจจุบัน หลังแพ้รวด 3 เกมก่อนหน้านี้

“มันมีอะไรหลายๆอย่างที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละเกม ไม่ใช่ว่าเราจะอ้าง แต่การตัดสินของกรรมการ ก็ส่งผลให้เกิดจุดเปลี่ยนในแต่ละเกมเช่นกัน อย่างนัดก่อนที่ โก้ (ประสิทธิ จันทุม) โดยใบแดงตั้งแต่ 20 นาทีแรกของเกม หรือนัดที่เราเจอท่าเรือฯ (อดุล หละโสะ โดนใบแดงตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง) แต่การที่เราไม่มีแต้มติดมือเลย 3 นัด ทำให้เกมนัดนี้กับบีจี เราตกอยู่ในสภาพหลังพิงฝา”

“บีจีมีมาตรฐานการเล่นที่สูงอยู่แล้ว แต่พวกเขาเป็นทีมเก่าของผม และผมก็พอรู้ทางอยู่บ้าง ผมชอบที่จะให้พวกเขาอยู่ในความมั่นใจแบบนี้ว่า พวกเขาเพิ่งชนะติดๆกันมา ส่วนพวกเราแพ้ 3 นัดรวด เพราะมันอาจช่วยให้เรารู้สึกประมาท แต่ส่งผลดีกับเราให้แง่ความรู้สึกว่าต้องฮึกเหิม ทำทุกวิถีทางที่จะเก็บ 3 แต้มในบ้านนัดนี้ให้ได้”

“มันเป็นความรู้สึกที่พิเศษเสมอเวลาผมได้เจอกับทีมเก่า มันไม่ใช่ความตื่นเต้น แต่เป็นแรงกระหายที่จะเอาชนะ”

เกมกับบีจีทีมเก่า ปิง-วสันต์ มีแรงกระหายคว้าชัยชนะมากเป็นพิเศษ เขามั่นใจว่าจะรับมือกับเกมรุกอันจัดจ้านของ “เดอะ แรบบิท” ที่นำโดย อาเรียล โรดิเกซ กองหน้าทีมชาติคอสตาริกา อย่างไรก็ตามคนที่อันตรายที่สุดของบีจี สำหรับวสันต์ ไม่ใช่ผู้เล่นในตำแหน่งตัวรุก

“แมตต์ สมิธ คือ ผู้เล่นที่อันตรายที่สุด”

“ผมคิดว่าผม และเพื่อนร่วมทีมจัดการเกมรุกของบางกอกกล๊าส ในการเล่นแบบโอเพ่นเพลย์ได้ แต่กับลูกเซ็คตพีซ หาก แมตต์ สมิธ ขึ้นมา ผมคิดว่าเขาอันตรายมากๆ”

“ตั้งแต่ตอนผมอยู่บางกอกกล๊าส แมตต์ เป็นคนที่จัดการด้วยยากมากๆ เวลาเราซ้อมเล่นลูกเล่นเซ็ตพีช เขาโถมเข้ามาโหม่งได้แบบดุดันมาก มีวิธีสลัดหนีตัวประกบได้ดี และบางกอกกล๊าส ก็จริงจังกับการซ้อมลูกเซ็ตพีซมาตลอด” วสันต์ กล่าวทิ้งท้าย

ขอบคุณเนื้อหาจากเว็บไซต์สโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 7 March 2560

บางกอกกล๊าส เอฟซีวสันต์ ฮมแสนสุพรรณบุรี เอฟซี

แชร์หน้านี้

COMMENTS