แชร์หน้านี้

ศึกษามาดี! เซอร์เด็จ เผยเคล็ดลับหลัังพาลูกทีมบุกเชือดโลมาคาบ้าน

ศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดล่าสุด ที่ สนามหนองหรือ สเตเดี้ยม จบลงด้วยชัยชนะของ การท่าเรือ เอฟซี ที่บุกมา ขย้ำ พัทยา ยูไนเต็ด ในบ้านถึง 5-2 และเป็นการหยุดสถิติไม่แพ้ใคร 9 นัดของ “โลมาน้ำเงิน” ลงเป็นที่เรียบร้อย อีกทั้งยังเป็นนัดแรกที่ จเด็จ มีลาภ กลับมานั่งแท่นกุนซือ ‘สิงห์เจ้าท่า” อีกครั้ง

โดยหลังจบการแข่งขัน จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี ได้ออกมาเปิดเผยเบื้องหลังชัยชนะเหนือ พัทยา ยูไนเต็ด ว่า

“พัทยา ยังไม่แพ้ใครในเลกสอง อาจจะทำให้เขาประมาท เราต้องเหนียวแน่นไว้ก่อน ซึ่งเราขอสัก 1 คะแนน แต่เราก็ทำได้เหนือความคาดหมาย ยิงได้เยอะมาก โดยผมทราบมาว่า อี วอน ยัง เขาซี่โครงร้าว เราพยายามเจาะจุดอ่อนพวกเขาด้วยการใช้ ลูกเซ็ทพีซ ลูกครอสโจมตีเข้าไป เรามาสู้แท็คติก แต่ยังต้องปรับเรื่องพอขึ้นนำแล้ว ควรจะปิดเกมได้ดีกว่านี้”

“สาเหตุที่ทำให้เรากลับมาเล่นได้ดี อย่างแรก คือทางคุณแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) ได้เดินทางจาก กรุงเทพฯ มาให้กำลังใจนักฟุตบอลถึงโรงแรมที่พัก พร้อมกับอัดฉีดเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และก็อีกส่วนคือแฟนบอล ที่นัดนี้ตามมาให้กำลังใจกันเยอะ ทำให้เราพยายามกลับมาให้ได้ เพื่อทำให้เกมนี้เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเรา”

“ที่ผ่านมาเราเน้นการพูดคุยกับผู้เล่น ก่อนเกมผมก็รู้สึกกดดันบ้าง แต่ว่านี่คือนักเตะชุดเดิม เรารู้วิธีใช้งานพวกเขา ก็ได้บอกให้พวกเขาฟังว่า เกมนี้สำคัญต่อทีมอย่างไร ซึ่งสำคัญต่ออนาคตพวกเขาด้วย หากเราแพ้กลับไป จะยิ่งทำให้สภาพจิตใจแย่ลงไปอีก รวมถึงเจอแรงกดดันที่มากกว่านี้ แล้วก็ใส่ในเรื่องของแท็คติก ให้ทุกคนช่วยกันเล่น ซึ่งทุกคนก็สู้ และทำผลงานออกมาได้ดี”

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 24 September 2560

การท่าเรือ เอฟซี

แชร์หน้านี้

COMMENTS