แชร์หน้านี้

สมยศ เป็น ประธาน แถลงแชมป์ชนแชมป์ ประเดิม VAR

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2561 เวลา 14.00 น. งานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลรายการ “ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ 2018” โดยมี พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศฯ เป็นประธานในพีธี พร้อมด้วย ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์โตโยต้าไทยลีก ฤดูกาล 2017 และ ชิตวัน ชินอนุวัฒน์ ผู้อำนวยการสโมสร และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ นักเตะ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ฟุตบอล ช้างเอฟเอคัพ ฤดูกาลล่าสุด

การแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นเพื่อส่งสัญญาณว่าการแข่งขันฟุตบอลไทยรายการต่างๆในฤดูกาล 2018 เตรียมจะเริ่มขึ้นแล้ว โดยนำเอาทีมแชมป์โตโยต้าไทยลีก มาพบกับ แชมป์ช้าง เอฟเอคัพ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของทั้งสองสโมสรก่อนเข้าแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงความคาดหวังในการจัดฟุตบอลรายการ “ออมสิน ไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์ คัพ” ว่านี่คือการปรับโฉมและพัฒนาฟุตบอลไทยให้เข้าสู่ยุคใหม่ที่ดีกว่าเดิม

“การแข่งขันฟุตบอลรายการ ออมสิน ไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์คัพ ถือเป็นการแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญ ที่เป็นเสมือนการ “เปิดฉาก” ฟุตบอลไทยสู่ฤดูกาล 2018 อย่างเป็นทางการ ในนามของสมาคมฯ ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าฟุตบอลรายการนี้ จะเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ของทุกๆ คน ทั้งแฟนบอล สโมสร หรือแม้แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันเอง”

“สมาคมมุ่งมั่นที่จะพัฒนาฟุตบอลในทุกระดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาปรับใช้กับการแข่งขัน โดยในปีนี้ เราได้นำเอาระบบเทคโนโลยี VAR หรือ Video Assistant Referee เข้ามาช่วยยกระดับการตัดสินในเกม ที่ถือว่าเป็นการนำร่องในการพัฒนาอย่างชัดเจน”

“สำหรับฟุตบอลรายการออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพถือเป็นรายการสำคัญที่เปรียบเสมือนการเปิดฉากโหมโรงเข้าสู่ฟุตบอลในทุกๆ รายการของปี 2018 ที่จะเกิดขึ้น การเจอกันของ 2 ทีมระดับแชมป์ในประเทศไทย อย่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2017 และสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ฟุตบอล เอฟเอ คัพ 2017 เพื่อชิงความเป็นหนึ่งในเกมแชมป์ชนแชมป์ จึงมั่นใจได้ว่านี่คือแมตช์ฟุตบอลระดับคุณภาพ ที่แฟนบอลทั่วประเทศจะได้ชมเป็นเกมแรกต้อนรับศักราชใหม่ และขอให้ทุกคนมีความสุขกับฟุตบอลรายการนี้ครับ” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วงกล่าว

ด้านนายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เผยความรู้สึกที่ได้เข้ามาสนับสนุนฟุตบอลรายการ “ออมสิน ไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์คัพ” ว่า รู้สึกยินดี และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้วงการลูกหนังไทยก้าวสู่ระดับทวีปให้ได้

“ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของฟุตบอลรายการ “ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ” ก่อนอื่น ผมขอกล่าวความรู้สึกส่วนตัวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับโอกาสในการผลักดันมหกรรมกีฬาฟุตบอล ซึ่งเป็นกีฬาอันดับหนึ่งของประเทศไทย” คุณชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสินกล่าวเริ่มต้น

“ธนาคารออมสิน มุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่งในการมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาประเทศในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาฟุตบอล ซึ่งถือว่าเป็นกีฬามหาชนของชาติ โดยเฉพาะในรายการฟุตบอล ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ ซึ่งถือว่าเป็นฟุตบอลแมตช์สำคัญแมตช์แรก ของปี 2018 นับเป็นเกียรติของธนาคารออมสินที่ได้ร่วมสนับสนุนรายการนี้”

“ในนามของธนาคารออมสิน นี่จึงเป็นก้าวแรกของเราที่จะร่วมผลักดันกีฬาฟุตบอลไทย ให้เติบโตและทัดเทียมกับฟุตบอลชั้นนำของทวีปให้ได้ และผมขอให้เกมการแข่งขันครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่ดีของทุกๆ ท่านครับ ขอบคุณครับ” คุณชาติชายกล่าวทิ้งท้าย

ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ 2018 ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะแข่งขันในวันที่ 19 มกราคม ที่สนามศุภชลาชัย เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูโฟร์ยู

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 18 January 2561

แชร์หน้านี้

COMMENTS