แชร์หน้านี้

สื่อญี่ปุ่น ถาม อาโอยามะ ทำไมถึงอยากเจอ ฟอนตาเล่??

อาโอยามะ

นาโออากิ อาโอยามะ ดาวเตะกองหลังของ เอสซีจี เมืองทองฯ “กิเลนผยอง” เผยสาเหตุที่ทำให้เขาอยากเจอกับทีมบ้านเกิดในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017

โดย ยูซูเกะ ซาซากิ (Yusuke Sasaki) นักข่าวประจำสำนักได้ตั้งทั้งหมด 5 คำถาม เพื่อยิงประเด็นเกี่ยวกับเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ต่อ นาโออากิ อาโอยามะ เซนเตอร์ฮาล์ฟของ เอสซีจี เมืองทองฯ ซึ่งมี Tivapol Sungkapan ล่ามประจำตัวของดาวเตะรายนี้เป็นผู้แปล โดยมีใจความดังนี้

“แมชต์ที่ทำให้ผมรู้สึกถึงความร้อนแรงของการแข่งขันรายการนี้มากที่สุดก็คือนัดที่เราเปิดบ้านชนะคาชิมะ แอนท์เลอร์ส

นาโออากิ อาโอยาม่า กองหลังห้องเครื่องผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแชมป์จากประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ 1 ของไทยลีก ขณะที่ถ้วยเอเชียก็ครองอันดับที่ 1 เหนือคาชิมะ แอนท์เลอร์ได้ให้สัมภาษณ์กับเราถึงเรื่องราวเกี่ยวกับการแข่งในถ้วยใหญ่ดังนี้

การได้แข่งในรายการ ACL ครั้งแรกของคุณในชีวิตค้าแข้งรู้สึกอย่างไรบ้าง?

“เป้าหมายของทีมในรายการนี้ ทีมวางไว้คือในบ้านต้องชนะให้ได้ ส่วนเกมเยือนอย่างน้อยต้องแบ่งแต้มกลับมาให้ได้ ซึ่งใน 5 แมชต์ที่ผ่านมา นัดที่ทำให้ผมรู้สึกว่าดีที่สุดก็คงเป็นการต้อนรับ คาชิมะ แอทเลอร์ ในบ้านซึ่งเราชนะได้ 2-1 ในท้ายเกมจนทำให้ทีมของเรามีกำลังใจและเก็บแต้มได้เรื่อยๆในรายการนี้”

“ส่วนเกมล่าสุดที่เจอกับบริสเบนเป็นทีมที่ผมเองรู้ว่าพวกเขามีกองหน้าที่แข็งแกร่ง ซึ่งก่อนหน้านั้นพวกเขาก็เพิ่งชนะคาชิมะมาได้ จนผมเองหวังว่าเกมนี้น่าจะกลายเป็นการแข่งที่สูสี และสุดท้ายพวกเราก็เอาชนะเขาผ่านเข้ารอบต่อไปได้”

“สำหรับในรอบ 16 ทีม ตอนนี้คู่แข่งของเรายังไม่ทราบเลยว่าเป็นใคร แต่ตัวผมเองหวังเล็กๆว่าอยากจะเล่นกับคาวาซากิ ฟอนตาเล่ น่าจะเป็นงานที่ง่ายกว่าจะต้องพบกับกวางโจว ที่มีตัวทีมชาติบราซิลอย่างแน่นอน นอกจากนั้นการผ่านเข้ารอบลึกๆเองก็น่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีกับทีม ทำให้ผมเองยังไงก็หวังว่าจะได้พบกับคาวาซากิ ฟอนตาเล่”

สำหรับ นาโออากิ อาโอยามะ ย้ายมาจากทีม เวนท์โฟเร็ต โคฟุ ในลีกของญี่ปุ่น มาสู่ เอสซีจี เมืองทองฯ เมื่อปี 2015 เคยผ่านประสบการณ์กับหลายทีมดังไม่ว่าจะเป็น ชิมิสุ เอสพัลส์ และโยโกฮามา เอฟ มารินอส ร่วมทั้งเคยติดทีมชาติญี่ปุ่นชุดเอเชียน เกมส์ ในปี 2006 นัด นอกจากนี้ยังเป็นแข้งญี่รายที่สองของประวัติศาสตร์ “กิเลนผยอง”ต่อจาก โนบุยูกิ ไซเซน ที่เข้ามาสู่ทีมเมื่อปี 2010

โปรแกรมแข่งนัดต่อไป ‘กิเลนผยอง’ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะมีโปรแกรมการแข่งขันกับเจ้าถิ่น คาชิมะ แอนท์เลอร์ส ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2560

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 8 May 2560

นาโออากิ อาโอยามะเอสซีจี เมืองทองฯไทยลีก

แชร์หน้านี้

COMMENTS