แชร์หน้านี้

ลุ้นพร้อมกัน! สเปนเซอร์ หวัง “ชบาแก้ว” แข่งชิงทองซีเกมส์เวลาเดียวกับเวียดนาม

สเปนเซอร์ ไพรเออร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เชื่อว่าเกมสุดท้าย ที่พวกเขาจะต้องลงพบกับฟิลิปปินส์ นั้นสมควรเตะพร้อมกับ เวียดนามที่มีโปรแกรมพบกับ มาเลเซีย

ทั้งสองเกมจะต้องเตะกันในวันที่ 24 สิงหาคม โดยชบาแก้ว จะต้องลงเล่นก่อนในเวลา 15.00 น. ส่วนเวียดนามนั้นจะมีโปรแกรมพบกับ มาเลเซีย เจ้าภาพในเวลา 19.45 น.

“วันนี้พวกเราเล่นได้ดีมากในครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังมีอาการล้า เรายังเหลืออีกเกมในนัดสุดท้าย ซึ่งผมคิดว่ามันดูไม่ยุติธรรมเท่าไหร่ ที่ไม่ได้แข่งพร้อมกันผมมองว่าเวียดนามได้เปรียบที่ได้เตะทีหลังเราในเกมสุดท้าย ถ้าเราชนะฟิลิปปินส์ ได้ เขาก็รู้ว่าต้องยิงกี่ประตูถึงจะได้เหรียญทองในซีเกมส์” สเปนเซอร์ กล่าวเริ่ม

“เกมกับเวียดนามผมคิดว่าเราทำได้ดีกว่า ครึ่งหลังเวียดนามก็มีโอกาสยิงชนเสา เราเองก็มีหลุดเดี่ยว ผลเสมอเป็นผลที่ยุติธรรม ผมก็ได้พูดคุยกับโค้ชเวียดนาม แต่เขาก็ไม่อยากพูดกับเราเท่าไหร่ แต่นี่คือการแข่งขันฟุตบอล ผมคิดว่าสาเหตุหลักมาจากการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนเมื่อปีก่อน ที่เวียดนามไม่พอใจผลการแข่งขัน แต่ผมคิดว่าเขาน่าจะเคารพและให้เกียรติผม ด้วยการจับมือกัน ผมก็ยืนรออยู่”

“ผมย้ำนะครับว่าเกมสุดท้ายควรเล่นพร้อมกันไม่ควรมีทีมไหนได้เปรียบ ไม่สำคัญว่าจะมอบเหรียญหลังแข่งทันที ผมคิดว่าต้องเล่นพร้อมกันสองสนาม ดูอย่างฟุตบอลชายที่เกมสุดท้ายของรอบแรก ที่มีเตะ 2-3 คู่ พวกเขาแข่งพร้อมกันหมด แต่ทำไม ฟุตบอลหญิงถึงไม่เป็นแบบนั้น”

สำหรับเกมนัดต่อไปจะเป็นนัดสุดท้าย ทีมชาติไทยจะต้องพบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม ยูไอทีเอ็ม ชาห์ อลัม ในวันที่ 24 สิงหาคม 2560 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 22 August 2560

ซีเกมส์ทีมชาติไทยสเปนเซอร์ ไพรเออร์

แชร์หน้านี้

COMMENTS