แชร์หน้านี้

ส.บอล เตรียมพิจารณา ผลงานประกวดสัญลักษณ์ โลโก้ช้างศึก

ส.บอล เตรียมพิจารณา ผลงานประกวดสัญลักษณ์ โลโก้ช้างศึก 

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดให้มีการออกแบบสัญลักษณ์ของสมาคม (ช้างศึก) ภายใต้แนวความคิด เป็นสัญลักษณ์ของ “ช้างศึก” ที่ดูสง่างาม ร่างกายแข็งแรง น่าเกรงขาม และต้องประดับด้วยคชาภรณ์แบบช้างศึก ทั้งเต็มตัวหรือเพียงบางส่วน เพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์แทนของเดิม

โดยกำหนดให้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดมาที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฯ อาคาร 40 ปี การกีฬาแห่งประเทศไทย เลขที่ 286 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 หรือ Email : info@fathailand.org ภายในวันที่ 30 เมษายน 2560 นั้น

วันที่ 18 พฤษภาคม 2560 ณ ห้องประชุมชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายคลับ ไลเซนซิง และ รองประธานฝ่ายบริหารบริษัทไทยลีก นายธนพงศ์ จูสนิท ฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และเจ้าหน้าที่สมาคมฯ ได้ทำการรวบรวมผลงานที่แฟนบอลส่งเข้าประกวดกว่า 1,000 ชิ้น ไว้พิจารณา และตรวจสอบว่าผลงานแต่ละชิ้นตรงตามข้อกำหนดที่ประกาศไว้ว่าต้องเป็น ตราสัญลักษณ์ของ “ช้างศึก” ที่ดูสง่างาม ร่างกายแข็งแรง น่าเกรงขาม และต้องประดับด้วยคชาภรณ์แบบช้างศึก ทั้งเต็มตัวหรือเพียงบางส่วน หรือไม่

สำหรับขั้นตอนของการพิจารณาต่อไป ฝ่ายกฎหมายจะทำการคัดเลือกผลงานที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อกำหนด นำเสนอต่อ สภากรรมการเพื่อตั้งคณะกรรมการพิจารณา ซึ่งจะเชิญผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านการออกแบบ,ศิลปวัฒนาธรรม, ประวัติศาสตร์, ศิลปะร่วมสมัย ร่วมให้คำปรึกษา ประกอบการพิจารณาคัดเลือกของคณะกรรมการต่อไป

จากนั้นเมื่อได้ผลงานในรอบสุดท้ายก็จะทำการเปิดให้แฟนบอลโหวต เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาตัดสินครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะประกาศผลอย่างเป็นทางการ และนำเข้าในวาระประชุมวิสามัญ เพื่อให้สโมสรสมาชิก ผ่านมติ เพื่อแก้ไขในระเบียบของสมาคมฯต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท และรางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล ๆ ละ 30,000 บาท โดย ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเกิดจากความคิดสร้างสรรค์ของผู้ส่ง หากปรากฏว่ามีการลอกเลียนแบบ สมาคม ฯ สงวนสิทธิ์ที่จะไม่รับไว้พิจารณาและจะไม่รับผิดชอบทางกฎหมายใดๆ ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องรับผิดชอบทางกฎหมายด้วยตนเอง และผู้ส่ง ผลงานเข้าประกวดต้องมอบสิทธิทั้งหลายในผลงานให้แก่สมาคม ฯ ด้วย

ขอบคุณเนื้อหา : FA Thailand

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 18 May 2560

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยโลโก้ช้างศึก

แชร์หน้านี้

COMMENTS