แชร์หน้านี้

หมาป่าเมืองเบียร์ คว้า บรูคส์ แนวรับ หญิงชรา เสริมทัพรายแรก

บรูคส์

“หมาป่าเมืองเบียร์” โวลฟ์สบวร์ก ทีมจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ยืนยันประกาศคว้าตัว จอห์น แอนโธนี่ บรูคส์ แนวรับจาก “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน มาร่วมทีม

โดยดาวเตะรายนี้ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมาพา แฮร์ธ่า เบอร์ลิน คว้าอันดับ 6 ของตารางบุนเดสลีกา เยอรมัน พร้อมมีลุ้นเบียดแชมป์ในช่วงต้นซีซั่น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 24 เกมในลีก

ล่าสุดแข้งวัย 24 ปี ตกลงย้ายไปร่วมทีม โวลฟ์สบวร์ก ที่เพิ่งรอดตกชั้นหลังจากที่เพลย์ออฟเอาชนะ บราวน์ชไวก์ มาหมาดๆ โดยค่าตัวนั้นอยู่ที่ 20 ล้านยูโร พร้อมกับเซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถคว้าตัว บรูคส์ มาร่วมทีม เขาเป็นกองหลังที่มากไปด้วยพรสวรรค์ และเป็นนักเตะที่ป้องกันประตูได้เป็นอย่างดี แม้เขาจะอายุเพียง 24 ปี แต่แน่นอนเขามีประสบการณ์มากพออยู่แล้ว” แถลงการณ์ จาก โวลฟ์สบวร์ก

โดยเขาจะย้ายเข้ามาร่วมทีมอย่างเป็นทางการภายในวันที่ 1 กรกฏาคม ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ทำให้เขากลายเป็นนักเตะสัญชาติอเมริกัน ที่มีค่าตัวแพงทีสุดในประวัติศาสตร์ แซงหน้าอันดับสองอย่าง โจซี่ อัลติดอร์ ที่ย้ายจาก อาแซด อัลค์มาร์ ไปร่วมทีม “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ เมื่อฤดูกาล 2013-14 ด้วยค่าตัว 10 ล้านยูโร

สำหรับ แอนโธนี่ บรูคส์ เป็นเด็กปั้นของ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน อยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 2011 และขึ้นเล่นชุดใหญ่ครั้งแรกในปี 2012 ผ่านการติดทีมชาติเยอรมันรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี แต่เจ้าตัวเลือกเล่นให้กับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกาชุดใหญ่ เคยได้รับความสนใจจาก “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ด้วย

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 31 May 2560

จอห์น แอนโธนี่ บรูคส์แฮร์ธ่า เบอร์ลินโวลฟ์สบวร์ก

แชร์หน้านี้

COMMENTS