แชร์หน้านี้

อั้นมานาน! มงคล รับจำไม่ได้พูดอะไรกับกล้อง-รู้แค่ ‘รักประเทศไทย’

มงคล ทศไกร ปีกจอมขยันทีมชาติไทย เปิดใจถึงจังหวะที่เขาวิ่งไปตะโกนใส่กล้องถ่ายทอดสดหลังจากทำประตูให้ทีมชาติไทยได้

เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ทีมชาติไทยเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถานรับการมาเยือนของ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซฯเอเชีย รอบสุดท้าย นัดที่ 8

ปีกจากเมืองทอง ยูไนเต็ด รายนี้ เป็นผู้ยิงประตูยิงประให้ทัพช้างศึกออกนำไปก่อน 1-0 พร้อมกับวิ่งมาดีใจต่อหน้ากล้องถ่ายทอดสดและพูดอะไรบางอย่าง ก่อนที่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ผู้มาเยือนก็มายิงประตูตีเสมอได้สำเร็จ ทำให้จบเกม 1-1 แบ่งกันไปคนละคะแนน

“ผมก็ไม่รู้ว่าในนาทีนั้น ผมพูดอะไรออกไป แต่ผมจำได้ประโยคหนึ่งคือ ผมรักประเทศไทย ถ้ากล้องบันทึกเสียงผมทันก็คงได้ยิน ผมรู้สึกว่า ผมรอวันนี้มานาน” มงคลกล่าว

“ช่วงเวลาหนึ่งที่ ถ้าผมไม่มีครอบครัวผม, พ่อแม่ หรือคนที่ให้กำลังใจ ผมอาจจะเลิกเล่นฟุตบอลไปแล้ว ผมไม่รู้ว่าในวันที่กดดันขนาดนั้น มันจะทำให้ผมมายืนอยู่ตรงนี้ได้ ผมต้องขอขอบคุณกำลังใจเหล่านี้ที่มีให้ผม”

“ผมอยากจะบอกทุกคนว่า การเล่นฟุตบอลมันอาจจะโหดร้ายกับนักเตะบางคน แต่ผมเชื่อว่านักเตะที่มีจิตใจแข็งแกร่งวันนั้นจะผ่านมาได้ ถ้ามีกำลังใจที่ดีทุกคนไปถึงฝันได้ครับ สิ่งที่ผมพูดผมจำได้แค่นี้จริงๆ ช่วงเวลาที่ผมอยากพูดอะไรออกมา แต่มันไม่สามารถพูดอะไรได้มากกว่านี้ เพราะในความรู้สึกนั้น มันอักอั้นตันใจจริงๆ”

สำหรับทีมชาติไทยนั้น มีคิวเปิดสนามราชมังฯ รับการมาเยือนของทีมชาติอิรักในวันที่ 31 สิงหาคมนี้

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 13 June 2560

ทีมชาติไทยมงคล ทศไกร

แชร์หน้านี้

COMMENTS