แชร์หน้านี้

อาร์แซน เวนเกอร์ ถูกติงไม่กระหายชัยชนะเหมือน น้ามู

อาร์แซน เวนเกอร์

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือของ อาร์เซน่อล ถูกวิจารณ์อย่างหนักจาก วิลเลี่ยม กัลลาส โดยเขาบอกว่า เวนเกอร์ ไม่มีจิตใจที่มีความเป็นผู้ชนะแบบเดียวกับที่ โชเซ่ มูรินโญ่ นั่นมีเลย

วิลเลี่ยม กัลลาส เคยลงเล่นภายใต้การคุมทีมของทั้ง อาร์แซน เวนเกอร์ และ โชเซ่ มูรินโญ่ ในระหว่างช่วงเวลาเขาลงเล่นให้กับ อาร์เซน่อล และ เชลซี

โดยเวนเกอร์ไม่สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับอาร์เซน่อลได้เลยนับตั้งแต่ปี 2004, ขณะที่มูรินโญ่คว้าแชมป์ลีกทั่วยุโรปได้ 7 ครั้งในระหว่างช่วงเวลาเดียวกันนั้น

ซึ่งกุนซือชาวฝรั่งเศสถูกตราหน้าจากผู้จัดการทีมคู่ปรับของเขา ที่เวลานี้คุมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ว่าเป็น ‘ผู้เชี่ยวชาญในความล้มเหลว’ และปัจจุบันเขาตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนักจากแฟนๆอาร์เซน่อลด้วยการที่ฤดูกาลนี้ดูจะมีโอกาสคว้าแชมป์น้อยลงไปเรื่อยๆ

ซึ่งเวนเกอร์นั้นยังคงยึดมั่นกับปรัชญาการทำงานของเขากับฟุตบอลที่มีความไหลลื่น แต่กัลลาสยืนยันว่าแชมป์ต่างๆคือสิ่งที่สำคัญ และบอกว่าคาแรคเตอร์ต้องชนะไม่ว่าจะยังไงก็ตามของมูรินโญ่ทำให้เขาแตกต่าง

ในการสัมภาษณ์พิเศษกับ จิม ไวท์ ทาง talkSPORT, อดีตผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศสบอกว่า: “คุณจะได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เมื่อคุณไม่ได้คว้าแชมป์ลีก, เมื่อคุณไม่ชนะเกมต่างๆ, และนั่นอาจจะเป็นความแตกต่างระหว่าง โชเซ่ มูรินโญ่ กับ อาร์แซน เวนเกอร์”

“มูรินโญ่ต้องการชนะทุกๆเกม และ ณ ตอนจบของฤดูกาลบางครั้งเขามีความสำเร็จ, แต่สำหรับอาร์แซน, อาร์เซน่อลไม่คว้าแชมป์ลีกนับตั้งแต่ปี 2004 ดังนั้นทุกๆคนเริ่มที่จะโจมตีเขาเพราะฟุตบอลได้เปลี่ยนแปลงไป”
“ฟุตบอลมันเกี่ยวข้องกับชัยชนะ, เกี่ยวกับการคว้าแชมป์ต่างๆ ผู้เล่นทั้งหลายต้องการชูถ้วยแชมป์ หากคุณไม่ต้องการทำมันในชีวิตการค้าแข้งฟุตบอลของคุณ, คุณจะรู้สึกผิดหวัง ณ ตอนจบของมัน”
“ผมไม่รู้ว่าอาร์เซน่อลกำลังจะทำอะไร แต่พวกเขาต้องคว้าแชมป์ต่างๆอีกครั้ง”

ความพ่ายแพ้อย่างชัดเจนที่เชลซีเมื่อวันเสาร์, ซึ่งเกิดขึ้นภายหลังการแพ้คาบ้านอย่างน่าขายหน้าต่อวัตฟอร์ด, ได้เพิ่มเสียงเรียกร้องให้เวนเกอร์วางมือมากขึ้น

กัลลาสบอกว่าผู้จัดการทีมวัย 63 ปี, ซึ่งอยู่ในเก้าอี้ตัวร้อนของอาร์เซน่อลมามากกว่า 20 ปี, สมควรจะได้รับความเคารพสำหรับงานที่เขาทำมา แต่เขายอมรับว่ามันอาจจะถึงเวลาสำหรับการเปลี่ยนแปลง

“บางทีมันอาจจะถึงเวลาเปลี่ยนแปลงบางสิ่ง ณ ตอนจบของฤดูกาล”
“เราไม่สามารถลืมสิ่งที่เขาทำให้กับสโมสรได้ เขาทำงานได้ดีมากๆ ดังนั้นบางครั้งคุณไม่สามารถจะปลดผู้จัดการทีมแบบนี้ คุณต้องให้ความเคารพกับผู้จัดการทีม”
“นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมจึงบอกว่า ณ ตอนจบของฤดูกาล บางทีบอร์ดอาจจะต้องคุยกับอาร์แซน และพยายามหาทางออก”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 7 February 2560

arsenalarsene wengerchelseajose mourinhopremiere leaguewilliam gallasพรีเมียร์ลีกวิลเลียม กัลลาสอาร์เซน่อลอาร์แซน เวงเกอร์เชลซีโชเซ่ มูรินโญ่

แชร์หน้านี้

COMMENTS