แชร์หน้านี้

เปิดใจ วรุฒ วงค์สมศักดิ์ ผู้รักษาประตูช้างศึก U18

เปิดใจ วรุฒ วงค์สมศักดิ์ ผู้รักษาประตูช้างศึก U18

ผู้รักษาประตูถือเป็นอีกหนึ่งตำแหน่งที่สำคัญ และในทีมชุดนี้ก็มีนายทวารที่ติดทีมชาติไทยชุดเยาวชนมาแล้วเกือบทุกรุ่น

“ผมอยู่กับแม่สองคนครับ แม่ผมก็ทำบริษัททำกระป๋องครับ” วรุฒ กล่าวเริ่ม

“ส่วนพ่อแยกทางกับแม่ตั้งแต่เด็ก และตั้งแต่นั้นมา ผมก็ไม่เคยเจอพ่อเลยครับ ตัวผมก็อยู่กับแม่สองคนครับ แม่ก็เลี้ยงดูแลผมมาตลอด”

“คือที่เตะฟุตบอลตอนแรก เป็นเพราะผมชอบผู้หญิงคนหนึ่ง เพราะเรารู้ว่าผู้หญิงคนนั้นชอบนักฟุตบอล ผมก็ไปสมัครชมรมฟุตบอลเลย ตอนแรกเล่นไม่เป็นเลย ทุกตำแหน่งเต็มหมดเลย ก็เหลือแต่ผู้รักษาประตู ผมก็เลยเป็นผู้รักษาประตูมาตั้งแต่ตอนนั้น ก็หวังที่จะจีบเขาให้ติดด้วยการเป็นนักฟุตบอล แต่สุดท้ายก็จีบไม่ติดครับ (หัวเราะ)”

“พอหลังจากนั้นก็เห็นอคาเดมีใกล้บ้าน ชื่ออคาเดมี OAZ ผมก็เข้าไปอยู่ แม่ก็สนับสนุน ตอนแรกก็ไม่ได้จริงจัง จนมันเล่นมาเรื่อยๆก็เลยจริงจัง”

“พอ ม.1 ก็ตามรุ่นพี่คนหนึ่งที่เป็นลูกอาจารย์ส่งเสริม มาเพิ่ม ไปที่โรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา ก็ไปคัดแล้วก็ผ่าน พออยู่ได้ปีเดียวก็ย้ายมาอยู่กับเมืองทอง ยูไนเต็ด ครับ”

“ช่วงอยู่เมืองทอง ผมยอมรับว่าผมเป็นคนที่เกเรมาก ทั้งโดดเรียน ลองสิ่งที่ไม่ดีไปหมด จนแบบเห็นแม่ร้องไห้ และขอให้ผมเลิก ตั้งแต่วันนั้นที่เห็นน้ำตาแม่ผมก็เลิกทุกอย่างและกลับตัวมาตั้งใจกับฟุตบอลอีกครั้งครับ”

“จนผม ม.4 ก็ได้ย้ายไปอยู่กับแบงค็อก ยูไนเต็ด และก็ได้ฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ครับ”

“ผมติดทีมชาติมาเกือบทุกชุดเลยครับตั้งแต่ชุดอายุไม่เกิน 12 ปี, 14 ปี, 15 ปี และ 16 ปี ครับ และก็รวมถึงชุดอายุไม่เกิน 18 ปี ในครั้งนี้ การติดทีมชาติไทยแต่ละครั้ง ผมดีใจมาก แม้จะติดมาบ่อย แต่ทุกครั้งที่ติดผมก็ต้องเฮลั่นบ้านอยู่คนเดียว ไม่ว่าจะติดกี่ครั้งก็ตาม เพราะสำหรับผมทีมชาติคือมันยิ่งใหญ่มาก ไม่เคยรู้สึกชิน แต่ถ้าไม่ติด ผมก็เสียใจนะ แต่ก็บอกตัวเองว่าต้องทำงานหนักต่อไป เพื่อกลับไปติดทีมชาติให้ได้อีกครั้ง”

“กับเพื่อนร่วมทีมชุดนี้ เรารู้จักเกือบทุกคน ผมเราแข่งขันกันมาตั้งแต่เด็ก ก็เชื่อใจเพื่อนเสมอครับ ในชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้ พวกเราก็หวังสูงนะครับ เพราะพวกเราเชื่อใจกันและก็อยากประสบความสำเร็จให้ได้”

“ส่วนตัวผมเองก็เคยมีตั้งเป้าหมายเล่นๆว่าต้องได้เล่นในไทยลีก ก่อนอายุ 20 ปี ตอนนี้ก็ยอมรับว่าผมยังเป็นรองหลายคน แต่ผมก็จะพยายามพัฒนาเพื่อจะไปอยู่จุดเดียวกับทุกคนให้ได้”

วรุฒ วงค์สมศักดิ์
ชื่อเล่น – ไดม่อน
วันเกิด – 23 มิถุนายน 2542
จังหวัดบ้านเกิด – ปทุมธานี
ส่วนสูง – 184 เซนติเมตร
น้ำหนัก – 75 กิโลกรัม
ตำแหน่ง – ผู้รักษาประตู
เท้าที่ถนัด – ขวา
สโมสร – แบงค็อก ยูไนเต็ด

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 6 August 2560

ช้างศึก U18ทีมชาติไทยวรุฒ วงค์สมศักดิ์

แชร์หน้านี้

COMMENTS