แชร์หน้านี้

เก่งกว่าเยอะ! จ่าแฮรี่เชื่ออัลลี่มีค่าตัวสูงกว่าป๊อกบา

เดเล่ อัลลี่

แฮร์รี เร็ดเเน็ปป์ อดีตนายใหญ่ของ สเปอร์ พูดถึงกองกลางทีมชาติอังกฤษวัย 20 ปีว่าควรมีค่าตัวมากกว่า 90 ล้านปอนด์ซึ่งเป็นสถิติโลกที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่ายเพื่อคว้าตัว พอล ป็อกบา มาร่วมทีมเมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา ถ้าสเปอร์พร้อมจะขายเขาออกไป

เร็ดเเน็ปป์ เชื่อว่า เดเล่ อัลลี่ มีค่าตัวที่สูงกว่า 100 ล้านปอนด์ของ พอล ป็อกบา และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดที่จะคว้าตัวเขามาร่วมทีมด้วยราคาเพียง 5 ล้านปอนด์ ทั้งๆที่นักเตะก็อยู่แค่ปลายจมูกของพวกเขา

เร็ดเเน็ปป์ วัย 69 ปี ไม่เข้าใจว่าทำไมแมวมองของทีมใหญ่ทั้งหลาย ถึงพลาดที่จะคว้าดาวรุ่งฟอร์มฮอตคนนี้ไปร่วมทีม โดยเฉพาะหลังเหตุการณ์ที่ อัลลี่ ช่วย เอ็มเค ดอนส์ เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ หลุยส์ ฟาน กัล ไปได้อย่างพลิกล็อคถึง 4-0 ในฟุตบอลถ้วยลีกคัพ เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2014

“ผมคิดว่าเขามหัศจรรย์” เร็ดเเน็ปป์ กล่าวถึง อัลลี่

“พวกคุณบอกผมได้ไหมว่าทำไมพวกแมวมองทั้งหลายถึงล้มเหลวในการเฝ้าดูเขาเล่นให้กับ เอ็มเค ดอนส์ อยู่ทุกอาทิตย์? ทำไมพวกเขาถึงต้องรอให้ สเปอร์ ให้ความสนใจก่อน”

“มันน่าเหลือเชื่อที่ไม่มีใครคว้าเขาไปร่วมทีม กับการเซ็นต์สัญญานักเตะที่เล่นได้แบบนี้ในราคาเพียง 5 ล้านปอนด์”

“ผมคิดว่าตอนนี้เขามีค่าตัวถึง 100 ล้านปอนด์ ถ้า ป็อกบา มีค่าตัว 90 ล้านปอนด์ อัลลี่ ต้องมีค่ามากกว่านั้น”

“พวกเขาไม่เห็น อัลลี่ เล่นให้กับ เอ็มเค ดอนส์ ในนัดที่เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-0 ในลีกคัพเหรอ? แมนยู ควรจะเซ็นต์สัญญากับเขาในตอนนั้น อย่างน้อยพวกเขาก็ไม่ต้องกลับบ้านพร้อมกับความผิดหวังอย่างเดียวแต่จะได้นักเตะที่ยอดเยี่ยมนั่งรถบัสกลับไปกับพวกเขาด้วย”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 16 February 2560

พอล ป็อกบาสเปอร์เดเล่ อัลลี่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแฮร์รี เร็ดเเน็ปป์

แชร์หน้านี้

COMMENTS