แชร์หน้านี้

เร็วเกินไป! “อิเนียสตา” บอกชัยชนะในศึก “เอล กลาซิโก้” ยังตัดสินแชมป์ไม่ได้

อันเดรส อิเนียสตา

อันเดรส อิเนียสตา กองกลางของบาร์เซโลนา ได้กล่าวยืนยันว่าถ้าหากพวกเขาเอาชนะเรอัล มาดริด ในศึก เอล กลาซิโก้ วันเสาร์นี้ยังไม่ชัวร์ที่จะคว้าแชมป์ลาลีกาสเปนในฤดูกาลนี้

กองกลางตัวเก๋าของบาร์เซโลนา อันเดรส อิเนียสตา ได้กล่าวว่า ชัยชนะในศึก เอล กลาซิโก้ ในวันเสาร์นี้กับเรอัลมาดริดไม่สามารถที่จะตัดสินแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้ แม้ว่าเขาจะยอมรับว่าชัยชนะจะเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับสโมสรบาร์เซโลนาก็ตาม โดยผู้นำในศึกลาลีกาสเปนอย่างบาร์เซโลนามีแต้มเหนือกว่าทีมอันดับสองอย่างแอตเลติโก มาดริด อยู่เพียงแค่ 6 แต้มเท่านั้น และเหนือกว่าเรอัลมาดริดอยู่ 11 คะแนนแม้ว่าแชมป์เก่าจะมีเกมอยู่ในมืออีกหนึ่งเกมก็ตาม โดยช่วงครึ่งฤดูกาลแรกภายใต้การคุมทีมของ เอร์เนสโต บัลเบร์เด ที่เข้ามารับตำแหน่งตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการพาสโมสรบาร์เซโลนายังไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ แม้ว่าในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเขาจะถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่องหลังจากที่เขาได้ขาย เนย์มาร์ ไปให้เปแอสเชด้วยค่าตัวที่แพงที่สุดในโลกไป 222 ล้านยูโร และได้ซื้อตัว อุสมาเน่ เดมเบเล่ เข้ามาแทนที่และได้ใช้งานไปเพียงแต่สองเกมเท่านั้นเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ต้องพักยาว แต่อย่างไรก็ตาม เอร์เนสโต บัลเบร์เด ก็ยังพาทีมทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในฤดูกาลนี้

กองกลางดีกรีทีมชาติสเปนได้ตอบ เมื่อเขาถูกถามว่าถ้าหากบาร์เซโลนาเอาชนะในศึก เอล กลาซิโก้ จะทำให้เรอัลมาดริดหมดลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้หรือไม่
“ด้วยความสัตย์จริง ผมไม่คิดอย่างนั้น ซึ่งผมคิดว่ามันยากที่จะพูดคุยเกี่ยวกับแชมป์ลาลีกาสเปนตั้งแต่เดือนธันวาคม”

“มันเป็นความจริงที่ว่า ถ้าหากเราสามารถที่จะบุกไปชนะที่นั่น มันก็จะเป็นโอกาสอันดีที่เราจะคว้าแชมป์ได้ แต่เราอย่าลืมไปว่า แอตเลติโก มาดริด ก็ตามหลังเราแค่ 6 คะแนนเท่านั้น”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 19 December 2560

บาร์เซโลนาลาลีกาสเปนอันเดรส อิเนียสตาเรอัลมาดริดเอล กลาซิโก้

แชร์หน้านี้

COMMENTS