แชร์หน้านี้

เฮนริค มคิตาร์ยาน ออกโรงโต้แฟน ดอร์ทมุนด์

เฮนริค มคิตาร์ยาน

เฮนริค มคิตาร์ยาน ออกมาตอบโต้ข้อกล่าวหาที่รุนแรงจากแฟนๆของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อดีตต้นสังกัดเขาของเขา หลังจากถูกวิจารณ์ว่าย้ายไปร่วมีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะเงิน

มันง่ายที่จะเห็นว่าทำไม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์อาจจะผิดหวังเล็กๆเมื่อ เฮนริค มคิตาร์ยาน อำลาไปอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา

โดยดาวเตะชาวอาร์เมเนียกลายเป็นผู้เล่นคนล่าสุดในรายชื่อหางว่าวของบรรดาสตาร์ของเสือเหลืองที่อำลาถิ่นเวสต์ฟาเล่นสตาดิโอนไปอยู่สโมสรที่มีประวัติศาสตร์ใหญ่กว่า และมีกำลังทางด้านเงินมากกว่า

เหมือนอย่างที่ มาริโอ เกิทเซ่, มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เคยทำมาก่อน, มคิตาร์ยานเลือกที่จะไปที่อื่นๆเพื่อพัฒนาชีวิตการค้าแข้งของเขา แต่อย่างน้อยเขาไม่ได้ไปยังบาเยิร์น มิวนิค

อย่างไรก็ตาม, เพลย์เมคเกอร์รายนี้ยังต้องอดทนกับความโกรธเคืองของแฟนๆดอร์ทมุนด์ที่ยังคงแสดงความไม่พอใจเสมอมา

หลังจากฤดูกาลซึ่งเห็นเขาคว้ารางวัลผู้เล่นแห่งปีของบุนเดสลีกา, เขาปฏิเสธที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่, และนั่นส่งผลให้ดอร์ทมุนด์ไม่มีทางเลือก แต่ต้องยอมรับข้อเสนอ 26 ล้านปอนด์ของยูไนเต็ด

จากการที่เป็นกรณีที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆเมื่อผู้เล่นคนสำคัญอำลาทีมไป, เสียงคร่ำครวญจากแฟนๆบางคนคือมคิตาร์ยานนั้นสนใจเฉพาะเงินเท่านั้น

โดยมิดฟิลด์รายนี้ได้ละทิ้งฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกเพื่อมาเล่นในยูโรป้า ลีก, แต่มันเป็นไปอย่างชัดเจนว่าเขาไม่แฮปปี้กับข้อกล่าวหาต่างๆที่ว่าเขามีแรงจูงใจทางด้านการเงินสำหรับการย้ายมายังปีศาจแดง

“ผมไม่สามารถเข้าใจสิ่งนั้นได้, และนั่นมันผิดเลย” เขาบอกกับ Bild

“หากมันเป็นเพียงเกี่ยวกับเงิน, ผมจะต้องย้ายจากชัคห์ตาร์ โดเนต์สคไปยังอันชี่ มาคาชคาล่า และไม่มาโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์หรอก แต่ผมไม่ต้องการแบบนั้น ผมต้องการพัฒนาตัวเองมากขึ้น”

มันเป็นความน่าผิดหวังที่หลังจากทุกๆอย่างที่เขาประสบความสำเร็จในเยอรมนี, แต่ความสัมพันธ์กับอดีตสโมสรของเขาจะต้องมาเป็นแบบนี้

ฮันส์-โยอาคิม วัตซ์เค่ ซีอีโอของดอร์ทมุนด์เองก็ยังออกมาวิจารณ์เขาสำหรับการไม่ยอมสังหารจุดโทษในความพ่ายแพ้ต่อบาเยิร์น มิวนิคในศึกเดเอฟเบ โพคาลเมื่อเดือนพฤษภาคมโดยสุดท้ายแล้วเป็นเสือใต้ที่จะการดวลจุดโทษไป

อย่างไรก็ตามมคิตาร์ยานได้ตอบโต้กลับคอมเม้นต์ดังกล่าวว่า:

“หากเขาต้องการประเมินค่าผมโดยใช้เกมนัดเดียวเป็นพื้นฐาน, สิ่งนี้มันไม่ถูก”

“เขาอาจจะลืมสิ่งที่ผมทำมาตลอดทั้งฤดูกาลมาก่อน ผมอยากจะยิงจุดโทษในเบอร์ลิน แต่มีโค้ช และผู้เล่น 11 คนในสนาม, และพวกเราคุยกันว่าใครจะทำหน้าที่บ้าง”

ในส่วนที่เป็นเรื่องที่ดีมากขึ้น, สุดท้ายแล้วอย่างน้อยดาวเตะวัย 28 ปีกำลังปรับตัวที่ยูไนเต็ด

จากการที่ช่วงเริ่มแรกเขาเคยประสบปัญหาสำหรับการสร้างความประทับใจให้กับ โชเซ่ มูรินโญ่, แต่เวลานี้เขากลายมาเป็นขวัญใจของแฟนๆที่สโมสร, เขาทำไปแล้ว 5 ประตูรวมถึงการทำสกอร์เปี้ยนคิกอย่างยอดเยี่ยมของเขาใส่ซันเดอร์แลนด์ในวันบ็อกซิ่งเดย์

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 8 February 2560

bundesligaDortmundHenrikh Mkhitaryanmanchester unitedpremier leagueดอร์ทมุนด์บุนเดสลีกาพรีเมียร์ลีกเฮนริค มคิตาร์ยานแมนฯยูไนเต็ด

แชร์หน้านี้

COMMENTS