แชร์หน้านี้

ตำแหน่งที่ใช่! โค้ชชูเฮ ขยับ ชนาธิป เล่นหน้าต่ำ สั่งลูกทีมลุกสู้เพื่ออยู่รอด

เมื่อเวลา 10:00 น.(ตามเวลาท้องถิ่นที่เร็วกว่าเมืองไทย 2 ชั่วโมง) ของวันที่ 16 สิงหาคม 2560 ที่่ผ่านมา ทัพนักเตะของทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร ได้กลับมาฝึกซ้อมกันอย่างพร้อมหน้า ที่มิยาโนซาวะ สเตเดี้ยม หลังจากได้พักไป 1 วัน

จากการฝึกซ้อม 2 ชั่วโมง ชูเฮ โยโมดะ กุนซือใหญ่ ได้ปรับตำแหน่งการเล่นของ “เจ ชนาธิป” ให้ขยับเข้ามายืนเป็นกองหน้าตัวต่ำ เมื่อทีมได้ขึ้นเกมรุกซึ่งแตกต่างจาก 4 เกมที่ผ่านมา

“ผมต้องการให้ “ชนาธิป” เข้ามามีส่วนร่วมในการเล่นกับกองกลางของทีมให้มากกว่าที่ผ่านมา เพราะสังเกตุเห็นแล้วว่า เขา(เจ)มีการจ่ายบอลที่ดี และชอบในการเล่นตรงกลางสนามมากกว่า แต่ถึงอย่างไรก็ตาม การยืนอาจจะยังเป็นริมเส้นอยู่ แต่ถ้าทีมเปิดบุกเข้าใส่คู่แข่งแฟนบอลจะได้เห็น “ชนาธิป” เข้ามาในพื้นที่ตรงกลางอย่างแน่นอน”

จากสถานการณ์ของ คอนซาโดเล ซัปโปโร ที่รั้งอันดับที่ 15 ของตารางเจลีก และมีแต้มห่างจากทีมอันดับที่ 16 โอมิยะ อาร์ดิจา ที่อยู่ในโซนตกชั้นเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น

ชูเฮ โยโมดะ กล่าวว่า “ตอนนี้ทุกคนจะต้องพยายามทำงานอย่างหนัก แต่ก็ยังเชื่อว่าจะประคองทีมให้อยู่รอดได้”

“แน่นอนว่าตอนนี้ทีมเสี่ยงที่จะตกไปอยู่ในโซนตกชั้น การห่าง โอมิยะ อาร์ดิจา 1 แต้ม ทำให้ตอนนี้ทุกคนในทีมร่วมไปถึงตัวผมด้วย ต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อสู้ แต่ถึงอย่างไรก็ตามผมก็ยังเชื่อว่าทีมจะประคองตัวเพื่ออยู่รอดได้ในเจลีก เรายังมีอีก 13 เกมที่เหลือ ต้องสู้อย่างเต็มที่”

 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 17 August 2560

คอนซาโดเล่ ซัปโปโรชนาธิป สรงกระสินธ์

แชร์หน้านี้

COMMENTS