แชร์หน้านี้

โค้ชเทิด ยก กฤษดา จะก้าวขึ้นมาเป็นแข้งหลัก ของฉลามชล

กฤษดา กาแมน

โค้ชเทิด เทิดศักดิ์ ใจมั่น กุนซือใหญ่ ทัพ “ฉลามชล” กล่าวชื่นชม กฤษดา กาแมน ปราการหลัง ดาวรุ่งวัย 18 ปี ที่ถูกส่งสนาม เป็น 11 คนแรก ในเกม ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ว่า เป็นนักเตะที่มีอนาคตไกล และ น่าจับตามอง ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ

ถือเป็นการสร้างความประหลาดใจ ให้กับแฟนบอลอยู่ไม่น้อย หลังจากที่ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี ส่ง ปราการหลัง วัย 18 ปี ที่เพิ่งถูกผลักดัน จาก ทีม อคาเดมี่ ขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ ลงเล่นเกมเยือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เนื่องจาก นัสตพล มาลาพันธ์ และ สุทธินันท์ พุกหอม 2 ปราการหลังตัวหลัก ของ ทีมมีสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์

ซึ่งภายหลังจากจบการแข่งขัน ที่ “ฉลามชล” ต้านทานความแข็งแกร่ง ของ เจ้าถิ่น “กิเลนผยอง” ได้ ก่อนพ่ายไป 1-3 “โค้ชเทิด” ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ ถึงเหตุผลในการส่ง กฤษดา กาแมน ลงสนาม พร้อมกับชื่นชมผลงาน ของ แข้งวัย 18 ปี อีกด้วย ว่า “สาเหตุที่เราส่ง กฤษดา กาแมน ลงเล่นในเกมนี้ เป็นเพราะ นัสตพล มาลาพันธ์ มีอาการตึงกล้ามเนื้อ และ ที่ผ่านมาเขาลงเล่นให้กับเราจนแทบไม่ได้พักเลย ขณะเดียวกันผู้เล่นในแนวรับคนอื่นๆ อย่าง สุทธินันท์ พุกหอม ก็ยังมีสภาพความฟิต และ ร่ายการที่ไม่สมบูรณ์”

“แต่ผมคิด ว่า เด็กคนนี้เขามีของดีอยู่ในตัวอยู่แล้ว จากการขึ้นมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ที่ผ่านมา การลงเล่นอุ่นเครื่อง เขาทำได้ดี ตอนนี้เขาอายุแค่ 18 ปี แต่เล่นในเกมระดับ ไทยลีก ได้ขนาดนี้ ถือว่าไม่ธรรมดาแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างที่สูงใหญ่ ซึ่งก็ยังพัฒนาได้อีก การอ่านเกมดี อ่านจังหวะ ที่ดี จะเหลือเพียงแค่การเก็บเกี่ยวประสบการณ์เท่านั้น ผมเชื่อว่าอีกสัก 2-3 ปี เด็กคนนี้จะเป็นตัวหลักของทีม ชลบุรี เอฟซี ได้แน่นอน”

สำหรับ กฤษดา กาแมน เป็นชาว จ.ตราด ถูกดึงเข้ามาร่วมทีม อคาเดมี่ ชลบุรี เอฟซี ตั้งแต่อายุ 10 ปี ปัจจุบันด้วยวัยเพียง 18 ปี ถูกผลักดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ของ สโมสร อีกทั้งยังเคยถูกส่งตัว ไปทดสอบฝีเท้า ในศึก เจลีก 3 ประเทศ ญี่ปุ่น กับ สโมสร คาโงชิม่า ยูไนเต็ด ต้นสังกัด ของ สิทธิโชค ภาโส มาแล้ว นอกจากนี้ เขายังเป็น กัปตันทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี อีกด้วย

เครดิต : Chonburi Football Club

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 29 June 2560

กฤษดา กาแมนฉลามชลชลบุรี เอฟซีเทิดศักดิ์ ใจมั่นโค้ชเทิด

แชร์หน้านี้

COMMENTS