แชร์หน้านี้

ไทยลีก ลงดาบ!! แฟนบอล เมืองทองฯ-การท่าเรือ ห้ามเข้าชมเกมตลอดฤดูกาล 2017

สิงห์เจ้าท่า

หลังจากมีข่าวความวุ่นวายระหว่างแฟนบอลทั้ง 2 สโมสรฯ ทำให้ ไทยลีก ออกประกาศทางการห้ามแฟนบอล “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี เข้าชมเกมการแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2017 สัปดาห์ที่ 15 ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม วันพุธที่ 17 พฤษภาคมนี้ รวมถึงตลอดทุกแมตช์ที่พบกันในฤดูกาลนี้ ตามบทลงโทษจากเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ที่มีเหตุความวุ่นวายระหว่างแฟนบอลทั้ง 2 สโมสรฯ โดยหวังเห็นแฟนบอลจะปฎิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017 สัปดาห์ที่ 15 ของฤดูกาล ระหว่างเจ้าถิ่น เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ การท่าเรือ เอฟซี ที่จะดวลแข้งกันในวันพุธที่ 17 พฤษภาคม 2560 ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. โดยล่าสุดทางด้านบริษัท ไทยลีก จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล รายการโตโยต้า ไทยลีก ได้มีหนังสือชี้แจงแนวปฎิบัติการห้ามกองเชียร์ทั้งสองสโมสร เข้าชมการแข่งขันในทุกนัดที่พบกันตลอดฤดูกาล 2560 ดังต่อไปนี้

1.สโมสรทีมเหย้า ต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบ และกำกับดูแล แผนการรักษาความปลอดภัยโดยรอบสถานที่จัดการแข่งขัน ให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับการแข่งขันฯ อย่างเคร่งครัดตามปกติ เสมือนหนึ่งมีการแข่งขันตามปกติ

2.ทั้งสองสโมสร จะต้องดำเนินการทุกวิถีทางอย่างเต็มกำลังความสามารถในการห้ามไม่ให้กองเชียร์ของตนเองเข้าชมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลในนัดที่ถูกลงโทษ

3.ถ้าปรากฏชัดเจนว่า มีกองเชียร์ของสโมสรใดสโมสรหนึ่ง แฝงตัวเข้าไปชมการแข่งขันหรือ มีบุคคลใด ที่เชียร์ สโมสรของตนเข้าไปชมการแข่งขันด้วย ให้เป็นหน้าที่ของสโมสรนั้น ในการเชิญตัวบุคคลนั้นออกจากสนาม โดยการประสานกับสโมสรทีมเหย้าและผู้ควบคุมการแข่งขันต่อไป

4.เพื่อป้องกันไม่ให้มีการแฝงตัวของกองเชียร์อันนำมาสู่การละเมิดบทลงโทษ ฝ่ายจัดการแข่งขัน จึงเห็นควร ไม่อนุญาตให้บุคคลทั่วไป เข้าชมการแข่งขัน ยกเว้นบุคคลที่มี เอดีการ์ด ที่ออกโดย บริษัท ไทยลีก จำกัด เท่านั้น อาทิ เช่น สื่อมวลชน เจ้าหน้าที่สโมสร เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน เป็นต้น

5.หากสโมสรทั้งสอง มีความประสงค์ที่จะให้เจ้าหน้าที่ที่ไม่มีเอดีการ์ดที่ออกโดย บริษัท ไทยลีก จำกัด อยู่ในบริเวณสถานที่จัดการแข่งขัน ให้ทำหนังสือแจ้ง บริษัท ไทยลีก จำกัด เพื่อขออนุญาต ก่อนการแข่งขันอย่างน้อย 2 วัน ต่อไป

6.สโมสรทีมเหย้า ที่เป็นผู้จัดดำเนินการแข่งขัน ต้องส่งรายชื่อ พร้อมจำนวนเจ้าหน้าที่ ที่ปฎิบัติหน้าที่ดำเนินการในวันแข่งขัน

ทั้งนี้ ขอให้ทั้งสองสโมสรปฎิบัติตามระเบียบฯ และ ข้อกำหนดข้างต้น เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลงโทษเพิ่มเติมในประเด็นดังกล่าวการซ้ำอีกต่อไป

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 16 May 2560

กิเลนผยองสิงห์เจ้าท่าไทยลีก

แชร์หน้านี้

COMMENTS