แชร์หน้านี้

ไม่ได้ชอบทีม! “รูนี่ย์” บอกว่าเขาชอบดูแมนฯซิตี้เล่นก็เพราะ “เป๊ป” คุมทีม

เวย์น รูนีย์

อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดผู้ที่ทำประตูสูงสุดเป็นสถิติของสโมสรอย่าง เวย์น รูนีย์ ได้ออกมาบอกว่าเขาเต็มใจยอมรับว่าชอบเฝ้าดูแมนเชสเตอร์ซิตี้ลงเล่นภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา

เวย์น รูนีย์ อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่ในปัจจุบันเล่นให้กับสโมสรเอฟเวอร์ตันเชื่อว่าอดีตทีมเก่าของเขาอย่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะต่อสู้กับแมนเชสเตอร์ซิตี้ในฤดูกาลนี้เป็นเรื่องที่ยาก โดยเป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ที่สามารถควบคุมการแข่งขันในศึกพรีเมียร์ลีกได้อย่างมั่นคง ซึ่งถือได้ว่าเป็นข้อได้เปรียบที่ทำให้แมนเชสเตอร์ซิตี้มีแต้มเหนือกว่าทีมอันดับสองอย่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอยู่ 13 คะแนนจาก 12 เกมในลีกที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้ หลังจากที่แมนเชสเตอร์ซิตี้บุกไปเสมอกับเบิร์นลี่ย์ 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดยเวย์น รูนีย์ ได้ลงเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดต้นสังกัดเก่าของเขาในการเผชิญหน้ากับบาร์เซโลน่าสโมสรที่ยิ่งใหญ่ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ในรอบชิงชนะเลิศในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2009 และ 2011 และเป็นความพ่ายแพ้ทั้งสองครั้งที่มีให้กับบาร์เซโลน่า แต่อย่างไรก็ตาม เวย์น รูนีย์ ได้บอกว่าเขาเสียใจในความพ่ายแพ้และยอมรับว่าคู่แข่งอย่างบาร์เซโลน่าเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยมในตอนนั้น

รูนีย์ ได้กล่าวว่า
“ผมคิดว่าแมนเชสเตอร์ซิตี้มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์เป็นไปได้เกือบจะเต็มร้อย เนื่องจากนักเตะชุดนี้มีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม และผมพูดตรงๆว่าในฤดูกาลหน้ามันจะเป็นเรื่องยากที่จะหาทีมมาต่อกรกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ชุดนี้”

“มันไม่ดีที่จะพูด แต่ถ้าคุณไม่สามารถเพลิดเพลินกับรูปแบบการเล่นที่คุณไม่ได้สนุกกับฟุตบอล มันเป็นเรื่องที่ดีในการชมการเคลื่อนไหว ความเชื่อมั่นในตัวผู้รักษาประตูอย่าง เอเดอร์สัน ซึ่งฟุตบอลเกือบจะสมบูรณ์แบบตลอดเวลา”

“ผมคิดว่า กวาร์ดิโอล่า กำลังวางรากฐานในการพยายามที่จะเลียนแบบทีมบาร์เซโลน่า และมันคงไม่ดีนักสำหรับผมที่ต้องมาพูดแบบนี้”

“บางทีในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ ถ้าหากพวกเขานำหนึ่งหรือสองราย ซึ่งผมไม่อยากจะคิดไปไกลเลยว่าพวกเขาจะต้องคว้าแชมป์ได้มากกว่านี้”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 6 February 2561

พรีเมียร์ลีกเป๊ป กวาร์ดิโอล่าเวย์น รูนีย์เอฟเวอร์ตันแมนเชสเตอร์ ซิตี้

แชร์หน้านี้

COMMENTS