แชร์หน้านี้

จำเป็น! โครส ชี้ทุกสโมสรควรมีนักเตะคอยถล่มประตูแบบ โรนัลโด้

โครส เชื่อทุกๆ สโมสรควรมีนักเตะผู้ทำหน้าที่ผลิตประตูให้กับทีม อย่างที่เรอัล มาดริด มีโรนัลโด้

โทนี่ โครส กองกลางชาวเยอรมันของเรอัล มาดริด เชื่อว่า ทุกๆ สโมสรควรจะมีเพชฌฆาตที่คอยทำหน้าที่ถล่มประตูแบบที่ เรอัล มาดริด มี คริสเตียโน โรนัลโด้ ดาวยิงชาวโปรตุกีสที่พาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันได้สำเร็จเมื่อคืนนี้

โครสลงเล่นให้กับทัพราชันชุดขาวเป็นตัวจริงในเกมเมื่อคืนนี้และช่วยให้ทีมเอาชนะ ยูเวนตุส ยอดทีมจากอิตาลีไปได้ 4-1 ส่งใฟ้พวกเขาสร้างประวิตศาสตร์กลายเป็นทีมแรกที่สามารถป้องกันแชมป์ถ้วยใหญ่สุดของยุโรปไว้ได้

ในเกมดังกล่าว โรนัลโด้ จัดการยิง 2 ประตูสำคัญช่วยให้ทีมสร้างประวัติศาสตร์ พร้อมกับการที่เขาคว้ารางวัลดาวซัลโวประจำการแข่งขันได้เป็นปีที่ 5 ติดต่อกันด้วย

แข้งทีมชาติโปรตุเกสรายนี้ยิงไป 5 ประตูในรอบก่อนรองชนะเลิศที่พบกับบาเยิร์น มิวนิค ขณะที่การพบกับ แอตเลติโก มาดริด 4 ครั้งหลังสุด เจ้าตัวก็ยิงได้ถึง 3 ประตูด้วย ซึ่งโครสก็มองว่า ทุกๆ ทีมควรมีนักเตะแบบโรนัลโด้อยู่ในทีมด้วย

“ทุกๆ คนต่างก็รู้ดีว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สำคัญต่อทีมขนาดไหน” โครสกล่าวกับ บีทีสปอร์ต

“ในฐานะทีม เราเล่นกันได้ดีมากๆ ในรอบก่อนรองชนะเลิศไล่มาจนถึงรอบรองและรองชิง แต่แน่นอนว่า เราจำเป็นต้องมีนักเตะแบบเขาที่คอยทำหน้าที่ผลิตประตูอยู่ในทีม และเห็นได้ชัดว่าเขาทำให้เราได้”

“ผมไม่ได้หวังว่าเราจะป้องกันแชมป์รายการนี้ได้ เพราะเพียงแค่คว้าแชมป์ให้ได้สักครั้งก็เป็นเรื่องที่ยากมากๆ แล้ว”

“การได้แชมป์รายการนี้ 3 จาก 4 ปีหลังสุดนั้นมันมีความหมายมากๆ มันไม่ใช่แค่ว่าเราเป็นทีมที่ดียามอยู่ในสนาม แต่นอกสนามก็ด้วยเช่นกัน และผมดีใจมากๆ ที่ได้มีส่วนร่วมกับทีมนี้”

 “ยูเวนตุสเป็นทีมที่มีเกมรับแข็งแกร่ง แต่วันนี้เราแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของเรา”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 4 June 2560

คริสเตียโน โรนัลโดเรอัล มาดริดโทนี่ โครส

แชร์หน้านี้

COMMENTS