แชร์หน้านี้

ชัยนาท ฮอร์นบิล ปิดดีลค้วากองกลางสงขลาเสริมทัพลุยเลค 2

“นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล เปิดตัวแข้งใหม่รายที่สองต่อจาก ธีรัตม์ นาคชำนาญ ล่าสุดคว้าตัว กอร์ก้า เวลาสโก้ กองกลางเชิงสูงชาวสเปน จากสโมสร สงขลา ยูไนเต็ด เข้ามาเสริมทัพเรียบร้อยแล้ว

โดย “เสี่ยแฮงค์” อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรฯ ได้ออกมาพูดถึงการดึงตัว กอร์ก้า มาสู่ทีมในครั้งนี้ว่า “อย่างที่ทราบกันแล้วว่าทีมของเราต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ จึงได้ทำการปรับเปลี่ยนในส่วนของผู้เล่นต่างชาติ 1 ตำแหน่ง”

“การเซ็นสัญญากับ “กอร์ก้า” ในครั้งนี้ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในแดนกลางได้เป็นอย่างดี เพราะในฤดูกาลนี้จะเห็นได้ชัดว่าเราใช้ “หน่อง” อนุวัติ และ “ชัย” ฉัตรชัย ค่อนข้างหนัก จึงต้องหาผู้เล่นที่มีประสิทธิภาพมาแบ่งเบาภาระในแดนกลาง”

“และด้วยประสบการณ์บวกกับจุดเด่นของ “กอร์ก้า” นั่นคือเป็นผู้เล่นถนัดเท้าซ้ายธรรมชาติ มีความสามารถในการไปกับบอล การจ่ายบอลทะลุช่องได้ดีเยี่ยม และยิงฟรีคิกได้ดี มีประสบการณ์ในสโมสรใหญ่ในไทยมาหลายสโมสร รู้จักฟุตบอลในไทยเป็นอย่างดี มั่นใจว่าเขาจะเข้ามาเพิ่มมิติในเกมรุกได้อย่างแน่นอน อีกทั้งกอร์ก้า ยังเคยเป็นผู้เล่นกองกลางตัวรับมาก่อน เขาจึงสามารถเล่นได้ทั้งเกมรับ-เกมรุก กอร์ก้าจึงเป็นผู้เล่นตอบโจทย์ของเราในเลก 2 ได้อย่างแท้จริง”

สำหรับ กอร์ก้า เวลาสโก้ ปัจจุบันอายุ 30 ปี ผ่านการค้าแข้งในลีกสเปนมามากมาย ซึ่งจุดสูงสุดของเจ้าตัวคือเล่นให้กับทีมสำรองของ เรอัล มาดริด และ เกตาเฟ่ ก่อนที่จะย้ายมาค้าแข้งในไทยกับ ศรีสะเกษ เอฟซี, การท่าเรือ เอฟซี, ขอนแก่น ยูไนเต็ด และสโมสรล่าสุดคือ สงขลา ยูไนเต็ด

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 16 June 2560

กอร์ก้า เวลาสโก้ชัยนาท ฮอร์นบิล

แชร์หน้านี้

COMMENTS