แชร์หน้านี้

แต้มทิ้งห่าง! “ซัวเรซ” ยิงเปิดหัวช่วยให้บาร์เซโลนาบุกถล่มเรอัลมาดริดถึงถิ่น 3-0

เรอัล มาดริด 0-3 บาร์เซโลน่า

หลุยส์ ซัวเรซ ยิงเปิดหัวให้กับทีมเยือน ตามด้วย ลิโอเนล เมสซี่ สังหารจุดโทษ และ อเล็กซ์ บีดาล ปิดกล่องช่วยให้บาร์เซโลนาบุกชนะเรอัลมาดไป 3-0 ในศึกเอล กลาซิโก้เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผลบอล ลาลีกา สเปน วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2560 เรอัล มาดริด 0-3 บาร์เซโลน่า
ผู้ทำประตู : 0-1 หลุยส์ ซัวเรซ 54′ , 0-2 ลิโอเนล เมสซี่ 64′ (Pen.) , 0-3 อเล็กซ์ บีดาล 90+3′
สนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาเบว , กรรมการ : โฆเซ่ ซานเชซ

เริ่มเกมมาได้ 2 นาทีเป็นทางทีมเจ้าบ้านได้ลุ้นประตูก่อนจากจังหวะเตะมุมด้านขวาที่โครสโยนเข้ามาตรงกลางแล้ววารานโขกได้ก่อนที่โรนัลโด้ตามไปโขกจ่อๆสามหลาหน้าประตูไม่มีเหลืออยู่แล้วแต่ไลน์แมนยกธงขึ้นมาว่าล้ำหน้าไปก่อนพลาดโอกาสขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย

เกมผ่านไป 10 นาทีเป็นทางเจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะ โครส อุตส่าห์หลุดไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนไหลย้อนถวายพานให้ โรนัลโด้ ที่ยืนคนเดียวโล่งโจ้งพยายามตวัดยิงด้วยซ้ายแต่ยิงผิดจังหวะขาแทบหลุดและ คาร์บาฆาล จะตามมาเล่นก็ดันไปเสียบอิเนียสต้าเดี้ยงไปอีก

เกมผ่านครึ่งทางของครึ่งแรกเป็นทางทีมเยือนที่ได้โอกาสลุ้นครั้งแรกจากจังหวะเมสซี่เปิดบอลให้เปาลินโญ่ที่วิ่งฉีกหนีรามอสเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนตวัดยิงแบบไม่จับบอลพุ่งตรงกรอบแล้วแต่นาบาสไม่ยอมปัดไว้ปลายมือข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว

เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกทีมเยือนมาต่อเนื่องและเกือบจะได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะการเล่นบอลสั้นๆของเมสซี่กับอิเนียสต้าทำให้ทีมได้ลุ้นอีกแล้วเมื่อดาวเตะอาร์เจนไตน์กระชากไปสุดเส้นหลังด้านซ้ายก่อนตักมาทางเสาแรกให้เปาลินโญ่โฉบมาโขกตรงกรอบแต่นาบาสยังทุบทิ้งไปเสียแค่เตะมุม

เข้าสู่ช่วงท้ายเกมของครึ่งแรกเป็นทางเจ้าบ้านที่เกือบจะได้ประตูออกนำจากจังหวะโครสโยนบอลจากริมเส้นด้านซ้ายไปตรงกลางแฟร์มาเล่นยืนนิ่งไม่เข้าบอลปล่อยให้เบนเซม่าโฉบมาจากด้านหลังโขกได้แต่บอลไปชนเต็มเสาพลาดโอกาสขึ้นนำแล้วจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 0-0

เริ่มเกมครึ่งหลังมาได้แค่ 10 นาทีเป็นทางทีมเยือนบาร์เซโลนาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 54 จากจังหวะราคิติชพลิกบอลแดนกลางแล้วลากขึ้นมาไม่มีใครตามเลยก่อนไหลออกขวาให้โรเบร์โต้ปาดจังหวะแรกกลับไปทางเสาไกลซัวเรซไม่ยอมปล่อยโอกาสทองแปด้วยขวาเหน่งๆผ่านนาบาสไม่เหลือ

เกมผ่านไปได้หนึ่งชั่วโมงเจ้าบ้านต้องมาเหลือ 10 คนและเสียจุดโทษให้กับบาร์เซโลนา จากจังหวะเปาลินโญ่โหม่งสวนเข้าไปแล้ว คาร์บาฆาล ไม่มีทางเลือกใช้มือปัดบอลโดนใบแดงไปแถมเสียจุดโทษอีก แล้วเป็นเมสซี่ซัดไม่พลาดหนีห่างไปเป็น 2-0 เจ้าบ้านสถานการณ์เริ่มไม่ดีซักเท่าไร

เข้าสู่ช่วงท้ายเกมเป็นเจ้าบ้านเกือบจะได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะมาร์เซโล่เล่นเตะมุมเร็วแทงให้โครสเปิดเหมือนไปโดนแขนกรรมการโบกให้เล่นต่อรามอสตามมาเอาบอลพลิกก่อนยิงยัดเสาแรกทันทีทว่าสเตเก้นปัดได้แบบไม่น่าเชื่อเลย

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บท้ายเกม 90+3 เป็นทางทีมเยือนหนีห่างไปเป็น 3-0 จากจังหวะ เมสซี่ ลากไปสุดเส้นหลังด้านขวาก่อนเปิดย้อนกลับมาให้บีดาลที่เพิ่งลงมายิงระยะ 15 หลานาบาสปัดได้แต่ด้วยความแรงของบอลทำให้ค่อยๆกลิ้งข้ามเส้นเข้าไป และจบเป็นไปด้วยการบุกมาชนะของบาร์เซโลนาถึง 3-0

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงในเกมนี้
เรอัล มาดริด :: เคย์เลอร์ นาบาส, เซร์คิโอ รามอส, ราฟาเอล วาราน, คาเซมิโร่ , มาร์เซโล่, ดาเนี่ยล คาร์บาฆาล, มาเตโอ โควาซิช, โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช, คาริม เบนเซม่า, คริสติอาโน่ โรนัลโด้

บาร์เซโลน่า :: มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น, โธมัส แฟร์มาเล่น, เคราร์ด ปีเก้, จอร์ดี้ อัลบา, เซร์กี้ โรเบร์โต้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อีวาน ราคิติช, อันเดรส อิเนียสต้า, เปาลินโญ่, หลุยส์ ซัวเรซ, ลิโอเนล เมสซี่

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 24 December 2560

บาร์เซโลนาลาลีกาสเปนหลุยส์ ซัวเรซเรอัล มาดริดเอล กลาซิโก้

แชร์หน้านี้

COMMENTS