แชร์หน้านี้

กาเบรียล เชซุส ต้องใช้เวลาปรับตัว แม้เริ่มต้นดี

กาเบรียล เชซุส

กาเบรียล เชซุส   กองหน้าคนใหม่ของทีม จะต้องใช้เวลาเพื่อปรับตัว ถึงแม้ว่าเขาจะเริ่มต้นกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อย่างยอดเยี่ยมก็ตาม

เชซุสที่มีอายุ 19 ปี ทำไปแล้ว 3 ประตูจากเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีก 2 นัดของเขานับตั้งแต่ย้ายจากพัลไมรัสมาด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ ซึ่งนั่นรวมไปถึงประตูชัยช่วงทดเจ็บเกมที่ซิตี้เอาชนะสวอนซี ซิตี้ 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ด้วย

ฟอร์มการเล่นอย่างยอดเยี่ยมของเขาได้นำไปสู่สิ่งต่างๆที่ชวนให้คิดว่าเขาเตรียมที่จะเบียด เซร์คิโอ อเกวโร่ ในฐานะกองหน้าเบอร์ 1 ของซิตี้เป็นการถาวร

ซึ่งถึงแม้ว่า แฟร์นานดินโญ่ เพื่อนร่วมทีมชาติบราซิล และซิตี้จะรู้สึกยินดีกับความแตกต่างที่เชซุสสร้างขึ้นมา แต่เขาออกมาเตือนว่าดาวรุ่งไม่สามารถจะถูกคาดหวังให้โชว์ฟอร์มแบบเดียวกันนี้ไปตลอดฤดูกาลที่เหลืออยู่ได้

“เขาเพิ่งจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพในเวลาเพียง 2 ปีเท่านั้น, ดังนั้นเขากำลังเริ่มต้นด้วยอายุที่น้อยมากๆ” แฟร์นานดินโญ่บอกกับนักข่าว

“พวกเราแฮปปี้กับฟอร์มการเล่นที่เหลือเชื่อของเขาให้กับทีมชาติ และสโมสรของเขา, ตำแหน่งซึ่งเขาคว้าแชมป์ลีกได้ 2 สมัย, และเขามาที่นี่แล้วเริ่มต้นทำประตูต่างๆได้ ผมหวังว่าเขาจะสามารถรักษาระดับนั้นได้เป็นอย่างน้อยจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้”

“ในฐานะผู้เล่นดาวรุ่งคนหนึ่ง บางครั้งคุณสามารถจะดร็อประดับของคุณลงไปได้ เขาสามารถเล่นได้อย่างมหัศจรรย์, แต่เขาทำได้ดีเพราะสภาพจิตใจของเขาดี, เขาอยู่ในระดับเดียวกันนี้ตลอดเวลา – เขามีความมั่นคง”

“เราสามารถช่วยเขาให้อยู่ในระดับนี้ไปจนกระทั่งจบฤดูกาลได้, และหากเขาทำได้ ทุกๆคนจะแฮปปี้ หากเขาทำประตูให้เราได้มากกว่านี้, ผมจะเป็นคนแรกเลยที่แฮปปี้”

แฟร์นานดินโญ่เองก็ลงเล่นในชัยชนะเหนือสวอนซี ซึ่งนั่นคือการเป็นตัวจริงนัดแรกของเขานับตั้งแต่ได้รับใบแดงจากเกมที่ชนะเบิร์นลี่ย์ 2-1 เมื่อวันที่ 2 มกราคม

แต่เขาอาจจะกลับมาสู่ทีมด้วยการลงเล่นในบทบาทที่ไม่คุ้ยเคยกับการเป็นแบ็คขวา อย่างไรก็ตามเขาบอกว่าเขาแฮปปี้กับการเล่นตำแหน่งไหนก็ตามที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมต้องการให้เขาเล่น

“ผมรู้สึกผ่อนคลายกับการเล่นที่นั่น ผมได้พูดคุยกับเป๊ปเมื่อสัปดาห์ก่อน และเขาบอกผมว่าเขาต้องการให้ผมเล่นในตำแหน่งนั้น” เขาพูดเสริม

“พวกเราทดลองทำมัน และหลังเกมเราจะได้เห็นถึงการวิเคราะห์ของเขาว่าเขาชอบมันหรือไม่”

“ผมพยายามที่จะเล่นจากการที่เขาถามผมให้ทำหน้าที่ ในครึ่งแรกเราทำได้ดีกว่าจากการที่เรามีบอล และเราไม่ยอมให้เกิดการโต้กลับใดๆ”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 8 February 2560

fernandinhogabriel jesusman citypremier leagueกาเบรียล เชซุสพรีเมียร์ลีกแฟร์นานดินโญ่แมน ซิตี้

แชร์หน้านี้

COMMENTS