แชร์หน้านี้

คูตินโญ่ ให้เครดิต คล็อปป์ ยกระดับฝีเท้าตนให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางทีมชาติบราซิลของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมายกย่อง เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ที่ช่วยปรับปรุงการเล่นของเขาให้สมบูรณ์แบบมากขึ้นยิ่งกว่าเก่า
.
เมื่อฤดูกาลที่แล้ว กองกลางทีมชาติบราซิลรายนี้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ ลิเวอร์พูล ด้วยการยิงไปทั้งหมด 14 ประตูรวมทุกรายการ ทำให้โดน บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา สเปน ตามล่าตัวไปเสริมทีมอย่างในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
.
แต่อย่างไรก็ตาม ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กลับมองว่าผลงานในปีก่อนยังไม่สุดพอ และเชื่อว่าฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้ต่างหาก ที่นับได้ว่าสุดยอดครบเครื่องมากที่สุด
.
โดยกองกลางตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล มองว่าสาเหตุที่ทำให้เขาฟอร์มดีขึ้นกว่าเมื่อฤดูกาลก่อนนั้น เกิดจากการที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ปรับตำแหน่งการยืนของเขาให้ต่ำลงกว่าเดิม ทำให้ได้มีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้น
.
“ผมคิดว่าการตัดสินใจของเขา (เจอร์เก้น คล็อปป์) ช่วยผมได้เยอะมาก เมื่อพวกเราไม่ได้เป็นฝ่ายครองบอล และเมื่อทีมตกอยู่ในสภาวะโดนกดดัน มันทำให้เกิดความแตกต่งอย่างแท้จริง” ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กล่าว “เราเปลี่ยนแปลงวิธีการเล่นของเรา เราพยายามเปลี่ยนสไตล์การเล่น และผมคิดว่าผมกำลังทำได้ดีขึ้น และหวังว่าจะทำได้แบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ”
.
กองกลางทีมชาติบราซิล กล่าวเพิ่มเติมว่า “ตอนนี้ผมโดนจับมาอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำลง และผมก็พยายามปรับปรุงฟอร์มการเล่นอยู่ตลอดเวลา ทั้งเรื่องการยิงประตูและการเคลื่อนที่ในสนาม เพราะตำแหน่งนี้ของผมต้องการแบบนั้น”
.
“เมื่อทำแบบนั้นแล้วคุณจะมีส่วนร่วมในเกมมากขึ้น มันเป็นตำแหน่งที่ทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองได้พัฒนาขึ้น และผมก็ชอบมันจริงๆ”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 13 December 2560

พรีเมียร์ลีก อังกฤษฟิลิปเป้ คูตินโญ่ลิเวอร์พูลเจอร์เกน คล็อปป์

แชร์หน้านี้

COMMENTS