แชร์หน้านี้

ชาน ฮีโร่ ตีลังกายิงสุดสวยพา หงส์ บุกเฉือน แตนอาละวาด 1-0

ชาน

เอ็มเร่ ชาน กลายเป็นฮีโร่ ตีลังกายิงสุดสวยช่วยให้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกเก็บ 3 คะแนน ด้วยการบุกไปเอาชนะ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มันเดย์ไนท์

โดยในเกมนี้ เจ้าถิ่นวัตฟอร์ด ที่ไม่เสียประตูในบ้านมา 3 แต้มติด ส่ง นอร์ดิน อัมราบัต, เอ็มบาย เนียง และ ทรอย ดีนีย์ เป็นสามแนวรุก ส่วน ลิเวอร์พูล ยังยึดนักเตะชุดเดิม แต่ข่าวดีคือได้ อดัม ลัลลาน่า และ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ หายเจ็บกลับมามีชื่อเป็นสำรอง

เริ่มเกมครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ต้องเจอข่าวร้าย เมื่อ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ต้องส่ง อดัม ลัลลาน่า ลงสนามมาแทนตั้งแต่นาทีที่ 13

รูปเกมเป็น ลิเวอร์พูล ที่ครองบอล แต่หาช่องเจาะแนวรับเจ้าถิ่นค่อนข้างยาก มีโอกาสจากการยิงไกลนอกกรอบเขตโทษของ เอ็มเร่ ชาน แต่บอลไปติดเซฟของ เอเรลโญ่ โกเมส

นาทีที่ 41 ทีมเยือนเกือบขึ้นนำจากจังหวะเตะมุม เจมส์ มิลเนอร์ เปิดเข้าไปโดน โกเมส ทุบออกมาเข้าทางของ ลัลลาน่า ที่รอหน้ากรอบเขตโทษยิงใบไม้ร่วง แต่บอลไปชนคานแบบน่าเสียดาย

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ออกนำจนได้ จากจังหวะที่ ลูคัส เลว่า ตักบอลไปหน้ากรอบเขตโทษ ให้ เอ็มเร่ ชาน ที่วิ่งสอดเข้ามาหันให้ประตู และตีลังกายิงเข้าไปแบบสุดสวย ทำให้จบครึ่งแรก ทีมเยือน บุกนำ 1-0

กลับมาเล่นกันต่อครึ่งหลัง รูปเกมยังคงเป็น ลิเวอร์พูล ที่พกความมั่นใจมาเต็มร้อย คราวนี้มีโอกาสหลายต่อหลายหน แต่ก็ไม่ผ่านมือของ โกเมส

รูปเกมของเจ้าถิ่นเริ่มดีขึ้น มีโอกาสเดินเกมรุกเข้าใส่ จากจังหวะยิงไกลของ เอเตียง กาปู และ ดาริด ยานมาต แต่ก็ไปติดเซฟของ ซิมงต์ มิโญเล่ต์ หมด

ช่วงทดเจ็บ วัตฟอร์ด เกือบตีเสมอ จากจังหวะที่ ทอม เคลฟ์เวอร์ลีย์ เปิดบอลกดดันเข้ากรอบเขตโทษ ไปตกใส่ เซบานเตียน โพลเดิ้ล กองหลังที่เติมขึ้นมาได้ซัดด้วยซ้ายบอลไปชนคานอย่างจัง

ทำให้จบเกม ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายบุกเอาชนะ วัตฟอร์ด ไปได้ 1-0 เก็บ 3 คะแนนรั้งอันดับที่ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อไป

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 1 May 2560

พรีเมียร์ลีกลิเวอร์พูลวัตฟอร์ดเอ็มเร่ ชาน

แชร์หน้านี้

COMMENTS